NICCOLO [ POV ]NAkikinig lang ako sa pinag usapan nilang mag kapatid dito sa labas nang office ni Agnes, Kanina pa ako nandito nang palabasin kami nang secretary niyang si Mendy para tingnan ang mga design nyang bagong gawa pero ang totoo hindi ako umalis dito nag pa iwan ako kay Mendy para tingnan ang dalawa na nasa loob.
Dumilim ang paningen ko nang lumabas Yung babae na kapatid 'daw' ni Agnes isang demonyong ngeti ang na silayan ko sa mukha nya nang mag ka harap kami bahagya itong na gulat sakin.
"GOD! What are you doing here? Kanina ka lang ba dito?"
Gulat na gulat nyang tanong at napa hawak sa dibdib nya halatang na gulat siya sa pag kita niya sakin.
"Yes, Why?"
Wala kung ganang sagot kaya naman tumaas ang kilay niya sakin at ang talas nang tingen nya.
"If you are here? So you heard it, right? Alam ko na narinig mo lahat ang pinag usapan namin nang kapatid ko hindi ba?"
Cold nyang tanong kaya naman nag lakad ako palapit sa kanya.
"What's the problem with that?"
"Tks! Look Mr! Whatever , stay away to my sister! Hindi mo siya kilala kung balak mo siyang tulongan baka pag sisihan mo"
Nag lakad ito paalis ni lingon ko siya habang naka kunot ang noo sa mga sinabi nya sakin. Anong ibig nyang sa bihin?
Naka titig lang ako sa paalis na babae ano kaya ang ibig nyang sabihin? Kaya naman pumasok na agad ako sa office ni Agnes at na kita kung sapo ni Agnes ang kanyang ulo, biglang sumakit yung dibdib ko nang makita ko siya nang ganya.
Na wala ang tingen ko kay Agnes nang tumonog ang phone ko kaya naman kinuha ko agad ito galing sa bursa ko at sinagot.
"Hlow?"
( "Anong hlow cousin? Alam mo ba kung anong araw ngayun? Dapat nandito kana sa gaganapin na kasal!!!! Ano ba NICCOLO! Frustrated na talaga ako ilang tawag na ako sayo pero hindi mo sinagot! Asan kana ba? Bukas na ang kasal!"
Nailayo ko nang kunti ang phone na hawak ko sa mga sigaw ni Shannon sakin. Halatang galit na galit ito,ang swerti ko naman.
Nag ka titigan kami ni Agnes dahil naka loudspeaker yung phone tinaasan ako nang kilay Ni Agnes pero ngumiti lang ako.
"Relax Shannon,Dadating kami dyan mamaya may problema lang ang Girlfriend ko hindi ko yon pwding palag pasin, don't worry dadating kami."
Naka titig lang ako kay Agnes nang seryoso , I want to see her reaction sa mga pinag sasabi ko.
( " Ganon ba? Cge mag hihintay ako sa inyong dalawa call me kung nandito na kayo nang girlfriend mo bye cousin")
"No problem cousin I will call you, bye"
At pinatay ko na ang tawag habang naka titig parin sakin si Agnes I just give her a smile pero tumayo ito at lumapit sakin.
"Sino yun?"
"My cousin calling, Why?"
Nagulat ata siya dahil sa tanong ko pero agad itong tumayo at nilag pasan ako, napa ngeti nalang ako sa inasta nang babaeng ito, she act like my real girlfriend.
"Girlfriend?"
Napa tawa nalang ako nang mahina sa sinabi nya, siguro iba ang ibig nyang sabihin.
"Why? Diba ikaw yun?"
Nanlaki ang mata nya at biglang yumoko kaya hindi ko mapigilan ang tumawa nang mahina, she so cute I like it I really like her cuteness.
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
General FictionAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...