Từ sân lớn của kí túc xá đến bếp ăn, Kiệt và Sơn còn phải băng qua một đoạn hành lang. Lúc này dưới hành lang, tất cả những người cách li đều tập trung xếp thành một hàng dài ngăn nắp phía trước bàn xét nghiệm, chờ đợi đến lượt xét nghiệm của mình.
Đầu hàng có hai người quân y, toàn thân bao bọc trong bộ đồ phòng hộ màu xanh lam, thoăn thoắt xé hộp đựng bộ kit xét nghiệm COVID 19, cầm một cây tăm bông đưa vào vòm họng của mỗi người, rồi nhanh chóng rút ra. Kiệt và Sơn tò mò theo dõi toàn bộ quá trình xét nghiệm, chợt nhận ra một trong hai người có chút vẻ quen thuộc, bởi vì cả hai đều đeo khẩu trang nên ban đầu Kiệt chưa nhớ ra đó là ai, đến khi người kia quay mặt về phía hai người, lúc này cậu mới nhận ra đối phương là chị gái của Thủy.
Trước ngực cô lúc này đeo một cái bảng tên, Kiệt nheo mắt nhìn, kịp thời đọc được nội dung ghi trên bảng tên cô.
- Ê. - Sơn đột nhiên húych vai Kiệt. - Người ta nhìn mày kìa.
Kiệt giật mình đưa mắt nhìn lên, thấy chị gái của Thủy đang nhăn mặt nhìn mình, mau chóng ý thức được dưới góc nhìn của đối phương, cậu đang nhìn ngực người ta một cách lộ liễu, bèn quay người, tránh nhìn vào mắt cô lần nữa, lúng túng kéo Sơn chuồn thẳng.
- Làm gì nhìn người ta ghê dữ vậy ? - Sơn nhắc lại chuyện ban nãy. - Trông mày như biến thái vậy.
- Coi tên người ta thôi. - Kiệt nhún vai.
- Lúc nói chuyện thì không hỏi tên, giờ lại tò mò coi tên người ta. - Sơn chê trách. - Người kia tên gì ?
- Ngô Hoàng Kim Thanh. - Kiệt nói.
- Người đẹp, tên cũng đẹp. - Sơn nói, Kiệt cũng gật gù đồng tình. - Mà nhìn người ta kiêu quá, mày không có cửa đâu.
- Thì tao có ý định gì đâu. - Kiệt thờ ơ nói.
- Nãy mày nhìn ngực người ta còn gì. - Sơn nheo mắt cười nham hiểm, thoáng đâm chọt Kiệt.
- Nói nhiều quá ! - Kiệt cảm thấy xấu hổ khi nhớ lại cảnh tượng lúc nãy, nhất thời không muốn nhắc đến đề tài này, vội vàng đẩy Sơn. - Đi nhanh lên, còn lấy cơm cho người ta nữa, người ta đói rồi kìa !
Sơn : "..."
Hai người tiếp tục đi thẳng một mạch tới tận bếp ăn của khu cách li.
Trong bếp ăn, các đầu bếp đang tất bật phân chia, sắp xếp phần ăn cho người cách li, hàng ngàn suất ăn được xếp thành từng chồng trên chiếc bàn lớn đặt giữa phòng. Kiệt và Sơn bước vào nhà bếp, phát hiện ngoài các đầu bếp còn có các chiến sĩ khác, khẩu trang kín mít, nhận từng chồng suất ăn trên bàn. Hai người gật đầu chào các chiến sĩ và các đầu bếp, nhận lấy một chồng các phần ăn, theo sự phân công của một người chiến sĩ, cầm theo đồ ăn giao đến cho từng phòng cách li.
- Lại giao tới cho phòng em Thủy của mày kìa. - Sơn nói. - Sướng nhá !
- Ai sướng, nói lại thử coi ? - Kiệt quắc mắt nhìn Sơn.
- Làm gì mà cộc cằn thế ? - Sơn nói tiếp. - Phòng đó toàn mấy em gái xinh tươi, vô đó là thấy yêu đời hẳn ra.
- Chỉ có mày thấy vậy thôi. - Kiệt khinh bỉ nhìn Sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Giang
Action"Thời thế liên tục biến động, tội phạm mỗi lúc một tinh ranh, an ninh Tổ quốc không lúc nào là không bị đe dọa." "Những người chiến sĩ quân đội nhân dân đã phải đánh đổi tuổi trẻ của chính mình, họ chiến đấu vì bộ quân phục trên người, vì lá cờ đỏ s...