~ This chapter contains explicit language which may be offensive to some readers~
***
"Are you even aware that you're holding the book upside down? O baka talagang talent mong magbasa ng libro na nakabaliktad?"
The lady just bit her lower lip in embarrassment.
He shook his head in disbelief before crossing his arms across his chest. "Ano ba talaga ang ginagawa mo lagi rito sa shop ko sa ganitong oras?"
"Sinabi ko na sa'yo ang dahilan—"
"Hindi mo sinabi ang totoong dahilan."
"Sinasabi mong nagsisinungaling ako?" Pilit nitong sinalubong ang mapanuri niyang mga mata. "Bakit naman ako magsisinungaling sa'yo?"
"I don't know, you tell me."
The lady opened her mouth to say something, but later on, she closed it again and looked away.
"Fine—kung hindi mo sasabihin sa akin ang totoong dahilan kaya ka pumaparito sa shop ko ay aasahan kong ito na ang huling beses na makikita kita rito."
Marahas na ibinalik ng babae ang tingin sa kaniya, at ang mga matang namumula kanina sa pag-iyak ay muling pinamunuan ng mga luha.
"Unless bibili ka ng paninda sa shop na ito ay hindi ka na pwedeng tumambay pa rito," dagdag niya bago tumalikod.
Doon niya nakita ang mga natitirang customers doon sa shop na nakamasid lang din sa kanila; ang mga mata ng mga ito'y nakasunod sa kaniya, tila nagulat sa naging akto niya sa dalaga.
Nagpakawala siya ng matamis na ngiti saka magiliw na nagsalita, "Enjoy your coffee, ladies. I'll be in the kitchen if you need anything."
Matapos iyon ay tinungo niya ang pinto saka binaliktad ang sign board na nakasabit doon upang ipaalam sa lahat na sarado na siya. He then walked back to the counter, gathered all the empty trays, and went to his working station.
Pagdating niya roon ay ipinatong niya ang bitbit na mga trays sa ibabaw ng sink upang hugasan. He rolled his white T-shirt's sleeves up to his shoulders and put on his black headband. Ilang buwan na siyang hindi nagpapagupit ng buhok kaya umabot na iyon hanggang sa batok. Si Paige ang nagbigay sa kaniya ng headband na iyon upang hindi tumakip sa mga mata niya ang kaniyang buhok habang siya ay may ginagawa.
Habang nililinis ang mga tray ay dalawang beses niyang narinig ang pagbukas-sara ng pinto ng shop; ibig sabihin ay dalawang mesa na ang okupado. Just one more—and he was hoping it wasn't the one occupied by that lady.
BINABASA MO ANG
SHOW ME HOW (Jan Quaro Zodiac)
RomanceRISE ABOVE THE ZODIACS SERIES | Uno - AQUARIUS Title: Jan Quaro Zodiac Genre: Romantic comedy | Light Erotica | R-18 ~ The physical book was printed in October 2023 under Immac Printing and Publishing House ~ Synopsis: Jan Quaro Zodiac is the owner...