Chương 158 - 162

220 0 0
                                    

Chương 158 tìm tới cửa

Quế Hỉ ngồi ở trong kiệu chờ đợi.

Cỗ kiệu ngừng ở đại môn hứa trạch đối diện bóng cây đế, tảng lớn hoa sơn chi phì bạch vị nùng, nàng liền tẩm tại đây mùi hương, nhấc lên nửa mành nhìn ra xa.

Hai người trông cửa ngồi ở đại băng ghế thượng liêu nhàn, mặt trời từng đoạn bức lui bóng mái hiên, một cái bán trăm dạng hạt dưa người bán rong vác rổ đi ngang qua, trong miệng rao hàng: "Cắn hạt dưa đi, hảo ngon a."

Hai người bọn họ đem người bán rong gọi vào trước người, cũng không biết nói cái gì, cũng không đào tiền bạc mua, đảo hống đến các loại tặng một phen, bốc trong tay vừa ăn vừa phun vỏ hạt dưa.

Trong đó một người giơ lên quạt ba tiêu chụp trên trán ruồi bọ.

Bỗng nhiên cửa nách mở ra, ra tới cái người bán hàng rong, cao lớn cường tráng, bước chân cường tráng, khiêng đòn gánh, gánh hai đầu sọt còn thừa không có mấy, trống rỗng tùy bước đi nhanh chậm trước sau lay động.

Hắn duyên phố hành tẩu, hai bên đều là cửa hàng, dân cư phụ thịnh, lui tới gian, thường thường cùng sọt sát chạm vào, xem thường ngại ngữ luôn có, đơn giản quẹo tiến một ngõ nhỏ, là điều kỹ nhi hẻm, thực thanh tĩnh, hai bên tường hôi phấn loang lổ, khảm một khung một khung tối om tứ phương môn, ban ngày không đến kinh doanh canh giờ, đèn lồng tắt, phai màu đỏ tươi cực giống hoa tàn ít bướm, nào có vãn nhi sáng trong kia mạt quất tiên.

Một cái nữ hài từ cổng tò vò đi ra, bím tóc mao mao, ngáp dài xách theo bồn cầu đi đổ, cùng hắn nghiêng người mà qua, có nhàn nhạt nước tiểu tao mùi vị phiêu tán.

Nghe được tiếng một phiến cửa sổ mở, một cái mắt buồn ngủ tinh tùng xướng kĩ từ trên lầu nhô đầu ra: "Nha đầu, nhớ rõ mang chén nhi du đậu hủ miến canh huyết vịt trở về."

Hắn bụng cũng ục ục bắt đầu rung động, gia tăng chạy bộ ra ngõ nhỏ, liền có cái bán gạo lứt cháo tố nhân bao tiểu quán, hắn muốn một chén cháo cùng bánh bao, thêm một đĩa củ cải nhỏ, đang lúc ăn ngấu nghiến, một cái người từ quê mang dưa hấu của nhà lên bán, hắn liền mua một quả dưa gác tiến sọt. Ăn xong lại gánh nặng tiếp tục đi, xuyên qua cửa kiều cổng tò vò, đường phố phố xá, càng đi càng hoang vắng, mặt đất cũng nhấp nhô lên, bùn lầy ướt dính, một khu đất trồng rau mới tưới quá phân, một quán hắc hồ phát ra tanh tưởi, nắng gắt giữa trưa bạo phơi, ruồi bọ ong vò vẽ ong ong mà bay loạn.

Hắn lại hồn nhiên không bắt bẻ, bước đi nhanh hướng tới một nơi, đến chỗ nửa cũ nửa mới trước cửa đẩy ra mà vào, lại đóng lại.

Bất quá một lát thời gian, một thừa cỗ kiệu ở cách đó không xa dừng lại, Hứa Cẩm nhấc lên mành, Quế Hỉ dựa hắn cánh tay hạ kiệu, trong không khí hương vị thật sự khó nghe, nàng có loại tưởng buồn nôn cảm giác.

Một con hoàng cẩu đứng ở chân tường, nhe răng trợn mắt sủa vài tiếng, Hứa Cẩm nhặt lên tảng đá triều nó ném tới, chạy xa chút lại đứng lại, quay đầu hung tợn mà trông lại.

"Nhị nãi nãi chú ý dưới chân a!" Hứa Cẩm vội vàng hô to.

Quế Hỉ khó khăn lắm né qua một bãi cứt chó, triều hắn cười nói cảm ơn, móc ra khăn lau đi trên trán mồ hôi, mấy cái nông phụ từ ngoài ruộng đứng dậy, đấu lạp hạ khuôn mặt hắc thang thang, tò mò mà đánh giá nàng.

Hoa Quế Chưng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ