The last chapter #25

3 3 0
                                    

Nandito ako ngayon sa paburitong place ni Gabriellito,Ang kaniyang secret place namiss ko 'to,habang hinihintay ko siya inilubog ko nalang muna ang mga paa ko sa tubig lumapit Naman Ang mga isda sa paa ko,habang nakaganon ako,narinig ko Ang takbo ng papalapit na kabayo,Kaya bigla akong umahon sa tubig at nagtago sa likod ng puno,nakita ko si Gabriellito na bumaba sa kabayo niya at itinali ito,nakita ko na siyang naglakad dito sa loob ng secret place niya,may ilaw dito na nakasabit sa gitna ng tubig na nagsisilbing liwanag,sakto Lang Ang liwanag Hindi gaanong maliwanag ngunit Hindi Rin naman madilim.

Nasa gitna siya ng tulay habang Ang dalawa niyang siko ay nakalagay sa kahoy,habang nakatanaw sa baba,Ang lungkot niya,diko na mapigilan Ang sarili ko Kaya humakbang na ako papalapit sa kaniya pero bago pa ako makahakbang pangalawa bigla siyang naglakad patungo doon sa malaking bato at naupo, nakatalikod siya sa kinaroroonan ko, unti-unti akong lumapit at nagdahan-dahan habang patawid sa tulay at nang malapit na ako sa kaniya,piniringan ko siya Ng dalawang palad ko.

Ilang Segundo siyang di kumibo pagkatapos ay hinawakan niya ang likod ng palad ko at unti unti iyon tinanggal,bago pa siya makaharap sa akin,yinakap ko na siya ng napakahigpit,naluluha ako,diko mapigilan Ang mg luhang dumadaloy na ngayon pababa sa pisngi ko.

"I miss you sobra"gumagaralgal Kong sabi sa kaniya,nangmarinig niya Ang boses ko mabilis siyang humarap sa akin,Nakita ko Ang pagkagulat sa mukha niya.

"Z-Zyny?"tanong niya,di parin siya makapaniwala,tumango ako.

"Oo ako nga to.."Sabi ko habang naluluha,nakita ko Ang luhang pumatak sa kaniyang dalawang mata,at bigla niya akong yinakap ng mahigpit,ilang segundo kaming ganon bago kumalas sa pagkakayakap.

"P-paano?"tanong niya.

"Mahabang kwento"Sabi ko habang pinupunasan niya ang luha ko sa pisngi.

"Di'ko akalaing magkikita tayo ngayon,at napakasaya ko"halatang masaya siya,natawa naman ako.
"I miss you,Kung panaginip man ito,wag na akong gisingin pa"

"Hindi ka nananaginip Gab,totoo ito...I miss you more,Kay tagal Kong hiniling na Makita kang muli,at ito na iyon nagkatotoo na"tiningnan niya ako sa mga mata at hinawakan Ang pisngi ko.

"Ako rin Hindi ako nawalan ng pag-asa na Magbabalik ka at Makita kang muli"nakikita ko sa kaniyang mga mata ang lungkot,kislap at saya.

ngumiti ako sa kaniya ganon din siya ilang Segundo kaming ganon.

Habang nagkatitigan kami sa isa't isa,papalapit Ng papalapit naman Ang aming mga mukha hanggang sa magdikit Ang aming mga labi nasa ganon kaming sitwasyon nang hubadin niya Ang suot ko,at lumusaw kami sa napakalinis na tubig dito sa ilog.

This night is the unforgettable moment between us,full of loved ,desired and anything we felt.

Sana hindi ito panaginip,ayuko nang magising kong panaginip lang ito,gusto Kong magstay kasama ang Mahal ko.

Kahit ang mundo Ang kalaban sa pag-iibigan namin,Hindi kami susuko na hindi kami pagtagpuin ng tadhana.

Love is powerful if  both of you fighting together for love

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa pisngi ko,lumingon ako sa kanan ko nakatingin na sa akin si Gabriellito,napahinga ako Ng malalim at yinakap siya.

"I told you it's not a dream"nakangiti Kong sabi sa kaniya.

"Yeah it's not a dream"hinalikan niya ako sa noo,naalala ko Ang nangyari ka gabe,tiningnan ko ang sarili ko nahiya naman ako dahil wala na pala akong damit o kahit anong takip sa katawan ko.

Naramdaman  ni Gabriellito Ang inakto ko kaya kinuha niya Ang T-shirt niya dahil yon Ang malapit sa kaniya,at pinasuot niya sa'kin.

Nakakahiya,diko mapigilang mahiya.
"Ahm Gab.."tawag ko sa kaniya.

Love Is Impossible [✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon