Phần IV: Hy Sinh - Chương 37

169 19 8
                                    

Sau khi chiến dịch Nam Giang kết thúc, công tác tu sửa cơ sở hạ tầng của thành phố nhanh chóng được tiến hành. Một đài tưởng niệm những người đã khuất sau vụ khủng bố được dựng lên ở quảng trường trung tâm, trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng toàn tỉnh Nam Giang. Chính phủ rót tiền, đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh, thu hút các nhà đầu tư dài hạn quay trở lại tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh của mình ở đây, trong thời gian ngắn sau đó nền kinh tế thành phố dần phục hồi và có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Nhưng trái ngược với sự phát triển của thành phố, khu đô thị Nam Giang Pearl Center đã bị Chính phủ phong tỏa, trở thành địa điểm quân sự, người không có nhiệm vụ sẽ không được tiếp cận, nếu từ trên không nhìn xuống có thể thấy một khu vực gồm các tòa nhà cao tầng hoang tàn im ắng nằm gần trung tâm thành phố, buổi tối nơi này được bao trùm bởi đêm đen vắng lặng, nổi bật giữa rừng ánh sáng rực rỡ hoa lệ. Chính phủ giải thích rằng có thể bên trong khu vực này vẫn còn tồn tại mầm bệnh zombie, cho dù đã được khử khuẩn nhưng không ai có thể đảm bảo rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra, vậy nên chính quyền không thể để cho dân thường tiếp cận. Mà không cần cảnh báo của Chính phủ, người dân chẳng ai rảnh rỗi mà tiến vào bên trong khu vực này để làm gì, chỉ có cánh nhà báo nước ngoài hoặc những khách du lịch ngoại quốc hiếu kì luôn lảng vảng quanh đây, chỉ mong có cơ hội được một lần xâm nhập vào địa điểm nổi tiếng toàn cầu này.

Cũng chính bởi vì sự phong tỏa của Chính phủ áp đặt lên khu đô thị Nam Giang Pearl Center, công ty chủ đầu tư của khu dân cư này mất đi nguồn doanh thu lớn nhất của mình, báo cáo tài chính cuối năm 2021 của họ sau khi được kiểm toán đã ghi nhận tính thanh khoản cực thấp, doanh thu không bù được cho chi phí, nợ vay và trái phiếu đáo hạn không thể thanh toán lớn đến mức không dám nhìn, cuối cùng công ty đành phải nộp đơn xin phá sản, chính thức biến mất khỏi thị trường bất động sản Việt Nam.

Lại nói đến chuyện của Taing Kheang, y đã bị xét xử theo luật pháp Việt Nam, sau nhiều phiên phúc thẩm, cuối cùng bởi vì hành vi đặc biệt nguy hiểm mà Kheang đã gây ra, y đã nhận bản án tử hình. Việc xử tử Kheang đã khiến quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Campuchia dần trở nên căng thẳng, cái chết của Kheang giống như ngòi nổ, châm ngòi cho phong trào bài trừ Việt Nam ở Campuchia ngày càng trở nên mạnh mẽ, nhưng giống như một ngọn lửa yếu ớt le lói trước đầu ngọn gió, rất nhanh đã bị dập tắt, quan hệ hai nước lại tốt đẹp trở lại

Thành phố Nam Giang từ từ hồi sinh, dần dần lấy lại nhịp sống sầm uất bận rộn của mình trước kia, cơn ác mộng về vụ khủng bố cũng dần biến mất, mọi người cùng nhau hướng về phía trước, chung tay xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho thành phố Nam Giang.

***

Sau sự kiện Nam Giang Pearl Center, quân số đại đội đặc công chống khủng bố của tiểu đoàn đặc công Nam Giang sụt giảm nghiêm trọng. Trung đội Một bị diệt toàn quân, trung đội Hai thì đỡ hơn vì có ba người sống sót là Kiệt, Khải và Bảo, nhưng cũng chẳng khá hơn trung đội Một là bao. Chỉ có trung đội Ba là thiệt hại ít nhất, đơn vị đó nhận nhiệm vụ cứu hộ những người sống sót trong khu vực ổ dịch zombie trước khi quân đội triển khai chiến dịch Nam Giang, tính chất nhiệm vụ không nguy hiểm như của trung đội Hai, vậy nên trung đội Ba chỉ có ít người hi sinh, đa phần đều bảo toàn mạng sống mà trở về.

Nam GiangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ