[ AGNES POV ]Ma aga akong na gising ngayung araw, tapos na akong maligo at nag ayos nang sarili, Ngayun ang araw na ka-kausapin ko Si Niccolo tungkol sa business kung pa-payag siya, wala namang ma wa wala kung eh tr-try diba.
Pa baba palang ako nang hagdan na tanaw ko ang isang anino na naka tayo sa pinto nang bahay ko, Nang maka baba na talaga ako nanlaki ang dalawa kung mata nang makita si Niccolo ang gwapo talaga nya kahit anong damit ang eh pasout sa kanya,
" good morning "
Bati nya sakin kahit ako para akung na-naginip, naka titig lang ako sakanya habang palapit sa kanya, bakit siya nandito?
" why are you here? "
Mahina pero sakto lang na marinig nya, ngumiti ito sakin yung ngeting hindi pinilit, napa lunok ako sa mga na kita ko ngayun.
"I'm here for a business meeting Miss.Guzman"
Hindi ko alam kung anong sa-sabihin ko, dahil kina kabahan talaga ako sa totoo lang, hindi ko akalain na pu-punta siya sa bahay ko.
" Hindi mo ba ako pa-pasokin? "
Na balik ang pag mumuni ko nang mag salita siya ulet.
" Halika, pasok ka sa garden nalang tayo mag usap, Ella!"
"Yes ma'am, "
" Dalhan mo siya nang ma i-inom pero bago yan paki turo sa kanya kung saan ang garden, may tatawagan lang ako,"
"ok ma'am Agnes "
Ni lingon ko si Niccolo na naka titig sakin, kanina lang ba siya naka titig? ngumiti lang ako sakanya kaya ngumiti ito sakin pa balik,
"May tatawagan lang ako Ok lang ba sayo?"
" take your time, hindi naman ako nag ma-madali "
Napa ngeti nalang ako sa sinabi nya, mukha nga syang hindi nag ma-madali kaya naman nag tungo ako sa etaas ta-tawagan ko si Mendy. Habang dina-dial si Mendy kinuha ko naman ang mga papelis na kailangan namin pag usapan,
"Hlow ma'am Agnes"
-Mendy"Ikaw mona ang bahala dyan habang wala ako, I have a very important client to talk baka ma-maya nang hapun pa ako maka-ka punta dyan"
"Sure ma'am Agnes, by the way ma'am I forgot to tell you that Mr.Vivaldi wants to talk to you for a business matter kanina pa po siya nandito sa office mo pero umalis na din siya ma'am"
Na tigilan ako nang marinig ang mga sinabi ni Mendy sa kabilang Linya, Ibig bang sabihin galing siya nang Office ko?, ang aga naman ata non!, hindi na ako nag tagal sa kwarto at bumaba agad at nag tungo sa Garden kung na saan kami mag u-usap.
Palapit palang ako na tanaw ko na ang mga mata nya na naka titig sakin nang maigi, sa mga tingen nya hindi ko ma ipaliwanag ang na ra-ramdaman ko, I feel nervous nang nasa harap na talaga ako sa kanya ngumiti ito sakin kaya umiwas ako nang tingen, hindi ako sanay sa mga ngeti nya, na alala ko pa nong ngumiti siya sakin nong time na unang kita ko sakanya.
" stop staring at me like that Miss.Guzman, Let's start to talk my offer "
"Ano naman ang eh o-offer mo sakin Mr.Vivaldi? "
"Let say that I want you to Invest my Modeling Company to your Clothing Style Design If it's ok with Miss.Guzman? Are you agree or not I'm not here for nothing."
Naka titig lang ako nang seriouso kay Niccolo and I think seriouso din siya sa mga pinag sasabi nya, kaya ngumiti.
" Honestly Mr.Vivaldi I want to meet you today because of Investment but I'm really lucky today because you want to Invest my Company, And I'm sure it's good to be your partner, so let's signing our contract"
Para akong na nalo nang loto sa mga nalaman ko and now we're done our signing contract it's my lucky day , parang kagabi lang ako mismo ang desperate na ma Invest ang companya nya and now nag usap kami about don, hindi ko talaga akalain na mag o-offer siya nang ganon, dahil knowing Niccolo Vivaldi hindi siya basta-basta mag i-Invest nang mga Company sikat si Niccolo bilang isang malaging na business Tycoon sa buong mundo, pero nag papa salamat nadin ako, Niccolo Vivaldi na mismo mo ang nag Offer sino naman ako para humindi diba?, October kami mag sisimula bilang isang partner sa Company And before October may mga bago na akong mga designs ma ra-rampa din ang mga Dress na gawa ko.
" I will go now Miss.Guzman so in October we will start our modeling your new design dress I hope before October you have already a new design Partner, See next time "
Nasa labas kami nang gate nang bahay ko dahil u-uwi na si Niccolo May business meeting pa daw siya a-attenan. Ngumiti ako sa kanya Dahil Partner na ang tawag nya sakin, before siya pumasok nang tuloyan ngumiti mona ito at kumaway siyaka pumasok nang tuloyan sa mamahalin nya kotse,
That man, I really like him kahit ma sunget ito hindi ko ma pigilan ang gustohin siya, Hindi korin alam kung bakit ko na gustohan si Niccolo nang ganito ka lalim, May picture pa nga ako sakanya nong una ko siyang ma kilala nasa wallet ko at wallpaper ko pag bukas nang phone ma ki-kita ang naka ngeting Niccolo Vivaldi sa malayo.Nang maka alis na ang sa-sakyan ni Niccolo napa talon-talon nalang ako sa saya, what a nice day to me, I hope it's gonna be fun to be he's Partner.
" ang saya natin ma'am ah "
Ni lingon ko si Ella na naka ngeti sakin, tinaasan ko nang kilay si Ella at ni lag pasan siya minsan talaga ma pag ka-kamalan ko si Kila na baliw,pumasok nalang ako sa loob nang bahay at nag tungo sa dining room na gu-gutom na kasi ako.
" Anong gusto mong pag kain ma'am? "
Napa hawak tuloy agad ako sa dibdib dahil sa gulat, akala ko ba aalis si Ella? Bakit nandito siya.
" What the hell Ella, balak mo ba akung patayin sa gulat? "
" sorry ma'am, wala kasi akung magawa dito sa bahay kay pag si-silbihan kita Ma'am Agnes, Upo ka maam pag lu-luto kita nang favorite mong pag kain. "
Hinila ako pa upo ni Ella at nag simula naman siyang mag luto, naka titig lang ako sakanya na nag tataka, ang weird ni Ella ngayun.
Nang matapos itong mag luto kumain agad ako dahil hapon na May Meeting pa ako dapat puntahan. Ganito ang trabaho ko pero habang tumatagal na gi-ging stressful.
// Maraming Salamat sa lahat nang bumasa ❤️
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
Fiksi UmumAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...