Chapter9
Rose*
POVPinagtulungan ako nila Mica at Rachel.
Dalawa silang sumasabunot sa buhok ko habang sinisigawan nila kong dalawa."Malandi ka! Sobrang malandi!!" Sigaw ni Mica.
"Napakalandi mo sobra! Bwisit kang babae ka!!" Sigaw ni Rachel.
Nag-iiiyak lang ako kase kahit anong takip ko sa sarili ko e wala akong kalaban-laban sa kanilang dalawa.
"Tamana!" Iyak ko.
"Ikaw ang tamana sa paglalandi mo bwisit ka!!" Sigaw ni Mica.
*ba!
Biglang may pumasok dito sa Restroom kaya tumigil na sila Mica at Rachel sa pananakit saken.
Pagtingala ko, nakita kong si Sir Renzo ito."What the F*ck is going on here..." Seryosong sabi nya habang nakatingin kila Mica at Rachel.
"S'Si Rose po nauna Sir e. Bigla nyang inaway si Rachel kaya binigyan namen sya ng leksyon na wag na syang magsiga-sigaan dito porke Assistant po sya." Sabi ni Mica.
"Talaga..." Sabi ni Sir.
"S'Sir nagsasabi po kame ng totoo. Tyaka hindi po namen kayang magsinungaling sa inyo. Nagsasabi po kame ng t'totoo." Nauutal na sabi ni Rachel.
Bakas sa mukha ni Sir Renzo ang galit hanggang sa....
"Both of you... Get out!! Now! Sisante na kayo! Wag na wag na kayong magpapakita saken!!" Hiyaw ni Sir.
Tumakbo palapit sila Mica at Rachel kay Sir Renzo.
Humihingi sila ng tawad at pilit na idinidiin na ako daw ang nagpasimula ng Away na to.Tumayo na ko sa pagkaka-upo ko dito sa sahig at isinigaw na sila ang nauna na humablot sa Buhok ko hanggang sa pagtulungan na nila kong dalawa.
"Hindi! Sinungaling ka Rose! Ang kapal ng mukha mo! Palibhasa ayaw mong mapa-alis dito kase may gusto ka kay Sir Renzo! Grabe kang babae ka! Home Wrecker ka!" Sigaw ni Rachel.
"Dian kase kayo magaling! Sa paggawa ng Kwento! Mas makapal ang Mukha nyo! Matapang kayo porket Dalawa kayo kanina! Matapang kayo kapag magkasama kayo e!" Sigaw ko.
"Tamana!!! Rachel, Mica. Both of you are fired! Sumosobra na kayo! Marami na kong natatanggap na reklamo na nambubully kayo diba pinagbawal ko yun dito!" Sigaw ni Sir.
Nag-iiiyak silang dalawa na lumuhod pa sa harapan ni Sir Renzo, sobrang katawa tawa tuloy sila para sa mga katrabaho nameng nakakapanood paano sila nagmamakaawa ngayon sa Boss namen na nagtitimpi lang at naaawa sa Pamilya nila.
"Sobra tong ginagawa nyo kaya pasensyahan tayo!! Lumayas kayo sa Building ko at wag na kayong babalik! Hindi ko kailangan ng Walang Puso na tauhan kagaya nyo!" Sigaw ni Sir.
"Sir! Maawa po kayo! Sorry po Sir! Hindi na po kame uulit.--- Wag Sir. Maawa po kayo kailangan ko po tong trabaho kong to Sir. Hindi na po namen uulitin ni Mica yun.--- Sir please. Hindi na po namin uulitin Sir.--- Promise Sir magbabago na po kame." Iyak nila Mica at Rachel.
Tinitignan ko si Sir Renzo kase baka pagbigyan nya tong dalawa na to tutal sila ang pinakamatagal na nyang Tauhan dito sa Building nya.
"Nope... Now... Get Out!!" Sigaw ni Sir.
Napanatag ang kalooban ko sa narinig kong yun kaya dali-dali na kong naglakad para madaanan tong dalawang Bruha na nanakit saken.
"Hays..." Bulong ko.
"Rose! Tulungan mo kame! Sorry na please! Hindi na kame uulit ni Rachel!" Iyak ni Mica.
"Maawa ka Rose! Please hindi ako pwedeng mawalan ng Trabaho ngayon!" Iyak ni Rachel.
BINABASA MO ANG
Touch In The DARK (COMPLETE)
RomanceR🔞 Kapag nangako ka sa isang Tao, Sana Tuparin mo. Kapag Sinabi mo, Dapat Gagawin mo. Hinintay ka nya ng ilang Taon.. Pagbalik mo Masakit sa kanya na Kinalimutan mo na yung Pangako mong makalipas ang ilang Taon na naPako. Madaling maka-move on lalo...