[Ang Chapter na ito ay isang medyo SPG: patnubay nang mata ang kilangan baka ikaw ma Virginan HAHAHAHAH di joke lang basta enjoy.]
AGNES Pov.
Nagising ako nang may damit na pag lingon ko sa katabi ko wala na ito. Bigla akong napa tingen sa Side-table may pag kain don and may notes pa ang naka lagay.
It's was Niccolo handwritten binasa ko ito.
(Good morning sweetheart nilutoan kita bago ako umalis dahil may emergency sa office ko, I'm sorry sweetheart. May dami ka pala dyan pinabili ko kanina baka sakaling aalis ka. I love you. I just need to settle this.
-your man Niccolo)Napa ngekk nalang ako sa naka sulat. Ang cute lang haha. Kumain na ako at nag linis bago maligo. I need to see my mom. Kamusta na kaya siya.
Hinanap ko ang bag at phone ko nasa kabilang side table lang pala. Tiningnan ko if may tawag ba wala naman kaya nag ayos mona ako bago umalis nang bahay.
Pumara ako nang taxi at nag pahatid sa hospital kung saan sila mama. Pag dating ko don si Allison lang ang nag babantay kang mama.
"Kamusta si mama?"
I ask worriedly."She's still in a coma. She was oparate yesterday and thanks god okay siya pero nasa stage of coma parin siya."
Allison said in worried voice.Tahimik lang kami ni Alli na binabantayan si mama nang biglang tumonug ang cellphone ko galing sa bag.
Kinapa ko ito at hinanap siya tumayo at lumabas. Ang Secretary ko na si Mendy.
"Low—"
"Oh thanks god maam ilang weeks kana pong wala dito ang dami nang na delay yung iba maam eh dedemanda ka daw nila dahil sa mga Design na Damit mo maam."
Napa mura ako nang malutong. I was forgot that i have a business Oh god! You are stupid self!.
"Listen Mendy. Tell them that this week ibibigay ko sakanila ang mga damit."
I said in clam voice."Yes ma'am."
"Good, I'm on my way Mendy."
Sabay patay sa phone. Napa buntong hininga ako. God. Nakalimotan ko ang negosyo ko fuck! This fast few weeks si Niccolo ang kasama ko.
Pumasok ako sa loob nakita ko si Allison na katabi ni mama.
"Alli aalis mona ako dahil my may aasikasohin ako sa trabaho."
Pag paalam ko nag nodd naman ito."Mag engat ka."
Saad niya nag nodd lang din ako at lumabas na.Nag mamadali akong lumabas nang hospital at nag tungod sa building nang Guzman Clothing Design lahat nang employee nang maka pasok ako sa building lahat sila bumati sakin.
"Helow ma'am"
"Ma'am buti nandito na kayo ang dami pong mga delay na show sa design ma'am"
Si Mendy na sumalobung sakin na may kasamang limang assistant."I'm sorry Mendy na pag iwanan kita sa mga trabaho ko."
Saad ko habang tiningnan ang sales nang Clothing bumaba ito, darn. Dapat ko talaga hilahin to pa taas.Inayus ko ang mga delays buti nalang talaga nagawa ni Mendy ang mga Clothing na gagawin show next week. Nag overtime na ako sa trabaho. Nag txt nalang ako kay Alli na hindi na ako makaka punta sa Hospital dahil may inaayos ako.
Two weeks akong naka tuon nang pansin sa trabaho stress and puyat ako almost two weeks mga tawag ni Niccolo hindi ko sinasagot dahil sa busy ako.
"Ma'am! 87% percent ang sales nang Clothing pataas po tayo nang pataas ma'am Agnes"
Nag palak-pakan sila lahat. Nandito kami kami sa meeting room. They report the sales and suggestions about next week.
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
General FictionAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...