HER, [ 1 ]

2.6K 42 0
                                    




AGNES [P O V]


"Good Morning Ma'am Agnes"
Bati nang Aking Secretary na si Mendy pag pasok ko palang sa office.

"May Appointment ba ako ngayun Mendy?"
Tanong ko sakanya nang maka upo ako sa Table ko at tinignan lahat nang mga importanting papelis sa conpanya.

"Meron po ma'am Agnes. Your are going to meet Mr.Gomanzo about of the Investment ma'am"
Napa ayos ako nang aking hindi gaanong makapal na salamin sa sinabi ni Mendy sakin.

Akala ko ba tapos nang kausapin si Mr.Gomanzo about the Investment of the company?

"Akala ko ba tapos na ang problema nayan Mendy?"
Naka taas kung kilay nang tingnan si Mendy na halata ang kaba sa mukha nito.

"Ma'am Kasi.... Si Mr.Gomanzo pinilit nya akong bigyan sya nang time para maka usap ka ma'am Hindi nya kasi ako titigilan Maam eh"
Saad ni Mendy na naka yuko sakin. Napa buga nalang ako nang hangin sa kawalan. Kahit kilan ang tigas nang ulo nang Mr.Gomanzo na yan.

"Ok! Call him. Sabihin mo na mag kita kami sa M'sCoffee Ngayun i don't want him to be late Mendy you know me"
May pagka inis kong saad at tumayo na agad namang tinawagan ni Mendy si Mr.Gomanzo.

"I have to go Mendy! If you have problem just call me"
Nag lakad na ako palabas nang Office at lumabas na nang building.

_________M's Coffee..

Pag pasok ko sa Loob agad ko naman nakita si Mr.Gomanzo. Nilapitan ko sya at umopo sa kaharap nyang upoan.

"What do you want Mr.Gomanzo"
Seryoso kung saad sakanya.

"Bakit ayaw mong mag Invest sa company? u know that you need our company miss.Guzman"
Saad nya sakin habang sumisimsim nang coffee.

"I told you before I don't need it"
Wala kung ganang saad at nag order nalang nang Coffee at Pancakes.

"Ikaw ang bahala Miss.Guzman"
Nang sinabi nya iyon agad syang tumayo at umalis na.

Dahil nag iisa lang ako sa table napansin ko ang Isang lalaki at babaeng papasok. Napa taas ang kilay ko nang mapag tanto ko kung sino ang lalaking iyon.

Si Niccolo Vivaldi Ang Sikat na Business man and that girl na kasama nya ay isang sikat na Model. Napa taas nalang ako nang kilay sa ginawa nang babae.

Pinulopot nya ang kamay nya sa braso ni Niccolo and that's make my blood boiling i hate seeing her touch what is mine. That sulty bitch!!

TINAWAG ko ang Waiter kaya agad namang lumapit ang lalaking Waiter pa punta sakin.

"Yes ma'am do you have order?"
Saad nito kaya ngumiti ako at sininyasan sya na lumapit sakin.

"Do you see that Man?"
Sabay turo kay Niccolo at tumango naman ito sakin.

"Yes ma'am what about Sir?"
Takang tanong nya ngumiti lang ako yung ngeting demonyo. I have a bright idea na talagang ma gu-gustohan nang babae nayon.

"Give him the most especial coffee if ever na mag tanong tell him From: Guzman"
Tumango lang ito at tumayo na agad syaka umalis.

Sinol yapan ko muli sila nang saktong naka titig sakin si Niccolo nang seryoso. Ngumiti lang ako at nilisan ang lugar nayon.

HINDI ALAM ni Agnes na habang paalis na sya Naka masid parin ang mga mata nang binata sakanya.

"Good morning Sir. This is for you our famous And especial coffee"
Saad nang Waiter na kausap kanina ni Agnes.

"Excuse me? that's not he's order"
May pagka arting saad Ni Halsey ang Isang sikat na modelo dito sa pinas.

"I'm sorry ma'am Someone asked me to give this to sir."
Napa titig lang si Niccolo sa Coffee na hawak nang waiter kung hindi sya nag kakamali Kay Agnes ito galing.

"Can I know that someone?"
Cold na saad ni Niccolo sabay abot nang coffee at ininom ito.

"From:Guzman Sir"
Sana rinig ni Niccolo talagang tama sya. That woman. Alam na alam nya kung ano ang gusto nito.

"Thank you"
Nag gulat si Halsey sa sinabi ni Niccolo sa waiter. Ngumiti lang ang waiter at umalis na agad ito.

"Sino na naman yang Guzman?"
Ask Halsey na may halong Iritasyon sa mukha. Hindi naman sya pinansin ni Niccolo at pinag tuloy ang pag simsim nang coffee..

Habang papasok na si Agnes sa kanyang Office agad nyang naka salubong si Magnus tumaas ang kilay nang dalaga. Ano na naman ang gina gawa niya dito? Inis na sambit nya habang pa palapit sa lalaki.

"What are you doing here?"
Sa sambit ni Agnes halata ang inis at galit ang salamin nya ay tinangal nya dahil sa inis.

"woah! Chill sweetie I'm here because I want you to be my date tonight babe please"
Lumohud pa ito. Tumaas ang kilay ni Agnes kung hindi sya nag kakamali May problema na naman ang kaibigan nyang ito.

And yes. Magnus and Agnes Are best partner in crime High school hanggang naka pag tayo nang nisgusyo mag kaibigan parin sila.

"Tell me Mag! You have a problem right?"
Sa tanong ni Agnes agad itong nag nod syaka nag puppy eyes.

"Yes! A really really big problem sweetie! Sila mom and dad they told me the other day na ikakasal na daw ako sa babaeng hindi ko kilala huhuhu!! Sweetie hindi pa talaga ako ready sa ganitong problema eh. Kasi ikaw dapat ang ipakasal sakin ayaw ko sa babaeng hindi ko kilala syaka tumawag si mama kanina mag di-diner daw kami kasama sila please kahit ngayun lang Agnes hindi ko talaga kaya na makasal sa babaeng hindi ko kilala at mahal shit this life"
Sa mga sinasabi ni Magnus halatang problemado talaga siya.

Hindi naman kaya ni Agnes na na hihirapan ang kaibigan kaya pinatayo nya ito.

"Ok fine I'm your date tonight"
Naka ngeting saad ni Agnes sa lalaki.

"Really? thank youu "
Halos mawalan nang hininga si Agnes sa pag kakayakap nang mahigpit ni Magnus.

"Just stop Mag I can't breathe"

"I'm sorry"

"It's ok by the way i have to qo see yaah latter Mag"

Paalam nang dalaga at iniwan si Magnus na kalmado na ang mukha.































Thank you, don't forget to Vote and Comments...

Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon