Chapter18
Arwin*
POVNakangiti ako habang pinapanood tong Video ni Aileen sa Cellphone ko, natatawa ako na napapa talon pa dito sa kinauupuan ko.
"Ahahaha! So Funny!" Sabi ko.
Tinignan ko si Rose na nakatalikod na saken, mukhang Busy na sya sa pagtatype sa Laptop kaya nanood pa ko ulit.
"Hmm." Huni ko.
Hininto ko muna tong panonood kase may parang ibang tunog akong naririnig.
"Hmmp. Hisss. Hmp."
Tinignan ko kagad si Rose kase sa kanya ko naririnig yung parang umiiyak.
Dali-dali kong binitawan tong Cellphone ko tapos tumayo na ko dito sa kinauupuan ko para malapitan sya't mayakap."I'm sorry Baby. I'm sorry. Please, don't cry. Nalibang lang ako dun i'm so sorry." Sabi ko.
"Ibang iba ka na Arwin. Hindi na kita kilala..." Iyak nito.
"No, please. Don't say that. I'm sorry. I'm so sorry Baby." Sabi ko.
"Isang Linggo akong nagtitiis sa hindi mo pagpansin saken. Puro ka Aileen Aileen Aileen. Parang hindi mo ko Girlfriend. Parang wala tayong Relasyon." Iyak nito.
"No Baby. Please, i'm sorry." Sabi ko.
"Sorry? Sinasaktan mo ko e. Alamin mo kung paano mo ko saktan. Alamin mo Arwin." Iyak nito at inalis kagad tong pagkakayakap ko sa kanya.
Tumayo si Rose na tiningala ko naman agad.
Bumubuhos ngayon yung Luha nya sa magkabilang Mata."Uuwi na muna ko para may kasabay akong Kumain sa Tanghalian... Diba uuwi ka rin sa Bahay mo? Nandun si Aileen. Kakain kayo ng Sabay. Ipagpatuloy mo lang yang ganyan pero bago ka umuwi, magreresign na ko sayo. Makikipagbreak na din Ako." Iyak nito.
"No... No please Rose. I'm sorry. Hindi! Hindi ka pwedeng makipaghiwalay saken! Please. I love you. I'm so sorry." Iyak ko.
Umatras sya kaya kumilos na ko para lumuhod sa harapan nito habang nakatingala ako sa kanya.
"Rose! Hindi ka makikipaghiwalay. Mahal mo ko Mahal kita. Yung kay Aileen sinasamahan ko lang sya kasi naaawa ako e. Kaibigan ko yun. Dinadamayan ko lang sya. Diba ganun ka din kay Gino? Sana maintindihan mo din ako." Iyak ko.
"Arwin! Yung samen ni Gino parehas kameng Single nun kaya alam nameng hindi kame makakasakit." Iyak nito.
"Anong hindi?! Sinaktan nyo nga ko e! Harap-harapan ko naglalandian kayo hindi ka manlang nakakaramdam na Nililigawan na Kita!! Kahit sila pa ni Aileen panay dikit mo kay Gino! Kala mo ba hindi namen napapansin ni Aileen yun! Sabi mo magkakaibigan tayo diba! Dinamayan ka namen ni Aileen, sa lahat nung naghihirap kayo ni Lola dinamayan namen kayo tapos aagawin mo si Gino sa kanya?! Sige nga?! Sabihin mo kung Alam nyong Wala kayong nasaktan!" Iyak ko.
Hindi sya makasagot.
Kase totoo na panay dikit nya kay Gino kaya nawalan na ng Pwesto si Aileen, si Rose din ang dahilan kaya nagkaganon yung Relasyon nung Dalawa na kung tutuusin may Tyansa pa."Anong tawag sayo Rose... Isipin mong Mabuti..." Gigil na sabi ko at tumayo na dito sa pagkakaluhod ko.
Hindi ko alam kung anong itatawag ko kay Rose.
Ayoko nang magsalita nang masakit na salita kaya ayoko nang sumagot."Arwin, wala akong inaagaw." Iyak nito.
"Anong tawag dun sa ginawa mo kay Gino? Ano? Alam mo bang ikaw yung dahilan kaya nagkanda Sira-sira yung Relasyon nila. Hindi mo ba alam?" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Touch In The DARK (COMPLETE)
RomanceR🔞 Kapag nangako ka sa isang Tao, Sana Tuparin mo. Kapag Sinabi mo, Dapat Gagawin mo. Hinintay ka nya ng ilang Taon.. Pagbalik mo Masakit sa kanya na Kinalimutan mo na yung Pangako mong makalipas ang ilang Taon na naPako. Madaling maka-move on lalo...