Introduction
"Allow me to start my speech sa sinabi ni Charles Bukowski. According to him, "love is kind of like when you see a fog in the morning, when you wake up before the sun comes out. It's just a little while, and then it burns away Love is a fog that burns with the first daylight of reality."
''Yun! sabi nila masarap daw sa feeling ang ma-in-love, sabi ko naman OO naman! I experienced kaya. Love is like na para kayong nasa heaven when you are together, love is like kahit kayo lang ang magkasama ok lang parang nasa inyo na ang buong mundo, buo pa ang araw n'yo. Nakakatuwa nga eh pagsinasabihan ka niya na ikaw lang ang babaeng mahal niya, mawala man lahat ng tao, ok lang basta magkasama kayo. Nakakatuwa rin 'yung lagi ka niyang dinadalhan ng favorite mong flowers, chocolates and anything na magpapasaya sayo, todo effort pa 'yun hah. Ang saya rin sa pakiramdam pag sinasakyan niya 'yung mga trip mo, na kahit waley na siya ok lang basta mapasaya ka nya. Ang sarap ma-inlove no. Ang sayang ma-inlove....
NOON!!!.
Grabe! Kala ko dati iba siya, ito naman ako naniwala sa tanga, sweet niya nung una, caring siya, lovable rin, 'yun pala parang siopao lang sa tindahan ni Aling Nina, bola-bola. Nakakasura nga eh, sino ba naman kasing nagsabing uso pa ngayon ang forever, yung true love? Siya nga pala nalimutan ko sa fantasy nga lang pala uso 'yun. So, kung meron man, swerte mo teh may naligaw, ingat ka rin marami ring mang-aagaw.
Again, kagaya nga ulit ng sinabi ni Charles Bukowski, ang pag-ibig parang fog lang yan sa umaga, panandalian kaya enjoyin mo na kasi pag sumikat na ang araw, sorry fade na siya, ba-bye na, back to reality ka na. Well, after this speech baka sabihin n'yo naman napaka-bitter ko, pasensya na wala kayo sa posisyon ko. Well, hanggang dito na lang ang kadramahan na to. Goodluck na lang sa inyo."
"Thank you for listening. This simple speech was prepared by a lady na na-brokenhearted. Kung tatanungin n'yo kung sino siya? Sorry I don't know her too. I just read this in her blog and naisipan ko na ito na lang gamitin kong piece for this speech recitation. Again, thank you everyone for listening." I pouted.
After kong mag-speech sa aming Humanities Class, nagpalakpakan ang mga kaklase ko.
�=���F>
BINABASA MO ANG
LOVE until it hurts no more...By: Ethandegreat
RomanceHanggang kailan ka ba dapat magmahal? Hanggat may dahilan ka para mahalin siya... Kahit nasasaktan ka na at nagmumukhang tanga ok lang... ...kasi mahal mo siya. Pero minsan hindi maiiwasan na mapapagod kang magmahal... Dahil hindi lahat ay purong s...