Makalipas ang isang taon*
Isang taon na hindi ko nakita si Gabriel,Kung mayroon Lang sanang paraan para makabalik sa unang panahon ginawa ko na,gustong gusto Ko nang makasama si Gabriellito ,ngunit Ang panahon na pinagmulan niya ay sadyang nakalipas na,Ang hirap magmahal kapag ang Mahal mo sobrang layo at dimo kayang abutin.Nakatingin ako sa mga bitwin sa langit katulad ng ginagawa ko sa makalumang panahon, mayroong dumaan na shooting star at humiling dito,para akong tangang umaasang makabalik sa mundo ni Gabriellito.
Maganda ang naging takbo ng buhay ko,kahit ganon di parin ako naging masaya.
Tumunog Ang cellphone ko at kinuha ko yon at binasa ang text messages.
Hance:
Kumain ka,wagkang magpapagutom babe.Napangiti naman ako kay Hance, sya parati ang nandiyan sa akin tinulungan ako sa mga gawain,parati niyang pinapadama na Hindi ako nag-iisa,sobrang bait din niya sa'kin pero gayun paman diko parin maibigay sa kaniya Ang kaniyang ninanais,Ang ninanais niyang maging kami.
Nireplyan ko siya.
Zyny:
Salamat Hance,ikaw rin kumain ka.Tunay na Kaibigan Ang Turing ko sa kaniya at ayukong masira Lang Ang pagkakaibigan namin dahil sa naramdaman niya.
Sinabihan ko na siya na Kaibigan Lang Ang Turing sa kaniya,Hindi naman naitago Ang lungkot sa mga mata niya,Sabi niya hayaan ko Lang daw siyang iparamdam ang pagmamahal niya kahit wala akong intinsiyong sagutin siya, sorry hance I already had man that I love the most and stay my love for him no matter how is impossible to be with him...
Pagkatapos Kong magmunimuni nagpasya na akong pumasok sa loob at matulog Gabe narin.
Nang mag alarm ang orasan ko na nasa mini table,bumangon na ako at nagpunta sa cr naghilamos at nagtootbrush at naligo.
Araw na naman para sa trabaho,ako na ang nagpapatakbo sa company Ng daddy ko bago pala umalis sina madrasta binawi muna nila Ang company,naging mahirap Ang pagbawi nila nito,pero sa tulong ng aunt ko nabawi Rin naman at ipinangalan iyon sa akin.
"Good morning ma'am "
"Good morning ma'am "
Bati sa'kin ng mga employee ko habang naglalakad ako papunta sa elevator.
"Good morning"Sabi ko sa kanila Ng nakangiti.
Mayroon akong sariling elevator Kaya pumasok na ako pagkarating ko sa elevator,pinindot ko ang 15th floor,nang umabot na ako sa 15th floor lumabas na ako at nagtungo sa office room ko.
Nang makaupo ako swivel chair ko may kumatok at Alam ko ang PA ko ito.
"Come in"
Bumati siya ng good morning Ngumiti naman ako sa kaniya at tumango,at ibinigay ang dala niyang coffee sa akin.
Mayroon akong appointment kay Sanduval mamayang 1:30 pm.
Nang dumating ang hapon,pumunta na kami ni Sanchez sa meeting place.
Matapos ang appointment bumalik kami sa company para mamayang gabe para sa party at makapaghanda na rin.
***
Matapos ang party nagpasya na kaming umuwi.Trabaho Lang Ang inaatupag ko sa buhay ko ngayon.
Ano Kaya ang ginagawa ni Gabriellito ngayon kumusta na Kaya siya,may iba na ba siyang babae sa buhay niya,may sarili na ba siyang pamilya..
Tumulo Ang luha ko ng sabihin ko iyon sa isip ko.
Miss na miss na Kita Gabriel sobrang miss