Sau tết Dương lịch, mọi người bắt đầu bận rộn chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. Sau khi Trần Thụy Dương đến, tòa soạn tạp chí rất phát triển, tiền thưởng cuối năm rất cao, quà tết văn phòng chuẩn bị cũng không ít.
Hoài Nguyệt sống một mình. Quê nhà cô ở tỉnh khác. Trong mấy bạn tốt thì Đặng Duyên Duyên khỏi cần nói, đó là một cô nàng không bao giờ vào bếp, đài truyền hình có phát đồ ăn cũng mang đến nhà Hoài Nguyệt, còn mình thì chỉ ngồi ăn sẵn. Mặc dù hai cô bạn thân khác của Duyên Duyên từ thời đại học đều đã lập gia đình nhưng trong đó, một thì có chồng được điều đến thành phố khác làm việc, một thì sống cùng với mẹ chồng, cho nên có cái gì cũng đều mang đến chỗ Hoài Nguyệt. Hơn một năm nay, căn hộ ở Thanh Hà Uyển của cô lại một lần nữa trở thành căn cứ địa của bốn người, tay nghề nấu ăn của cô cũng ngày càng tiến bộ dưới sự ép buộc của ba người còn lại.
Thực ra trong lòng Hoài Nguyệt biết rõ, bọn họ quấn quít lấy cô như vậy bởi họ luôn không yên tâm về cô. Hôn nhân trắc trở, lại trải qua một mối tình kết thúc không kèn không trống, sau một trận ốm nặng, cơ thể cô vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Sợ cô lẻ loi, hiu quạnh một mình, buồn phiền ứ đọng, họ đã nghĩ trăm phương ngàn kế giúp cô giải sầu. Cũng nhờ có họ nên cuộc sống của cô mới dễ chịu hơn một chút.
Hoài Nguyệt đứng bên đường, vừa đợi xe vừa bùi ngùi suy nghĩ.
Cơ Quân Đào đã về, nghe Tiểu Dã nói là sẽ không đi nữa. Xem khí sắc của anh thì hình như sống hơn một năm ở nước ngoài nhưng tình hình thậm chí còn tệ hơn, vừa gầy yếu vùa xanh xao. Có điều cô gái trẻ bên cạnh anh vẫn vô lo vô nghĩ, rực rỡ, ngây thơ. Như vậy, xem ra anh cũng không có vấn đề gì lớn. Nếu không, cô gái đó sẽ không thể vui vẻ như vậy được.
Không có vấn đề lớn là tốt rồi, cô thầm nghĩ, cũng không uổng mình nóng ruột nóng gan một phen như vậy.
Lúc trước đột nhiên mất liên lạc, mặc dù Tiểu Dã nói với cô là anh trai mình đã nhận lời mời của trường đại học bên đó, nhưng cô biết rõ đó chỉ là một cái cớ. Bởi trước đây, Cơ Quân Đào đã nói với cô rằng anh không hề quan tâm đến lời mời đó. Cô tin rằng anh sẽ không vô duyên vô cớ bỏ cô lại một mình. Khả năng lớn nhất chính là bệnh trầm cảm phát tác, không thể không ra nước ngoài điều trị.
Cô muốn đến bên cạnh để chăm sóc anh, nhưng hiển nhiên cô không đủ dũng cảm. Hoặc là cô quá hiểu anh, anh làm như vậy để cô không phải băn khoăn lựa chọn giữa Đậu Đậu và anh. Vì vậy cô chỉ có thể châp nhận sự sắp xếp đó.
Ngày nào cô cũng lo lắng cho bệnh tình của anh, hầu như đêm nào cô cũng giật mình bừng tỉnh vì ác mộng. Nhớ lại những ngày cuối cùng hai người ở bên nhau, chẳng lẽ đó chính là giai đoạn bệnh trầm cảm chuẩn bị phát tác sao? Cô thầm oán trách bản thân, tại sao lại không để ý? Thời gian đó cô bận công việc, ngay cả những biểu hiện lạ của anh cũng không thế phát hiện, vậy mà cô còn nghĩ rằng mình có thể chăm lo đồng thời cho cuộc sống của Đậu Đậu và anh. Thì ra đó chỉ là hy vọng xa vời.
Khi họ ở bên nhau, cô vẫn luôn chờ đến ngày này, ngày mà tình cảm cuồng nhiệt của anh dành cho mình dần dần trôi mất, lúc đó cô sẽ có thể bước đi mà không cảm thấy áy náy. Nhưng khi ngày đó thật sự đến, cô lại cảm thấy đau đớn như lục phủ ngũ tạng đều bị dao đâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm Hàm
Romance"Bàn chân em cứ bước về phía có anh... Vì đó là định mệnh"