19 | Getting Rid of The Nuisance

2.3K 61 15
                                    


~ This chapter contains explicit language which may be offensive to some readers

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




~ This chapter contains explicit language which may be offensive to some readers.

Reader discretion is advised~





***



Nakangiting inihatid ni Quaro ang dalawang customers palabas ng shop matapos ang mga itong magpaalam na aalis na. They were the last for that day, and he was closing up the shop. As usual, all his bread was purchased, there were some pastries left on the shelf, pero hindi naman masisira ang mga iyon at maaari pa ring ibenta sa loob ng isang linggo.

"Thank you for your continued support, ladies. Be safe on the street," aniya sa mga ito

"Walang anuman, Quaro," anang isa, "Masarap naman kasi talaga ang cheese rolls mo, kaya binabalik-balikan namin."

"Sa akin naman ay ang pancho bread," the other one said. Both girls were his loyal customers. "Sarado ka bukas hanggang Lunes, 'di ba?"

He nodded. "You know it—nakasarado ang shop sa tuwing Sabado at Linggo."

"See you on Monday, then, Quaro!" panabay na sabi ng dalawa saka nakabungisngis na tumalikod. Sinundan niya ng tingin ang mga ito hanggang sa lumiko sa isang eskinita at tuluyang nawala sa paningin niya.

Bago pumasok ay ini-baliktad na muna niya ang sign sa pinto upang ipaalam sa lahat na sarado na siya. Sunod ay ibinaba niya ang roll-up door at ini-sara ang glass door.

Inayos at nilinis niya ang shop bago iniligpit ang mga tray saka dinala ang mga iyon sa working station. With his newly renovated working station, he had a fun time working. Well, he always had a fun time working, mas nagustuhan lang niya ang atmosphere ngayong bagong pintura ang pader.

And maybe because... he was also inspired.

Inspired? Nah. There's no way.

Dumiretso siya sa sink bago pa man kung saan mapunta ang isip niya. He did his chores, as usual, cleaned everything, and had a quick audit of his items in the pantry. Matapos iyon ay pinatay niya ang ilaw sa shop at sa working station, bago lumipat sa kusina.

He frowned when he noticed the time. It was almost six, and normally, Kirsten would be home then.

Home.

Damn, why did it sound nice in his head?

Ipinilig niya ang ulo saka dinukot ang cellphone sa back pocket. He got her number on his phone; si Kirsten mismo ang nag-save niyon kahit hindi niya hiningi. Ang sabi nito'y papaano raw kung may emergency?

Yeah, she got him again; the Kirsten-fucking-way.

Hinanap niya ang pangalan nito roon; he had never really called her since she saved her number on his phone. Ngayong araw lang ito hindi nakauwi sa oras at hindi naman sa nag-aalala siya pero...

SHOW ME HOW (Jan Quaro Zodiac)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon