Thấy anh yên lặng không nói gì, Hoài Nguyệt thầm nghĩ có lẽ anh vẫn đang chìm đắm trong thế giới riêng của mình. Cô vừa mong mỏi người phụ nữ lái xe đua màu đỏ về sớm một chút vừa nghĩ cách tìm đề tài phân tán sự chú ý của anh ta.
"Bạn nhỏ tên gì?" Cơ Quân Đào chủ động hỏi.
"Cháu tên là Lỗ Hãn Thần, mọi người đều gọi cháu là Đậu Đậu. Còn chú?" Đậu Đậu là một em bé rất dễ gần, hơn nữa cũng rất giỏi bắt chuyện.
"Chú họ Cơ", Cơ Quân Đào mỉm cười nói: "Chị Lỗ, con trai chị rất đáng yêu".
"Tôi họ Thương". Thương Hoài Nguyệt cải chính theo thói quen. Cô sớm đã không còn là bà Lỗ rồi, bà Lỗ bây giờ là một người khác.
"Ờ", Cơ Quân Đào thờ ơ đáp, "Tôi vừa đến đây không lâu, còn chưa quen biết mọi người".
Hoài Nguyệt nghĩ thầm, với tính tình lạnh như băng này của anh ta, nếu mẹ con cô khó g mặt dày tự tìm tới cửa như vậy thì có khi ở đây mười năm anh cũng không quen ai cả. Mới chuyển tới đây? Chẳng lẽ là một người chủ khác rồi? Người phụ nữ lái xe đua kia đã bán lại căn nhà này cho anh ta sao? Cô ta cũng mới chuyển đến đây không lâu mà, thật sự là đáng tiếc.
Thấy trong nhà không có ai khác, cô lại sốt ruột. Người nhà anh ta đâu? Cô và Đậu Đậu không thể trông coi anh ta mãi được. Cô đành phải tiếp chuyện: "Nơi này hoi xa nội thành, cho nên rất nhiều hộ gia đình cuối tuần mới đến đây nghỉ. Thực ra mọi người ở đây cũng không quen biết nhau lắm".
"Nhà chú có bạn nhỏ không?" Đậu Đậu hỏi.
Nghe vậy, Hoài Nguyệt thầm vui, nhân tiện có thể hỏi thăm xem người nhà anh ta đâu, bao giờ về, cậu con trai này đúng là quá hiểu ý mình rồi.
"Không có. Trong nhà chú chỉ có một cô, cô ấy đưa con chó của cô ấy đến bác sĩ thú y rồi, mấy hôm nay nó chán ăn". Cơ Quân Đào kiên nhẫn đáp, đây là em bé xinh nhất anh từng thấy, ngoại hình rất giống mẹ nhưng vẫn không mất phong thái nam nhi. Có thể thấy bố cậu bé này chắc hẳn cũng là một người đàn ông đẹp trai.
Đến bác sĩ thú y chắc cũng không mất bao nhiêu thời gian. Hoài Nguyệt thở phào, lại thấy con trai hỏi: "Chó cũng bị nóng trong người ạ? Mẹ cháu bảo ngày mai sẽ nấu cơm đen, Đậu Đậu ăn cơm đen sẽ không bị nóng trong người, hay là cũng cho chó ăn một chút?"
Thấy người đàn ông bên cạnh tỏ vẻ khó hiểu, Hoài Nguyệt vội giải thích: "Đây là một phong tục, nếu ngày lập hạ mà ăn một chút cơm đen thì trẻ con sẽ không bị muỗi đốt. Ngày mai là lập hạ, các hiệu bánh đều bán bánh cơm đen nhưng tiếc rằng đều là đồ ngọt nên Đậu Đậu không thích ăn. Tôi sẽ làm chút cơm mặn cho cháu".
Cơ Quân Đào ờ một tiếng: "Tôi không biết còn có phong tục như vậy, cơm đen là cái gì?"
"Chính là cơm màu đen", Đậu Đậu nói: "Chú ơi, cháu kể cho chú nghe chuyện cơm đen nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm Hàm
Romance"Bàn chân em cứ bước về phía có anh... Vì đó là định mệnh"