Chương 56

623 17 0
                                    



Trưa thứ Hai, lúc này trong nhà ăn đã không còn bao nhiêu người. Hoài Nguyệt gọi đồ ăn rồi ngồi đợi Tư Tư. Tư Tư đến phòng triển lãm Tố chụp ảnh, bây giờ đang trên đường về tòa soạn. Trần Thụy Dương cũng mới xuống ăn cơm, thấy cô ngồi một mình một bàn liền đi tới, ngồi xuống phía đối diện.

"Tại sao lại ăn toàn rau thế, nhìn em ăn thế này anh thấy rất áy náy, hay là tại tiền thưởng cho nhân viên ít quá?"

Hoài Nguyệt nhìn thức ăn trước mặt mình, đúng là toàn rau dưa thật, lại nhìn thức ăn trước mặt Trần Thụy Dương, cô mỉm cười nói: "Thu nhập của giám đốc cao gấp mấy lần em, anh ăn thịt, em đương nhiên phải ăn rau mà".

Tòa soạn tạp chí cũng giống phần lớn các cơ quan hành chính sự nghiệp khác, thu nhập của mỗi người đều được tính theo hệ số. Thương Hoài Nguyệt được điều từ chủ biên chuyên mục xuống cấp phó nên hệ số đã giảm. Chuyện thưởng tết chưa nói tới, riêng tiền lương mỗi tháng đã giảm gần một ngàn tệ. Tư Tư cảm thấy rất bất bình cho cô, công việc vất vả hơn, tiền ít hơn, đây không phải ép người quá đáng thì là cái gì? Nhưng Hoài Nguyệt lại nói: "Được rồi, em nghĩ mấy năm nay mình làm mảng Dân tộc rất nhàn nhã mà tiền lương lại ngang với thầy Trương nên vẫn cảm thấy áy náy, từ giờ trở đi có thể yên tâm rồi".

Cô cũng hay mắc căn bệnh thanh cao điển hình của giới trí thức, không làm được loại chuyện xôi thịt như tranh cãi với lãnh đạo vì mấy trăm tệ tiền lương.

Trần Thụy Dương mới chuyển tới tòa soạn không lâu nên còn chưa hiểu rõ chuyện thu nhập. Hôm nay tài tử Trương nói, anh mới biết mình đã làm khó Hoài Nguyệt. Vừa rồi Trần Thụy Dương đã bàn bạc chuyện "bồi thường" cho Hoài Nguyệt với Phó Tổng biên tập Lưu.

"Em ăn của anh trước đi, lát nữa phát tiền thưởng cho em sau". Anh đẩy đĩa thức ăn trước mặt mình tới cho Hoài Nguyệt. "Mùa hè đến rồi, phải chú ý chăm sóc bản thân, đừng để gầy như Kate Moss".

"Không cần, không cần", Hoài Nguyệt vội đẩy đĩa thức ăn lại: "Mùa hè em quen ăn ít rồi". Sự ân cần dù vô tình hay cố ý của Trần Thụy Dương hằng ngày làm cô cảm thấy bất an, trong tòa nhà này có không biết bao nhiêu cô gái đang theo đuổi vị giám đốc trẻ tuổi này.

"Anh vừa trao đổi với Phó Tổng biên tập Lưu, cũng trưng cầu ý kiến của thành viên ban lãnh đạo. Mọi người đều cảm thấy giao trọng trách lại giảm thu nhập thật sự là làm khó em, nhưng tạm thời lại không tìm được biện pháp nào tốt hơn nên muốn để em kiêm thêm chức phó chủ nhiệm văn phòng tòa soạn. Như vậy hệ số sẽ ngang bằng hệ số lương của em trước đây. Em thấy như vậy có được không?"

Vừa nghe vậy, Hoài Nguyệt vội lắc đầu nói: "Em làm nghiệp vụ, hoàn toàn không hiểu gì về hành chính, sao làm được phó chủ nhiệm chứ. Dù sao cũng giảm có chút ít. Giám đốc Trần, anh cứ tăng mức thưởng cho nhân viên là được. Nước lên thuyền lên, tự nhiên em cũng gỡ lại đủ, không cần phải phiền phức như vậy".

Mấy năm sau khi cưới, Lỗ Phong chưa từng để cô phải lo nghĩ chuyện tiền bạc. Mặc dù đã ly hôn hơn một năm nhưng thu nhập ở tòa soạn tạp chí cũng không cao, lại có nhà cho thuê nên điều kiện kinh tế không hề khó khăn , cô vẫn không phải lo nghĩ chuyện tiền nong.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ