23

26 17 0
                                    

Dont forget to vote...

Rissey's Pov;

"Averill. Gusto mo bang ako na lang yung kumuha ng order mo sa Counter?" Tanong sa akin ni Zy. Zy short for Zyron.

"Go." Sabi ko at sinenyasan ko lang siya na pumunta na sa pilahan. Tinanguhan niya lang at tumalikod na sa akin.

*Pretties on the inside ringcall...

Habang pinapanood ko lang si Zy na pumipila, biglang tumunog ang cellphone ko.

Clitch's Calling...

"Hello?" Sabi ko.

"Great Job Rissey. You did it nice. Ang swabe ng una niyong pagkikita ah?" Natawa na lang ako ng malaman kong nasatisfied si Clie sa Ginawa ko. "I'm just watching you around and Im proud to say na nakakaya mong magaya ang ugali ni Saphera though ang ugali niya ay ibang iba sa totoong ugali mo. Congratulations, Rissey. You accomplished the first step of our Plan." Ngumiti ako at pinilit hanapin si Clie sa loob ng Caféteria pero nabigo akong mahanap siya. "Looking for someone? We're just around. We're just watching you. Hindi muna kami pwedeng makita na malapit sayo, sa ngayon. Keep up the great work. Hasta pronto (Bye for now)." pagkasabi niya noon ay nag end na ang call.

Dumating narin si Zy, at binaba ang order naming dalawa.
Kinuha ko ito at kinagat na ang burger at fries.
Siya naman ay pinapanood lang ako sa ginagawa ko kaya napatigil ako.

"What?" Tanong ko.

"Sino ka ba talaga?" Tanong niya.

"Paulit ulit na lang." Bulong ko. Pero narinig niya ito.

"You know what? Hindi ko na alam kung anong nangyayari ngayon." Sabi niya.

"Pake ko?" bulong ko. Pero narinig niya ulit. Nakita ko ulit na nag make face siya. Nangisi naman ako. Gumagana ulit ang ginagawa ko.

"K-Kilala mo ba si S-Saphera?"

"Hindi." Tipid kong sagot at kumagat muli sa burger at fries. Bigla naman siyang tumayo at hinila ako sa wrist ko at pinatayo.

"H-Hoy Ano ba?! Can't you see? Nakain ako!" Sigaw ko sa kaniya sa bigla. Hindi niya lang ako pinansin at hinatak na lang akong bahagya para umalis sa lugar na iyon. "ANO BA! YUNG PAGKAIN KO!" sigaw ko at hinatak na lang lahat ng inorder ko. Yung kaniya naman ay iniwan niya lang doon.

Ang meany naman nito. Hindi niya ba alam kung ilang mga pulubi ang naghahangad ng pagkain pero siya parang wala lang at iniwan niya lang talaga doon? Sama.

"Woi! Where are we going? Nakakadistorbo ka naman sa pagkain ko eh!" Sabi ko. Kailangan kong masanay sa ugali dapat ni Saphera hindi ng tunay kong ugali. Tiis tiis ka lang Rissey.

"Dadalhin kita sa lugar kung saan mapapaamin kita kung sino ka ba talaga." Nabosesan ko sa kaniya ang pagbabanta na nagpakaba naman sa akin.

"W-Woi saan mo ko dadalhin?" Pero Hindi niya lang ako sinagot. Tuloy tuloy lang kami sa paglalakad at huminto na lang kami sa isang garden na may fountain.

"Whoah." Napanganga at napatulala na lang ako sa ganda ng lugar na pinagdalhan sa akin ni Zy.
Totoong napakaganda nito. Malaparaiso ang ganda nito. Ang nilalakaran namin ay Grass Carpet na napakapino at malambot. Sa paligid ng mga daanan ay parepareho at organized ang mga variety ng mga bulaklak. Hinawakan ko ang paligid ng fountain at nakita ko sa ilalim ang napakararaming mga Flower Petals.
Sa gilid ng fountain ay may nakalagay na "YOSHI FOUNTAIN?"

If We Never Met (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon