Chương 14

129 25 0
                                    

Tạch tạch !

Kiệt không chần chừ một giây, quyết đoán bóp cò, hai viên đạn bắn ra găm thẳng vào đầu của lính "địch", lượng thuốc mê vừa đủ gục đối phương. Sự xuất hiện đột ngột của người lính kia khiến mọi người bàng hoàng hồi lâu, lần lượt từng người hoàn hồn lại, rất nhanh có người ý thức được ba người bên mình đã "hi sinh".

- Chuyện này rốt cục là sao ? - Điền là người lấy lại bình tĩnh hỏi. - Tại sao địch nói tiếng Việt sõi vậy, tôi nghe rõ ràng là giọng miền trung nữa. Không lẽ địch là "ba que" à ?

- "Ba que" như vậy cũng hơi mạnh quá rồi. - Một chiến sĩ nói. - Đánh sấp mặt bộ đội đặc công luôn rồi.

- Tôi cảm thấy khó hiểu là tại sao địch vừa nhìn đã biết tụi mình là tân binh vậy ? - Tuấn Anh thắc mắc. - Cách ăn mặc của tụi mình đâu khác gì lính lâu năm đâu.

- Cuộc chiến này rõ ràng là có vấn đề ! - Một chiến sĩ khác kết luận. - Địch biết rõ đường đi nước bước trong doanh trại, cũng biết luôn cả thân phận của mọi người. Cuộc chiến này chỉ có doanh trại bị địch tấn công còn thành phố thì vẫn bình an vô sự, chẳng bị tổn thất gì.

Nghe lời kết luận của chiến sĩ kia, mọi người lại trở nên hoang mang, ai nấy đều cảm thấy lợi thế đã nghiêng về phía "địch". Khắp nơi đều bị người của đối phương bao vây phục kích, ai nấy đều lo sợ sẽ không sống sót nổi qua đêm nay.

- Khoan đã. - Điền chợt nảy ra một ý tưởng. - Có khi nào địch thực ra là ... lính lâu năm trong doanh trại rồi không ?

- Sao đồng chí nghĩ vậy ? - Sơn hỏi lại.

- Cứ đặt trường hợp "địch" chỉ tấn công doanh trại chứ không tấn công thành phố, cho dù doanh trại có bị thất thủ thì ít nhất cũng phải gặp lính cũ ở lại cố thủ chứ. - Điền phân tích. - Số lượng lính cũ trong doanh trại đông gấp bội phần tân binh, năng lực chiến đấu cũng mạnh hơn tụi mình nhiều, tỉ lệ sống sót phải cao, như vậy xác suất tụi mình gặp lính cũ phải lớn, trong khi nãy giờ người của phe ta chỉ toàn là tân binh thôi à.

"Với lại, tôi nhận thấy năng lực chiến đấu của địch quá mạnh, mạnh hơn lính thường rất nhiều, cứ ngỡ địch là lực lượng đặc biệt của đối phương, tương tự với bộ đội đặc công bên ta. Với năng lực như vậy thì nên để họ tấn công các địa điểm trọng yếu của chính phủ hay gì đó, đâu nhất thiết phải lãng phí sức lực họ vào đây đâu. Ban đầu tôi đã nghi ngờ như vậy, cộng thêm suy đoán của mọi người và việc địch nói tiếng Việt với giọng miền trung, tôi chắc chắn địch thật ra chính là lính cũ bày trò cho tân binh tụi mình."

- Mấy người đó làm vậy làm gì ? - Một người khác thắc mắc.

- Chắc là kiểm tra khả năng sinh tồn của tân binh thôi. - Điền suy đoán. - Này là thử nghiệm thôi, đạn này chắc cũng là giả, có tẩm thêm thuốc mê hay gì đó nên ban nãy đồng chí Khánh bị trúng đạn ở cánh tay nên mới bị tê hết cả tay thôi. Mấy người trúng đạn không chết được đâu, cùng lắm bị ngấm thuốc mà bất tỉnh thôi, mọi người cũng đừng có sợ hãi quá, cứ tập trung "sống sót" trước đã.

Trước đây Kiệt chỉ ấn tượng việc Điền là tiểu đội trưởng đơn vị mình, ngoài ra không để ý gì nhiều tới cậu ta. Nhưng giờ nhìn Điền có thể bình tĩnh nhìn thấu chân tướng sự việc trong lúc lửa vây đạn lạc xung quanh như thế này, Kiệt thực sự có chút kính nể cậu ta, cảm thấy Điền thực sự có bản lĩnh để trở thành bộ đội đặc công.

Nam GiangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ