Chapter29
Gino*
POVMagandang Balita to para kay Rose kase maayos na trabaho yung binigay ni Tita Akari saken.
Mamumuhay na kame ni Rose ng maayos tyaka hindi na namen kailangan maka perwisyo kila Arwin at Jon."Hmm. Ayos to Tita. Thank you so much. Matutuwa si Rose neto may maayos na po akong trabaho." Masayang sabi ko kay Tita Akari.
"Your welcome Hijo basta kapag may problema wag kang mahihiyang lumapit saken. Okay? Osha, aalis na ko. Kelan mo nga pala balak magsimula?" Sabi ni Tita Akari.
"Pwedeng bukas po? Gusto ko i-celebrate namen ni Rose tong magandang trabaho na binigay nyo saken. Hehe." Sabi ko.
"No problem Hijo. Haha. Ang sweet sweet nyo ni Rose sa isa't-isa. Wag mo na syang pakakawalan. And alam kong hindi ka pakakawalan ni Rose. Nakikita kong Mahal na mahal ka nya." Sabi nito.
"Mahal ko din po sya. Sobra. Thank you ulit Tita." Sabi ko.
Masayang tumango-tango si Tita Akari saken.
Ngumiti din ako at tumayo na dito sa kinauupuan ko saka kame naglakad dalawa palabas ng Opisina nya."Lola Betina, uuwi na po ako." Sabi ko kay Lola Betina na nakita kong nag-aayos ng mga papeles.
Ngumiti si Lola saken saka nya ko niyakap pagkatapos bumitaw din sya agad at tumingala saken."Mag-iingat ka sa Byahe Hijo. Hehe. Matutuwa si Rose nyan." Sabi nito.
"Opo, excited na po akong sabihin sa kanya na Okay tong trabaho na binigay ni Tita Akari." Sabi ko.
"Mag Celebrate kayo mamaya. Kelan ka ba magsisimula?" Sabi nito.
"Bukas po." Sabi ko.
"Ayun, sulitin mong kasama si Rose sa Bahay ah. E bukas dito ka na. Hehe." Sabi nito.
"Opo, ingat po kayo sa byahe nyo mamaya." Sabi ko.
Tumango-tango ito.
Naglakad na ko palapit sa Elevator.
Sumakay ako, makalipas lang ang ilang Segundo nakababa na ko dito sa Parking Lot.Sumakay ako ng Kotse saka bumyahe pabalik sa Bahay nila Rose at Lola Betina.
*
Pagdating dito sa Bahay.
Wala si Rose."Hmm." Huni ko.
Nilalakad lang yung Tindahan ni Lola Betina yung sa Pwesto nya kaya naglakad naman ako kaso, nakita ko sa malayong banda na nakasara yun.
"Nasan ka Baby?" Bulong ko.
Hinanda ko na tong Cellphone saka tinawagan si Rose.
Saglit lang itong nag-ring. Ngumiti na ko nung marinig ko yung boses nya."Hey Baby. Nasan ka?" Sabi ko.
'Baby... Pumunta ka dito kila Tita Neylee. May sasabihin ako...' Sabi nya.
"Oh. Okay. Alright, sige. Babalik lang ako sa bahay." Sabi ko.
'Sige. Ingat ka sa byahe. I love you...' Sabi nya.
"I love you too. Punta na ko dian..." Sabi ko pagkatapos binaba ko na tong tawag.
Naglakad na agad ako pabalik sa Bahay para makasakay sa Kotse.
**
Bumyahe ako ng ilang Minuto makarating lang kung nasan si Rose.
"Hmm." Huni ko.
Bumaba ako dito sa Kotse.
Lumapit ako sa Doorbell ng Gate nila Tita Neylee saka ko to pinindot."Hays. Ano kayang ginagawa ni Rose dito. Kakagaling lang namen dito kanina e." Bulong ko.
BINABASA MO ANG
Touch In The DARK (COMPLETE)
RomanceR🔞 Kapag nangako ka sa isang Tao, Sana Tuparin mo. Kapag Sinabi mo, Dapat Gagawin mo. Hinintay ka nya ng ilang Taon.. Pagbalik mo Masakit sa kanya na Kinalimutan mo na yung Pangako mong makalipas ang ilang Taon na naPako. Madaling maka-move on lalo...