Chương 74

68 1 0
                                    

Hoài Nguyệt xuống xe khách tại bến xe huyện lỵ rồi chuyển sang xe lam đến thôn Thanh Sơn. Vì mấy năm nay chương trình Nhà nông vui được hoan nghênh nên điều kiện giao thông ở đây cũng rất phát triển, các loại xe lam to nhỏ, cũ mới đều có cả.

Kỳ nghỉ hè năm nay có rất nhiều giảng viên đã nghỉ hưu của đại học A đến đây bao trọn mấy khách sạn nhà nông, hầu như tất cả mọi người đều biết đến đoàn khách này. Một điều làm cô bất ngờ là Đậu Đậu mới đến một tuần nhưng cũng đã trở thành người nổi tiếng. Hầu như ai ai cũng biết cậu bé Đậu Đậu cực kỳ xinh trai đó, gặp Hoài Nguyệt ai cũng nói: “Cô chính là mẹ Đậu Đậu à? Hai mẹ con giống nhau thật”, làm Hoài Nguyệt cảm thấy đúng là mát mặt nhờ con.

Thấy mẹ đến, Đậu Đậu hết sức vui vẻ kéo cô đi giới thiệu các bạn mới của mình. Những em bé nông thôn đó đều nhìn cô, vừa tò mò vừa rụt rè, lí nhí kêu: “Cháu chào cô”.

Vị chủ nhà nhiệt tình hái dưa chuột và luộc một nồi ngô mời cô ăn, lại nói với giáo sư Tần: “Bác thật là may mắn, có một cô con dâu và thằng cháu đích tôn đều đẹp như tranh vẽ”.

Giáo sư Tần thở dài nhìn Hoài Nguyệt, thương cảm nói: “Mới đi xa về đã vội vã đến thăm con trai như vậy rồi, sợ bà với ông nội Đậu Đậu không chăm sóc nó chu đáo à?”

Hoài Nguyệt cầm tay giáo sư Tần cười nói: “Có phải con nhớ Đậu Đậu đâu, đây là con nhớ bà đấy chứ, con mang trà lài đến cho bà đây”. Cô mua trà lài ở Vân Nam, hôm qua vốn mang một ít cho Cơ Quân Dã nhưng nghe nói Cơ Quân Dã có thai rồi nên không dám cho cô ấy uống bừa, bây giờ cô lại mang đến cho giáo sư Tần.

“Chỉ giỏi lấy cớ”. Giáo sứ Tần cười nói, sắc mặt lại ảm đạm: “Cũng không biết cái thằng Lỗ Phong nó làm gì, trời nóng thế này mà để con một mình bắt xe khách tới đây. Cả bố mẹ và con trai nó ở đây mà nó cũng không nghĩ đến chuyện đi cùng con lên thăm”.

Hoài Nguyệt không lên tiếng, bây giờ nhắc tới Lỗ Phong là cô lại nổi nóng. Nếu không phải hắn nói lung tung với Viên Thanh thì nình cũng sẽ không tức giận như vậy, cũng không có một loạt chuyện xảy ra tiếp theo khiến cô tiến thoái lưỡng nan, không biết phải làm thế nào như lúc này.

Thấy mẹ ngồi yên không nói gì, Đậu Đậu ghé vào tai cô hỏi: “Mẹ, mẹ có mua sôcôla cho con không?”

Hoài Nguyệt khẽ nói với giọng áy náy: “Mẹ đi vội quá, những thứ mua ở Vân Nam cho con đều để ở nhà, chỉ mang trà lài cho bà nội thôi. Mẹ xin lỗi, lần sau mẹ mang tới cho con được không? Nhưng mà không phải con không thích ăn vặt à, sao bây giờ lại thích ăn sôcôla?” Cô tới đây vội vàng như chạy nạn, không kịp nghĩ tới việc mang quà cho con trai.

“Mẹ, bà chủ nhà cho mẹ ăn dưa chuột với cả ngô, mẹ cũng nên có quà cho bạn Tiểu Vĩ nhà bà ấy chứ. Bà nội nói như thế gọi là có qua có lại. Tiểu Vĩ thích ăn sôcôla nhưng mẹ bạn ấy không mua cho bạn ấy. Lần sau mẹ mua sôcôla đến cho bạn ấy được không?” Đậu Đậu chui vào trong lòng mẹ, nói rất nghiêm túc.

Đôi môi ấm mềm của Đậu Đậu dán vào tai Hoài Nguyệt, tê tê ngứa ngứa, trái tim Hoài Nguyệt gần như sắp tan thành nước: “Được, mẹ nhớ kỹ rồi”.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ