AFTER TWENTY-THREE YEARSNaiven Chlyde [Pov]
"Engineer.Vivaldi dumating na po ang mga materialis na kilangan natin." sigaw ni Engineer.Gunzaga
Nasa site ako ngayon kung saan ipapatayo ni dad ang dalawang malalaking bahay. Actually galing pa ako sa Cebu dahil may projects ako don pero tumawag bigla si dad at gusto niya nang simulan ang bahay na ipapatayo dahil anytime mag papamilya na daw kami.
Naka suot ako nang hardcap para protection dahil sa subrang init nag lakad ako pa puntang bahay nasa harap lang kasi nang site na iniasikaso ko.
"Kuya asaan ka galing? Bat ang pawis mo siyaka naka hard cap kapa?" napa lingon ako kay Arizona na naka shade at naka cap saan kaya pu-punta ang babae nato.
"Ipapa-tayo na ni daddy yung bahay na pinag usapan natin weeks ago diyan sa harap." sabi ko sabay turo sa site sinumulan na pala ang construction nang nilingon ko ang site ulit.
Hindi ko na rinig ang mga daldal ni Arizona sakin dahil naka focus ako sa site. Pero napa tigil ako nang mag salita siya about sa ex ko.
"Kuya balita ko si Ate shantalie hindi parin nag bago pero mas lalo siya'ng gumanda and now kaya nga ako pu-punta sa gallery ko dahil she is my favorite buyer and alam mo ba kuya isa na si ate shantalie sa sikat na chefcook and balita ko pa——she have a boyfriend na" saad niya kaya nandilim ang paningen ko. Hindi ko pinahalata kay Arizona ang Galit kung mukha.
It's been two years simula nong mag hiwalay kami dahil lang sa putangina selos at pride mo damnit. Hindi naman talaga dahil sa mataba siya kaya ako nakipag hiwalay ang totoo selos na selos ako sa kaibigan niya na kung maka asta siya ang boyfriend putangina talaga.
"Kuya! Aalis na ako ah."
Paalam niya akin hindi ko alam pero kusang gumalaw ang mga labi ko."Wait for me mag bibihis lang ako hatid na kita sa gallery mo."
Saad ko at tumalikod sakanya na hagip nang mga mata ko na huminto siya kaya umakyat ako sa taas para maligo at mag bihis.Nang naka ayos na ako kinoha ko yung Phone at tinext si Engineer Gunzaga na aalis mona ako saglit babalik din. Nag replay naman ito na 'okay lang, take your time' hindi na ako nag abala na mag reply.
Pababa na ako nang hagdan nang tumonog ang cellphone ko kaya kinuha ko sa bursa at na kita ko kung sino ang tumawag.
( Zynder Ezekiel Calling... )
Ano na naman kaya ang kilangan nang isang to at himala dahil tumawag.
"Kasama mo kitten ko?"
Ayan agad ang bungad sakin nang hayop nato."At sakin kapa tumawag?"
sagot ko sakanya pero ang tang tumawa."Hahaha, dude kuya ka niya remember? Kuya kaba talaga or katulong ka." Asar niya abay ang loko.
"She's going to her gallery if you want to see her puntahan mo gago!" Inis kung pinatay ang tawag niya at nag simula nang mag lakad palabas pero ang loko nag txt pa.
From:Zynder Ezekiel
Wag ka mag taka kong wala kang kasamang bumalik sa mansion niyo 🤣.Ang gago talaga nang loko ano kayang gagawin niya sa kapatid ko kung hindi ko lang to kaibigan napag kamalan ko natong manyak na umaaligid ni Arizona eh.
To: Zynder Ezekiel
Madasal kana pag nakita kita kasama kapatid ko gago.Nang maka labas ako nang mansion napa tingen agad si Arizona sakin na naka taas ang isnag kilay.
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
General FictionAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...