21

24 18 0
                                    

Dont forget to Vote!!!

Risseys' Pov;

"Rissssseyyy!!! Here are the result!!! Open it!" Sobrang excited at tuwang tuwa na sabi sa akin ni Clitch.

"A-Ahm... Is that the result of my Entrance Exam?" Tanong ko.

"Ah-Huh." Nakangiting tango niya sakin. "Faster! Open it nah! I'm just excited to know your Results. You know, I am very excited to you to be like us." Natawa na lang ako sa sinabi niya.

"And I am excited too to be the one of the students of Keoni Santiago University" ngiting sabi ko sa kaniya. Tumango naman siya na nakangiti at sinenyasan ako na buksan na ang envelope.
Huminga muna ako ng malalim at nagdasal...

Sana makapasa ako, lord...

Dahan dahan kong binuksan ito at bumungad na sa akin ang score.
Napatingin naman agad ako sa mga taong di ko na namalayang malapit narin sa akin at nag aabang sa sasabihin kong resulta. Sila Manang Rosing, Miss Brithney and Miss Westlie at si Clitch. Lahat sila ay kakikitaan ng kaba at excitement sa magiging resulta.

"W-What's the result? Is it good or... B-Bad?" Kabang tanong ni Clitch. Hindi niya pa pala ito nakita. Di niya pa binuksan para malaman. Binigyan talaga ako nito ng privacy para mauna kong malaman ang resulta.

Umiling na lang ako ng dahan dahan. At pinagmasdan ang mga mukha nila na biglang lumungkot at nadismaya sa naging tugon ko.

"I-It's Ok. I t-think you can take a-an0ther entrance exam pa nama-"
Hindi natapos ni Clitch ang sinasabi niya ng bigla ko siyang yakapin ng mahigpit at tumili.

"WAHHHH CLITCH! I DID IT! I DID IT!! I PASSED THE ENTRANCE EXAM! I WILL BE THE ONE OF THE STUDENTS OF K.S.UNIVERSITY! WAHHH CLITCH I LOVE YOU!" dahil sa saya ay napaiyak na ako habang sinasabi sa kanila iyon.

Lahat naman sila ay nagulat sa sinabi ko at nadala narin sa pag-iyak.

"I knew it. I KNEW IT RISSEY. I know that you can do it great!  Wahhhhh so excited you to be like us. We did it Rissey." At niyakap ako.

"Thanks for everything Clitch. You dont know how much I Owe you for everything." Maiyak iyak kong sabi.

"No. This is not because of me. This is all because of you. Nandito lang ako para i-guide ka. Nandito lang ako para simulan lahat ng tatapusin mo Rissey.
At ikaw... Kung hindi dahil sayo, hindi ko magagawa ang plano ko. At kung hindi dahil sa pagtitiyaga at pagpupursigi mo, hindi mo magagawa lahat ng ito. Tungkol lahat ito sa kakayahan mo Rissey, hindi sa akin. Pagpasalamat sa sarili mo dahil may abilidad kang ganiyan. Kung hindi rin dahil sa sarili mo, hindi tayo makakaabot sa ganito." Nakangiti niyang sabi at niyakap ako.

••●══════••●۩۞۩●••══════●••

CLITCHS' POV;

1 week ago...

Sobrang bilis ng pangyayari, dahil ngayong araw na ito... Ang unang araw ng pagpasok NI Rissey sa paaralan ng KEONI SANTIAGO UNIVERSITY.

"You look soooo Pretty nice with that Uniform, Rissey." Sabi ko at pinagmasdan si Rissey na nakasuot ng Uniform katulad namin. Ngiti naman siya ng ngiti sa salamin at kanina pa pinagmamasdan ang sarili.
Hindi ko akalain na malalagpasan niya lahat ng pagsasanay na ginawa namin sa loob lang ng hindi lalagpas ng Iisang taong Panahon. At ngayon sisimulan na namin ang plano sa loob ng Paaralan ng K.S.University.

Simple lang naman ang gusto kong mangyari sa Animal na lalaking iyon.
Pagmumukhain ko lang naman siyang tanga sa mga mangyayari at ipaparamdam ko sa kaniya kung ano ang ipinaramdam niya sa amin ni Rissey. But this time, Mas malala kesa sa ginawa niya.

If We Never Met (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon