Kaya mo yan Rose, kaya nyo yan

184 7 2
                                    

Chapter20

Arwin*
POV

Nasaktan ako ng sobra sa mga sinabi ko kay Rose.
Ewan ko ba pero nahihirapan na tong isip ko na ipaglaban yung pagmamahal ko sa kanya kung si Gino nanaman tong gusto nya.

"Hays." Bulong ko.

Naka-upo kameng Apat nila Gino, Jon at Katrina dito sa isang pwesto habang naghihintay na magsimula yung Party.

"Nag CR din ba si Aileen?" Sabi ni Jon.

"Yeah, magsi CR daw sya e." Sabi ni Gino.

"Hmm." Huni ko.

Napansin kong hindi mapakali si Gino sa kinauupuan nya, palingon lingon ito at mukhang may hinahanap.
Hindi na ko magtataka dahil si Aileen panigurado ang hinahanap nya dahil nakita ko kanina kung gaano sila kahigpit na nakahawak sa kamay ng isa't-isa.

"Hmm." Huni ko.

Nandito sa Kanan ko si Gino na palingon lingon parin.
Tumingin ako kila Jon at Kat na nagtataka sa kinikilos ni Gino.

"Uhm, Gino..." Sabi ko.

Tumingin na sya saken saka ngumiti ng pilit.
Ganun din ako sa kanya dahil hindi ko sya kayang bigyan ng totoong ngiti.

Naiinis akong pinupuntahan nya si Rose nung kakahiwalay lang namen nung nakaraan Linggo.

"What?" Sabi nya.

"Nagkabalikan kayo ni Aileen..." Sabi ko.

"Yeah, nakipag-ayos sya saken. Sabi nya magiging Honest na sya. Isa pa, kapag pumatol sya ulit sa Babae tamana. Kailangan na talaga nameng maghiwalay... Kayo ba ni Rose. Nagkabalikan din ba kayo." Sabi nya.

"Uhm, yeah. Yes... Nagkabalikan kame. We kiss and hug. We cried and nag-usap kame na ayusin yung samen kaya magkasama kame ngayon..." Sabi ko.

Sa totoo lang, hindi ko na alam.
Tyak na masama na yung loob ni Rose saken kaya siguro kailangan ko na nga muna syang bigyan ng Break na hinihiling nya.

"Congrats kung ganon." Sabi ni Gino.

"Congrats din kase nagkabalikan na kayo ni Aileen. Sana, tuluy-tuloy na yan." Sabi ko.

"Oh yes. May mga pinag-uusapan na kameng dalawa. Basta soon. Hindi ka naman namen kakalimutang imbitahan. Isama mo si Rose para masaya." Sabi nito.

Nakakaramdam ako ng gigil.
Basta, gigil na gigil ako nung malaman na umaaligid nanaman si Gino kay Rose simula nang maghiwalay kame.

Hanggang ngayon na may hindi kame pinag kakaunawaan ni Rose pakiramdam ko gusto ni Gino mahawakan si Rose.

"You!" Sabi ko kay Gino.

Nginitian lang nya ko.
Hindi Ako papayag ng ganun ganon nalang.
Kung kailangan kong awayin si Gino, gagawin ko wag lang nya makuha ulit saken si Rose...

*****

Gino*
POV

Bakas sa reaksyon ni Arwin yung Gigil at Galit habang nakatingin sya saken.

"Oh Arwin. Who do you think you are para ganyanin ako." Sabi ko.

"Uhm, guys. Stop it. Birthday ni Lola Eliz dapat Happy lang tayo. Itigil nyo na yan. Hindi nyo kailangan mag-away dahil lang sa isang Babae. Madaming Babae dian..." Sabi ni Jon.

"Wala akong pakeelam sa ibang Babae. Basta saken lang si Rose. Naiintindihan mo Gino? Saken lang si Rose and i will make sure of that." Sabi ni Arwin.

"Hmm. Let's see Arwin... Let's see." Sabi ko.

Gigil na gigil na si Arwin.
Para bang gusto na nya kong lapitan at suntukin kaso, hindi sya pwedeng mag Eskandalo lalo't nasa Paligid lang yung mga Magulang nyang hindi naman nya kasundo.

Touch In The DARK (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon