AFTER TWENTY-TWO YEARS
Arizona Clhay Pov]
It was a sunny day morning naka suot ako nang shade and cap i want to visit my gallery museum if okay lang ba ang mga ubra ko duon. Gusto ko sana'ng isama si kuya Naiven pero busy siya sa pagiging Architect/Engineer will hindi ko masisi si kuya yon talaga ang gusto niya.
Palabas na ako nang bahay nang makita ko si Kuya Naiven naka hard cap na kulay puti at naka long sleeve na puti siyaka pawisan napa ngewi ako sa itshura niya.
"Kuya saan ka galing?" taka kung tanong and I raised my eyebrow "bat ang pawis mo siyaka naka hardcap ka pa."
Napa tigil si kuya at tiningnan ako nang naka kunot ang noo.
"Ipapa-tayo na ni daddy yung bahay na pinag usapan natin weeks ago diyan sa harap."
Tinuro niya ang site na sinabi niya. Napa nga-nga nalang ako siyaka nanlaki ang mata nang mag sink in sa utak ko ang sinabi niya."OMG KUYA! Seriously? Ipapa-tayo ni daddy yung dalawang bahay!" sigaw ko gulat kaya na gulat din siya. Akala ko joke lang yon last week? Kasi sabi ni dad na mag papatayo si nang dalawang bahay para sakin at kay Kuya Naiven para daw sa future family namin ayaw niya daw na lumayo kami kaya sa harap nalang nang mansion niya gagawa nang bahay will malaki ang lupa sa tansya ko nasa 5k square meters ang lupa nayon.
"HAHAHA akala ko ngadin joke lang ang sinabi niya pero na gulat nalang ako kagabi nasa cebu ako para sa bagong projects tumawag siya at sabi niya simulan kona daw yung construction." kamot sa batok siyaka tumawa "Kaya bumalik agad ako si Engineer.Marcosa nalang ang pinalit sakin." saad nang mahina ni kuya Naiven pero ako na-natiling gulat parin.
"Bay the way saan ka pu-punta at bakit naka shade siyaka cap kapa?" Saad nito na tiningnan ako mula paa hanggang ulo. "Do you have a date?" Napa ngewi ako sa sinabi niya. Date? Kanino? Saan? Itong si kuya napaka issue.
"Ulol. Pu-puntahan ko lang yung gallery ko lol. Date ka diyan! Sumbong kaya kita kay at Shantalie!" sigaw ko kaya nawala ang ngeti niya. HAHAHA! Oo nga pala matagal na silang break up dahil ayaw niya daw sa mataba like helow! Ang ganda ni ate Shantalie kahit plus size siya hindi siya as in mataba yung pagka taba niya bagay na bagay sakanya my shape kaya ang katawa ni ate shantal kahit mataba siya like lol. Akala mo naman naka move.on na.
Dahil mabait akong kapatid maasar nga si kuya ngayon. I smile sweetly at him.
"Kuya balita ko si Ate shantalie hindi parin nag bago pero mas lalo siya'ng gumanda and now kaya nga ako pu-punta sa gallery ko dahil she is my favorite buyer and alam mo ba kuya isa na si ate shantalie sa sikat na chefcook and balita ko pa——she have a boyfriend na" habang sinabi ko yon tiningan ko nang palihim ang reaction niya.
He's face was blank but I know deep in side he was mad, very.very mad haha oppss bakit niya kasi pina-kawalan si ate shantal dahil lang sa selos naki pag break siya and yes! Si Kuya Naiven the great ang nakipag hiwalay kay ate shantalie. Gulat nga ako eh pati narin si Mommy gulat dahil sinabi niya na wala na sila ni ate shantalie botong-boto pa naman ako kay ate.
Nanatiling tahimik si Kuya Naiven aasarin ko pa sana kaso na wala ata ang mood kaya sinabi ko aalis nalang ako.
"Wait for me mag bibihis lang ako hatid na kita sa gallery mo."
gulat akong napa tigil at ni lingon si kuya na tumalikod na sakin at pumasok sa bahay.Will actually totoo naman yong sinabi ko kanina about kay ate shantalie my Number pa nga ako kay ate pero ang hindi totoo ay pu-punta si sa gallery kaya na tataranta akong kinapa ang cellphone sa bag ko at tinext si ate shantalie.
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
Ficção GeralAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...