H E R, [ 13 ]

780 20 0
                                    


AGNES POV.

MA-AGA akong na gising dahil sa na i-ihi ako, at syaka masakit yung gitna ko, na subrahan ata ito kagabi, ang laki naman kasi nong alaga ni Niccolo.

Nag punta ako nang cr para umihi , napa ngewi ako sa sakit.

Ang sakit pala umihi pag na virginan ka, Pagka tapos ko umihin naligo nalang ako, gravi ang lamig. Subrang lamig nang tubig.

Ilang oras pa, Na tapos din agad ako sa pag ligo syaka lumabas nang cr, nakita ko si Niccolo na mahimbing ang tulog.

Lumapit ako sakanya at tiningnan ang napaka gwapong mukha nito habang mahimbing na natutulog.

Napa tingen ako sa mesa nang mag ring ang Phone ko.


( OLD MAN CALLINGG......)



Napa tigil agad ako nang makita kung sino ang taong tumawag, napa tayo agad ako at kinuha ang Phone syaka lumabas nang silid.

"What?"

( "You need to come home Agnes" )

"At sino ka naman para pabalikin mo ako? Look Old man I don't need you in my life and please wag mona akong gulohin!"

("Your Mom is sick! And she wants to see you!")

Natigil ako bigla sa sinabi nya, si mama?.

"Anong nangyari kay mama?"

(" She's in coma for now")

She's in coma for now.....

She's in coma for now.....

Comatose?

"Ba-Bakit siya na comatose? Anong nangyari sakanya?"
Nag simula na akong kabahan sa nalaman ko.

("She try to kill her self because of you! She wants to see you very much Agnes! If you want to see you mom live then you need to come home")

Bigla itong na wala sa kabilang linya, Napa sandal nalang ako bigla sa pader I don't have enough strength to see her.

Bigla nalang akong napa upo dahil sa nawalan ako nang lakas nang malaman ang nangyari kay mama, Yes! nag misunderstanding ang family ko dahil sakin pero hindi ibig sabihinon habang buhay ko silang hindi papatawarin, Kahit ganon si mama lang ata ang may lakas na kausapin at kumamusta sakin.

Si mama lang yung tinuring akong familia bilang GUZMAN.

"What happened to you?"
Bigla akong binuhat ni Niccolo papasok sa loob.

"Bakit ka nagising?"
Tanong ko, habang gulat na naka titig sakanya.

"Hinanap kita, wala ka sa tabi ko Kaya nag aalala ako"
Saad nya at pina upo ako sa isahang sofa.

"Ganon ba? Sorry may tumawag kasi."
Saad ko at yumoko, Ngayon ang gaganapin ang ingranding kasal nila Red at Eros.

"Are you okay?"
Lumapit ito sakin at pinantayan ako syaka hinawakan ang dalawa kong pisnge.

I can't hold it anymore, niyakap ko si Niccolo at umiyak nalang bigla.

Hindi kona alam ang gagawin ko, I cant hold my emotions anymore. Wala akong ibang taong pag sabihan nang nararamdaman ko ngayun.

Nag aalala ako kay mama, but I can't. I want to see her but I cant na tatakot ako, It's been years since I saw her.

"Sshhh, it's okay sweetheart you can cry, I'm here shhhh"
Hinahaqod nya yung buhok ko, Niccolo trying to clam myself.

"I can't hold back Nicc"
Pa bulong na saad ko habang umiiyak.

Niccolo hug me tightly, I feel comfortable with him, Yung problema ko bigla nalang na wawala nang makita ko lang ang mukha nya.

Ilang minuto pa kaming mag ka yakap ni Niccolo hanggang sa kumalma na ako.

"What happened?"
Tanong nya habang hinawi ang hibla nang buhok at nilagay iyo sa likod nang tinga.

Pinunasan nya din ang mata ko na sa ngayun ay pulang-pula na dahil sa kakaiyak ko.

"My mom, sh-she's in coma"
Halos pa bulong kong saad sakanya.

"Why?"

"She try to kill her self"
Bigla itong natahimik at naka titig lang sakin.

"Do you want to see her?"
Ani nito na naka titig sakin nang Seryoso.

"I don't think so..."
Naka yuko kong saad sakanya.

Hindi pa ako handa, Nilalaro ko ang kamay ko habang naka yuko, kinakabahan ako.

"Tell me Agnes, What happened to your family?"
Baritonong saad nito kaya naman napa titig ako bigla sakanya.

"Bakit?"
Bigla ko nalang na tanong.

"I want to know what happened"
Seryoso naka titig ito sakin kaya naman napa lunok nalang ako.

"I was 10 years old ka arawan ko ang araw nayon November 04,2012 araw na dapat masaya ang lahat, araw na masaya kaming lahat, araw na masaya sana ako, pero yung araw nayon ang nag bigay sakin nang masakit na alaala dahil na matay ang lolo ko si Alfonso Gomez Guzman III ang lolo ko na palagi akong kinakausap at kino kwentohan nang kong ano-ano, at yun din ang araw na Pinag taksilan ni Papa si Mama, I try to fix myself pero kahit anong ayos, hindi naging maayos at don na nag labasan ang tunay na ugali. My uncle wants to get the company na kay papa naka salalay ang mga yon, naging magulo ang buhay ko subrang gulo minsan nga akong napag buhatan nang kamay ni papa dahil sa galit. Ako ang sinisisi nya sa lahat na wala naman akong ginawang kasalanan, ang kapatid kong si Andison hindi ko siya tunay na kapatid, she's my half sister sa ibang babae siya ni papa at mas mahal ni papa si Andison kisa sakin, madaming galit sakin sa Mansion lahat sila Gusto akong patayin nang wala sa oras, buti nalang at nandon si mama pero hindi ma iiwasan ang mga away-away kaya na edad kong 18 umalis ako sa puder nila at nag simulang mag sikap, kaya na abot ko kung nasaan man ako ngayun, wala akong pinag sisihan, tama si lolo "Lahat nang bagay may dahilan kung bakit mo pag sikapan" lolo told me na dapat akong lumaban wag mag pa api. Kaya naging successful ako ngayun. At ngayun na laman kong na comatose si mama, gusto ko siyang makita at yakapin pero natatakot ako, na tatakot akong makita ang mga hayup na nandon katabi nya. Si mama at lolo lang ang sandigan ko sa pag kakataong ayaw kona sa mundo."

Hindi ko alam nag simula na pala akong umiyak habang nag kwe-kwento sa harap ni Niccolo.

Lumapit ito sakin at pinahiran ang luha na kanina pa tumotulo.

"You have a bad memories in the past, shhh I'm here"
Niyakap niya na naman ako.

"Thank you"
Bulong ko.








#KAPAG MAY DAHILAN WALANG PARAAN YAN.

#PAG WALANG DAHILAN ANG DAMING PARAAN YAN.

UPDATE NA NAMAN♥️👈 sana ma gustohan nyo.

Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon