38

4 1 0
                                    

Don't forget to vote!!!

Risseys' PoV:

"Haytsss naman ih. Paniguradong malalagot ako sa babaeng yun kapag may nangyaring masama sayong pasaway ka..."

Naalimpungatan ako dahil sa lalaking nagsasalita sa gilid ko. Hindi siya nakatingin sa akin, abala siya sa pagbabalat ng apple. Nilibot ko ng tingin ang paligid at alam kong nasa clinic na naman kami ng School ng keoni...

Anong nangyari? Bat nandito na naman ako?

"Z-Zyron?" Tawag ko. Lumingon siya sa akin at agad ibinaba ang binabalatan niya.

"You awake. How's your feeling?" Alala niyang tanong.

"I'm fine. B-Bakit ba nandito na naman tayo?" I asked.

"Pshh. Naheartbroken lang, nagkaroon agad amnesia..." Bulong niya pero sapat na para marinig ko.

"A-Anong n-naheartb-broken?" Inisip ko ng maigi ang nangyari kung bakit nasabi at napagconnect niya yung pagh-heartbroken ko at sa kung bakit nandito ako ngayon sa Clinic.

Umiling na lang siya at ngumisi.
H-Hala baka anong maisip na nito at madamay pa plano namin ni Clie.

"H-Hoy! Walang ibigsabihin yon ha! M-Masakit lang talaga yung ulo ko nun, tas di ko na kinaya kaya ayun nahimatay na lang ako." Palusot ko.

"Then Why are you crayin'?"

"No, Im NOT! No, I mean... Napaluha lang yun kasi nga sobrang sakit na ng ulo ko."

"Tsk. Tsk. Tsk." Nasiringan ko na lang siya.

Haytss kapag naiisip ko tong sinabi ni Jieso sakin naaawa ako sa sarili ko...
Ano ba naman kasi yan Rissey! Sabi nang asa pang magkagusto yun sayo, tas umasa ka pa. *Anga *Anga mo rin kasi.

I think something that can stop me thinking of him, and may naisip nga ako. I don't know of it will work but I still gonna try it. Hope it will Work.

"Zy..."

"Hmm?"

"Can I Have a Favor from you?"

"Sure." Nagkatinginan kami at ngitinh ngiti ako sa kaniya, while him is confused to what I act.

Gusto kong makabawi kay Clie, itutuon ko na lang siguro isip ko sa Plano ni Clie.

Jieso's Pov:

*Tok tok tok
Knock from my door.

Pumasok si Clitch sa kwarto ko at umupo sa armchair ko.

"What's with that stare, el hermano mayor?" Pang-inosente niyang tanong na para bang hindi niya alam ang dahilan kung bakit ganun na lang ako makatingin sa kaniya. "Oh I knew it na. Is it all about Rissey?" Pinantaasan niya ako ng kilay.

"Happy now?" Sarkastiko kong sabi.

"Ofcourse, I am! Sino ba namang hindi matutuwa na sa loob ng isang taon, wala nang sasagabal sa plano ko."

"Ginawa ko naman lahat ng gusto mo pero bakit kailangan pang humantong sa ganun?"

"I DON'T KNOW! I don't even know that she will collapsed that time! Even you."

"I thought you don't like her to be hurt? Then what are you doin' now? Nasasaktan mo na siya!"

"Talaga bang siya ang nasasaktan? O ikaw ang nasasaktan? Is it hurt that much?" Natahimik at hindi ako nakaimik sa sinabi niya. Tanging matalim na titig lang ang nabibigay ko. "And One More Thing, wala sa usapan at plano namin na magkagusto siya sayo, kaya kung ano man ang nararamdaman niya ngayon, ay kailangan niya nang tapusin at tuldukan. Mabuti na lang at napadaan kami sa Yoshi fountain ni ate Zein kung hindi edi nagkaaminan na kayo ng feelings? And then what? Pagkatapos no'n ano nang mangyayari sa plano ko? Matatapos na lang sa wala, ganun?"

If We Never Met (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon