26 | The Knight in Tattered Jeans

2.2K 78 27
                                    


           Nakangiting ini-abot ni Quaro ang order na cinnamon roll at Spanish bread sa suking si Mrs

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.







           Nakangiting ini-abot ni Quaro ang order na cinnamon roll at Spanish bread sa suking si Mrs. Aurora. Halos kada hapon, basta nagbubukas siya, ay hindi ito nakalilimot na dumaan sa shop upang bumili ng dose-dosenang tinapay para sa mga katiwala nito. And as usual, the middle-aged woman, who was more than twenty years his senior, flirted with him.

"See you tomorrow, Ma'am."

"You can count on it, Quaro..." Mrs. Aurora said while batting her eyeslashes. Nang tumalikod ito ay umusad naman ang nakasunod sa pila. Sandali muna niyang sinundan ng tingin ang ginang katulad ng madalas niyang gawin sa mga customers as his way to send people off.

Saktong papalabas na si Mrs. Aurora sa glass door nang pumasok naman si Kirsten. Ito pa mimso ang nagbukas ng pinto para sa ginang na natuwa at binati ang dalaga.

Kung alam lang ni Mrs. Aurora ang papel ni Kirsten sa buhay niya, duda siyang ngingitian ito ng ginang.

Pero... ano nga ba ang papel ni Kirsten sa buhay niya?

Sandali siyang natulala; hindi mapagpasiyahan kung dahil sa naisip o sa sandaling pagsalubong ng mga mata nila ng dalaga nang pumasok na ito at nginitian siya.

Kadalasan, kapag pumapasok ito'y kaagad siyang umiiwas ng tingin at hindi ito pinapansin sa loob ng mahabang oras hanggang sa magsara siya. He didn't want his customers to suspect anything; not because he was worried to lose his 'fanbase', but because he just didn't want to be questioned—at ayaw na ayaw niyang nagsisinungaling, kaya...

Isang buntong-hininga ang pinakawalan niya.

This woman was doing his head in. Sa bawat araw na lumilipas ay parang hindi na niya nakikilala ang sarili. Kada araw ay may pagbabago siyang napapansin sa sarili.

He used to be independent, he liked solitude and he was happy to be by himself. But now...

He... just wanted her to be around. Always. In his sight.

And hold her all night in his arms.

Shit—he knew the emotions he was feeling needed assessment. Siguradong naguguluhan lang siya, naiintriga sa babaeng kasama niya sa bahay. Kapag tuluyan na siyang nawalan ng interes dito ay siguradong babalik ulit siya sa dati. Babalik ulit ang dating siya.

Isang buntong-hininga muli ang kumawala sa kaniyang bibig. Sana nga ay mangyari iyon. Dahil... may pakiramdam siyang sa oras na matapos ang agreement nila ng dalaga ay malaking pagbabago ang mangyayari sa buhay niya. May malaking kawalan siyang mararamdaman sa panahong wala na ito sa bahay niya.

But how about I ask her to...

Natigil siya sa pag-iisip nang makitang may babae at lalaking pumasok kasunod ni Kirsten. They were talking to her, so he assumed they were her classmates. Pinanatili niya ang tingin sa mga ito. Iyon ang unang beses na nagdala ang dalaga ng mga ka-klase roon. Itinutok niya ang tingin sa lalaking naka-suot ng polo at pantalon. He didn't look like a student, but he seemed to be in Kirsten's age.

SHOW ME HOW (Jan Quaro Zodiac)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon