Chương 10

1.4K 23 0
                                    

   Giáo viên trường mẫu giáo giao bài tập về nhà cho các bạn nhỏ: mang quà tặng hàng xóm. Trẻ em bao giờ cũng nghe lời cô giáo. Tối hôm qua, Đậu Đậu cuộn tròn trong lòng cô, thầm thì thảo luận nên mang quà gì. Hoài Nguyệt vắt óc suy nghĩ suốt đêm, cuối cùng mới nhớ ra đậu tằm trong vườn vừa tới lúc thu hoạch.
   Mặc dù cô đã ở đây hơn một năm nhưng vì cuối tuần mới đến nên chỉ biết căn nhà phía tây vẫn còn để thô, có lẽ là đầu cơ chứ không ở. Căn nhà tiếp theo là của một đôi vợ chồng già, từ sau Tết đến giờ hình như chưa tới đây lần nào. Căn nhà phía đông đã hoàn thiện hơn nửa năm mới có người đến ở, bà chủ nhà lái một chiếc xe đua màu đỏ, tuổi cũng na ná như mình, vài ba lần đã đứng bên kia tường gật đầu chào hỏi. Chắc Đậu Đậu chỉ có thể tới thăm nhà này.
   Vườn hoa nhà hàng xóm cũng lắp cửa như nhà cô nhưng không khoá, Hoài Nguyệt dắt con trai vào. Khu vườn được thiết kế tỉ mỉ, có hòn non bộ, đủ loại bồn cảnh, chỉ nhìn qua đã có thể thấy là đắt tiền. Thứ khiến mọi người kinh ngạc hơn là những bức tượng Phật bằng đá trong sân, đứng, ngồi, nằm đều có; còn có tượng đồng nam nữ, cả bậc cửa, gậy như ý và ổ khoá đều là đồ cổ. Hoài Nguyệt nghĩ thầm, không biết người sống ở nhà này giàu có đến mức nào, chỉ riêng những thứ ở ngoài cửa đã không hề tầm thường rồi.
   Cô bế Đậu Đậu lên bấm chuông. Bốn giờ chiều, có ngủ trưa chắc cũng phải dậy rồi. Trong lòng cô vẫn hơi thấp thỏm. Người ở đây không giống trong nội thành, đa số đến đây là để nghỉ cuối tuần nên rất ghét bị người khác quấy rầy. Biết làm sao được, để giúp con trai hoàn thành bài tập thì cô đành phải cố gắng vậy.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ