Chapter34
F I N A L ERose*
POVNakakabigla naman tong nalaman ko na si Arwin ang First ni Aileen tapos wala syang kaalam-alam.
"Hmm." Huni ko.
"Nagsasabi ako ng totoo Baby. Kahit tanungin mo pa si Arwin." Sabi ni Gino.
"Naniniwala na ko sayo. Nakakagulat lang e. Hays, pano kapag nalaman ni Aileen yung totoo?" Sabi ko.
"Well, mukhang okay lang kay Aileen yun. Sabi nga ni Arwin habang nagses*x sila tinatawag sya ng Kapatid mo. Ibig sabihin. Dun palang niloloko na ko ni Aileen. Hinayaan ko nalang kase Mahal ko sya nun." Sabi nito.
"Tinatawag nya si Arwin nun? Baka naman alam ni Aileen na si Arwin talaga yung kas*x nya?" Sabi ko.
"Mukhang hindi... Paggising namen nun masaya pa sya e." Sabi nito.
"Eto naman oh? Hehe. Naka-move on ka na ba dun?" Tanong ko.
"Yeah, of course. Ikaw yung Mahal ko. Kahit nung mga Bata pa tayo. Akala ko lang hindi na kita makikita. I mean, kala ko hindi na ko babalik dito sa Pinas. Buti inaya ako ni Aileen kaso. Kami na nun." Sabi nito.
Nagtitigan kameng dalawa saka nagyakapan ng mahigpit. Hinalikan ako ni Gino sa Noo pagkatapos tinitigan nya ko sa mga Mata.
"I love you so much Rose. Malungkot na malungkot ako nung iniwan kita. Medyo, pangit lang na nakalimutan kita After One Year. Nakilala ko kase si Aileen nun. Naging magkalaro kame plus kahawig mo sya. Pakiramdam ko nun kasama na kita kapag kasama ko sya. Yun pala... Kambal kayo? Kaya ganon. Kaya magkamukha kayo. Medyo, iba lang yung Korte ng Mukha nyo napansin mo ba?" Sabi nito.
"Uhm. Oo. Medyo haba tong Mukha ko. Yung kanya pa Heart." Sabi ko.
"I'm sorry kung hindi kita binalikan..." Sabi nito.
"Gino. Wala na yun. Okay? Ang importante ngayon diba magkasama na tayong dalawa? Nagsasama pa. Hehe." Sabi ko.
"Hmm. Will you marry me?" Sabi nito.
Hindi ako makasagot.
Bumitaw si Gino sa pagkakayakap nya saken saka ito bumangon paupo pagkatapos may kinuha sya dito sa Drawer."Baby. Hindi na ko makapaghintay na maging Asawa ka. Excited na kong makabuo tayo ng Pamilya. Yung Tahimik tyaka masaya. Hehe. I promise. Magiging Loyal ako sayo. Hindi kita sasaktan at paiiyakin. Mamahalin kita ng buong-buo Rose... Will you marry me?" Sabi nito.
Bumangon agad ako saka ko niyakap ng mahigpit si Gino. Parehas kameng umiiyak ngayon na sinabayan ko ng Sagot...
"I will marry you Gino." Iyak ko.
"Oh thank you Lord. I love you Rose..." Iyak nito.
"I love you too." Iyak ko.
Sinunggaban nya ko ng Halik sa Labi.
Habang naghahalikan kame, isinusuot na nya sa palasingsingan ko dito sa Kaliwang kamay yung Magandang Singsing.*
Kinagabihan. 8:45pm
Masayang masaya kame na naglakad lakad dito sa Kanto ng Village.
"Tamang hanap lang ng Maming Ligaw. Haha!" Sabi ko.
"Yeah! Saan na kaya si Manang. Mga ganitong oras dapat nandidito na yun e." Sabi ni Gino.
Palingon lingon kame sa Kalsada.
Maraming sasakyan ang nagdadaanan kaya kailangan naming mag-ingat."Hmm." Huni ko.
"Ayun! Tara Baby. Humawak ka mabuti saken. Tatawid tayo..." Sabi ni Gino.
Tumango-tango ako't kumapit maigi sa Kanan kamay nya saka kame naglakad hanggang sa makatawid palapit sa Tindahan ng Maming Ligaw.
Bumili kame ni Gino ng kung anu-ano dito.
Sa katabing Pwesto bumili din kame ng Tokneneng na may Masarap na Suka.
BINABASA MO ANG
Touch In The DARK (COMPLETE)
RomanceR🔞 Kapag nangako ka sa isang Tao, Sana Tuparin mo. Kapag Sinabi mo, Dapat Gagawin mo. Hinintay ka nya ng ilang Taon.. Pagbalik mo Masakit sa kanya na Kinalimutan mo na yung Pangako mong makalipas ang ilang Taon na naPako. Madaling maka-move on lalo...