[ AGNES POV ]Weeks has passed naging abala ako sa companya ko, lato't na ngayun na delay ang mga bagong dating na tela na gagawin ko para sa bagong design na dress para sa isang Modeling show, na sapo ko ang aking ulo dahil ang daming problema ngayun, isa pa ang bago kung gawa na mga dress para ipadala sa paris pero na stuck sa eroplano dahil may nang yari daw na hindi maganda. Ang mga dress nayun ay para sa isang Modeling show din sa paris.
" Shit!! Mendy!!!! Kausapin mo ang management sa paris na ma tatagalan ang mga dress na ipapa dala ko "
" Yes maam "
Hindi kona alam kung anong gagawin ko ngayun, yung tela ang pinaka malaking problema ko dahil kung wala yun, Talagang ma sisira ang pangalan ko bilang isang Designer.
"Ma'am Mr.Vivaldi Want To talk to you"
Enabot nang isa kung trabahanti sakin ang phone kaya agad ko itong kinuha at kina usap ang sinong hinayupak ang tumawag.
" what? You Know mr.Vivaldi I don't have time to play with you because i have so many problems right now p———"
" I want to say that you don't need to be stressed because it's already done, so I will pick you up in 8pm "
Na tigilan ako nang bigla siyang na wala sa kabilang linya. Anong sinabi nya? Hindi ko ma intindihan.
" Ma'am Agnes wala na po tayong problema, ang tela na order nyo ay nasa baba napo at yung mga dress na epapa dala sa Paris ay nandon na po ma'am si Sir.Niccolo po ang gumawa nang paraan ma'am "
Na gulat ako sa mga sinabi ni Mendy sakin, so ginawa nya ang lahat nang yun? Pero bakit? Ang weird nya minsan, hayzz! Napa buga nalang ako nang hangin dahil sa mga nangyari. Ibang klasi talaga siya, pa ano nya kaya na laman?.
"Ma'am tumawag ang management galing Paris gusto kang maka usap."
Nilingon ko si Mendy na hawak ang telephono, agad naman akung tumayo para maka usap ang taga Paris, Naging ok naman ang pag uusap namin. Marami akong ginawa ngayung araw na to.
Wala akong oras na pina palagpas because work is my first priority wala ako paki alam sa mga taong sana paligid ko basta trabaho kona ang pag uusapan. I can't lose my company for a useless things.
I look at my wristwatch it's already 8 in the evening pero mag ginagawa parin ako sa office ,minsa hindi ko na mamalayan ang oras dahil sa stress, Napa sandal nalang ako sa sofa nang office ko habang naka titig sa kisami, nilagay ko ang isa kung kamay dahilan para ma takpan ang mga mata ko habang naka pikit.
Hindi alam ni Agnes na naka tulog na pala siya, at hindi nya na malayan na may tao palang pumasok sa office nya. A man na naka tuxedo na itim pang Business man talaga ang lakas nang dating pang billionaire ang dating ni Niccolo nang punasok ito sa officena kung na saan si Agnes. Naka titig ito sa dalaga at halata sa purma ngayun ni Agnes talagang na pagud ito. Hindi ma pigilan ni Niccolo ang humanga sa dalaga. ibang klasi talaga ang babaeng ito. Umopo nalang si Niccolo sa isang sofa na kaharap ni Agnes naka titig lang siya sa dalaga habang natutulog ito.
" Ibang klasing babae "
Saad nang binata, na gising nalang si Agnes sa pag ka katulog nang tomunog ang phone nya.
" did I wake you up? "
Naka nga-nga at nanlaki ang mata ni Agnes sa nakita nya. May pa kusot kusot pa ito sa mata dahil parang na naginip ang dalaga. Sinanpal nya pa ang kanang pisnge nya para magising talaga siya.
" are you crazy? Why did you slap yourself "
Sa pangalawang bisis nyang narinig ang boses nang lalaki napa tayo ito bigla at nag frooze. Hindi alam nang dalaga kung anong gagawin nya.
" Anong ginawa mo dito?"
" I told you a hour ago that I will pick you up at 8 did I?"
"I don't remember that you said that"
"Then check your phone,"
Nag mamadali naman ang dalaga sa pag halukay sa phone nya. At na kita nya pa ang txt galing sa binata. Napa yuko siya sa hiya, walang nag utos sakanya na sundoin siya pero anong ginawa ni Niccolo.
" Nicc please don't do this to me! We're just a business partner hindi mo kilangan na sundoin mo pa ako dito, you have a work diba? I know you are a busy person so please stop acting like you're my boyfriend kahit gwapo ka pero alam kung gwapo kana but please lang layoan mo ako and "
Lumapit si Agnes kay Niccolo at inayos ang nick tie nito habang mapang akit na tinitigan ang binata.
" hindi mo talaga gusto ang gagawin ko Niccolo remember that "
Siyaka ninapik ang balikat nang binata. Naka titig lang si Niccolo kay Agnes na naka talikod sakanya, Agad naman hinawakan ni Niccolo ang kamay ni Agnes at hinila ito pa harap sa kanya parang slowmo ang nangyari pero sa huli nag halikan ang dalawa at gulat na gulat ang mga mata ni Agnes sa ginawa nang binata.
Nakalimotan ni Agnes na nasa trabaho siya dahil sa halik ni Niccolo, Agnes respond to Niccolo kisses napa kapit pa ito sa batok ni Niccolo, nawala sa katinoan ang dalaga dahil napaka galing humalik ang binata. Naka hawak ang isang kamay ni Niccolo sa ulohan ni Agnes at ang isa naman ay naka supporta sa likod nang dalaga.
Habang tumatagal lumalalim ang pag hahalikan nang dalawa at parang walang balak bumitaw. Ilang minuto pa ang lumipas bago humiwalay si Niccolo sa halikan nila ni Agnes.
"Ibang klasi ka talaga lalaki ka"
Naka ngeting saad ni Agnes at kinabig ang mga labi ni Niccolo kaya walang na gawa ang binata dahil ang totoo ay gusto nya ang nangyayari ngayung gabi nato.
Biglang napa tingen silang dalawa sa pinto nang may na hulog na kung anong bagay, nakita ni Agnes si Magnus madilim ang mga titig nito kay Niccolo. Napa bitaw nang wala sa oras ang dalaga pero naka yakap parin ang isang kamay ni Niccolo sa beywang nang dalaga.
" Anong !! you jerk!!"
At sinugod ni Magnus si Niccolo at sinuntok ito at sinipa, hindi lumaban si Niccolo kaya nag simula nang mag panic si Agnes.
" Magnus tama na!!"
Pinilit ni Agnes na hilain si Magnus palayo kay Niccolo dahil may sugat na ito sa mukha.
" Anong problema mo Magnus!!!"
"Ako pa talaga ang May problema ngayun Agnes!! The hell!! halikana!!"
Hi-hilain sana ni Magnus si Agnes pa alis nang hawakan ni Niccolo ang kamay nang dalaga kahit na purohan na ito at hirap na tumayo, naawa si Agnes sa lagay ni Niccolo sa ginawa ni Magnus talagang masakit yun.
"Hands Off"
Kalmadong sad ni Niccolo habang naka titig kay Magnus,hinila ni Niccolo ang kamay na hawak ni Magnus."Don't you dare to touch her,I don't care if you are my cousin fiancé"
Hinila agad ni Agnes si Niccolo pa alis nang Office at iniwan si Magnus na naka tayo parin, galit na galit ang mukha nang binata,ibang klasing Lalaki nagawan pa ngayang takutin siya.
"Agnes is mine dude, wait and see"
///
Haloww everyone sorry tagal ko mag updates hahaha love you all
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
Ficción GeneralAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...