20

24 17 0
                                    

Dont forget to Vote!!!

Rissey's POV;

Bumalik kami sa pag eensayo. Walang araw ang sinayang namin para ma achieved ang goal na dapat para sa planong gagawin namin. Sa loob ng 5 buwan palaging ang mga kasama ko ay si Miss Westlie, Miss Brithney at ang dalawa pa nilang assistant. Hindi ko na palaging nakakasama si Clitch at Jieso dahil may mga pasok na sila. At hindi sila pwedeng umabsent dahil malalaman ng parents nila at paniguradong paparusahan silang dalawa.

Parusa na hanggang ngayon ay hindi ko parin alam kung anong klaseng parusa.

Bago matapos ang pagsasanay namin ay may mga papel silang ibinigay sa akin at sabi nila, itinetest nila kung ano ba talaga ang mga natutunan ko sa loob ng 9 na buwan. Sinagutan ko ito at ipinasa sa kanila. Nakita ko naman sa mga mukha nila na VERY SATISFIED sila sa naging RESULT NG test ko. Bigla namang dumating si Clitch at kinuha ang papel.

"Whoah! I can't believed that you can easily get the tasks that I gave at you just within 9 months! You did a great Job, Rissey. We're so proud of you. I can't wait to see you wearing a School uniform like me." Sobrang saya na sabi niya na para ding nag-iimagine siya na nakasuot ako na katulad ng uniform nila.

"Y-You mean..."

"YES! You're going to Study in the same school I Study. But before that, You need to pass these another Exams, seriously. So that You can enter in our world! Charot! In our Universityyyy!" Sobrang excitement ang nakikita ko sa kaniya. " And Im also Pretty sure that you will gonna' like our Second House."
Napangisi na lang ako sa sinabi niya. Kinuha ko ang Papers at nagpaalam sa kanila na sa Kwarto ko na lang sasagutan ang mga papers. Pumayag naman sila kaya pumasok na ako sa loob ng kwarto at tinignan ko muna ang bawat pahina ng sasagutan ko.

Ang kapal naman nito.
It has 270 pages. Parang libro na ito sa kapal. As in lahat ito sasagutan ko?
Haytss I haven't anything to do is just to answer all of these. I must pass these exams. Pangarap kong makapasok sa isang paaralan kasama nang iba pang mga estudyanteng nangangarap ding makapagtapos. At mas masarap makaranas makapag aral sa school ng mga mahahaharlika. Para sakin isa itong tagumpay kapag nakapasok ako sa ganoong paaralan.

Tinignan ko muli ang mga pahina at nang makontento na ako ay kinuha ko na ang Macbook Laptop for researching.

Rissey, Believe in yourself. You can do it. Puedo hacerlo (I can do it)...

Clitch POV;

Inabot ng isang araw si Rissey sa kwarto niya While she was answering her Entrance Exams. Dinadalhan dalhan na lang ni Aling Rosing ng pagkain si Rissey when it's time to eat. Ang test na yun ay ang nagsasabi kung ano ang label ng IQ niya at kung saan siya pasok sa mga label ng grades namin. Kailangan niyang makapasa sa standard label namin. Kailangan niyang makapasok sa label na tinutungtungan ko. Kailangan niyang makaabot sa IQ ni Saphera.
She must answer it seriously, dahil dito nakasalalay ang lahat ng plano namin. Kapag hindi siya nakapasa sa Exams, mapupunta lang sa kanal lahat ng paghihirap namin.

This is it... Ito na ang simula ng Plano namin. You should pass it, Rissey. I believe on you.

••●══════••●۩۞۩●••══════●••

Umaga si Rissey magsimulang magsagot ng ibinigay ko sa kaniyang test. Pero 10:30 na ng gabi hindi parin siya lumalabas ng kwarto niya. Hanggang ngayon ay hindi parin ako makatulog dahil Iniintay ko siyang matapos iyon at dahil kanina pa ako kinakabahan sa magiging resulta ng Exams niya. Hinintay ko pa ito ng ilang minuto pero hindi parin siya nalabas, kaya napagdesisyonan ko nang kumatok sa pinto niya.

"Rissey... Are you done answering the papers?" Tanong ko mula sa labas ng kwarto niya pero wala akong tugon na narinig. "Rissey, Can I come in?" Tinanong ko muli siya pero wala parin ako tugon na natanggap kaya. Dahan dahan kong pinihit ang doorknob niya at nakita ko si Rissey nakatulog na sa Study table niya kaharap ang laptop na nakabukas parin at mga librong ginamit niya. Kinuha ko nang dahan dahan ang papers exam na hawak hawak niya parin hanggang ngayon.

Tinignan ko ang mga naunang pahina na may mga sagot niya na. Napangiti na lang ako ng masatisfied ako sa mga sinagot niya sa nga tanong na nakalagay doon sa Exams. Alam ko ang mga Tanong na ito, minsan na naming napag aralan ito sa university namin, at isa rin ako sa mga nahirapang intindihin at sagutan ang mga tanong na iyon bago ko pa makuha at matutunan. Sobrang saya ko nang makita ko ang sagot ni Rissey sa mga naunang mga pahina. Lahat ito ay tama.

Tumingin ako kay Rissey na himbing na himbing sa pagtulog kahit na
Halata sa mukha niya na pagod na pagod siya sa ginawa niya maghapon.

Kung hindi ka lang talaga si Rissey. Iisipin ko talagang ikaw ang kaibigan namin na namayapa na.
Iisipin namin na hindi ka talaga si Rissey kundi ikaw si Saphera...
Iisipin naming hindi pa patay si Saphera, buhay siya at ikaw yun Rissey...





Nabitin ba kayo masyado? HAHAHAHAHA bala kayo jan.
Charot. Ghe proceed na kayo sa next Chap.💓

If We Never Met (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon