AGNES P O V
Naka tayo lang ako sa likod ni Magnus habang na ki-kipag usap kay Kylla and Yess! Yung sumigaw sa pangalan ni Mag ay Fiancée nya Si Kylla Hander at ang naka pag tataka is bakit nya kasama si Niccolo?
Tahimik lang ako habang na ki-kinig sakanila. I wonder if bakit sila mag kasama.
"By the way Magnus Meet My cousin Niccolo Vivaldi siya ang kasama ko To night"
Pag papakilala ni Kylla kay Niccolo. Para akong na binge sa sinabi ni Kylla. Cousin? Really? Sa laki nang mundo as in malaki pero bat kami pinag tagbo? Alam mo yung weird? Sa dami-dami nang magi-ging pinsan ng fiancées ni Magnus si Niccolo pa talaga!!"Ah. Hlow I'm Magnus Ebrahim and this woman beside me is Agnes Guzman"
Saad ni Magnus kaya naman naki pag kamay si Kylla sakin. Tinanggap ko nalang at ngumiti hindi na ako nag aksaya nang oras para mag salita. Hindi ko parin lubos ma isip na nandito siya sa Dinner party ni Magnus."Ammh Magnus I need to restroom, excuse me "
Saad ko , hindi ko na hinintay si Magnus na mag salita, busy siya sa pa ki-kipag usap ni Kylla. Hindi naman kaladkarin si Kylla actually formal siya at halata na mayaman.Naka titig lang ako sa salamin tini-tingnan ko ang aking sarili sa salamin. Hindi ma co-compara si Kylla sakin dahil wala akong laban don. Minsan masasabi ko sa sarili ko na. Why? I want to give up,i down my self, hindi ko alam ang gagawin minsan, na tanong ko nadin ang sarili ko. Bakit ko ba pinag pilitan ang sarili ko?
"Haha, ano ba ang iniisip ko?"
Napa buntong hininga nalang ako sa mga iniisip ko. Minsan talaga ang nonsense nang mga iniisip ko.
Nag ayos nalang ako nang sarili bago lumabas nang restroom , hindi na ako nag aksaya nang oras lumabas agad ako sa Mansion nila Magnus na ang dami na nang tao.
Pa labas na sana ako nang gate nang makita ko kung sino ang nasa harapan ko. It was him blanko ang mukha na naka is titig sakin, napa lunok ako nang laway.
" where are you going? "
Sa boses nya palang para akung na walan nang lakas, shit! Ang lakas talaga nang epecto nito sakin nang lalaking to. Walang mi isang salita akung nasabi dahil I don't know why, hindi ako maka paniwala na nasa harapan ko siya, seeing he's cold aura, make me falling deep in love again, those eyes iwan ko ba bat ako naka ngeti sa harap sakanya.
" you look so happy huh "
Serious face with a cold aura what a good night for me, lumapit ako nang kunti sa kanya.
" why? I'm just happy to see you Mr.Vivaldi it's my pleasure "
" nonsense, stop playing around Agnes "
Napa ngeti ako yung ngeting demonyo, he called my name, how sweet, he already know me huh,
" I'm not playing around Mr.Vivaldi, by the way i have to go "
Nilag pasan ko siya pero hindi pa ako naka tatlong hakbang hinila nya ako pa lapit sa kanya. Nanlaki ang dala kung mata dahil sa ang lapit namin sa isa't- isa, ngumiti siya yung hindi ko inaasahan na ngeti galing sa kanya, na nayo ang balahibo ko sa likod, Hinapit nya ang beywang ko palapit sakanya.
" don't worry Miss.Guzman you will never fool me "
" then that's good to hear "
Tinulak ko siya palayo sakin, hindi ko maiwasan ang mainis dahil sa kanya, hindi manlang diya na inis, at ngumiti pa ito sabay talikod sakin. Tks!! Bastard! Akala mo kung sino, will tingnan lang natin kung saan mo kayang maki pag sabayan sakin, tumalikod na agad ako syaka lumabas na nang Mansion, na walan ako nang gana, tks iba ka talaga Niccolo, you are interesting and I like it, talagang sino-subokan ako nang lalaki nayun.
( Magnus..Calling...)
Napa tingen ako sa phone tiningnan ko kung sino ang tumawag, napa taas ang kilay ko. Buti naman at may balak pa itong tumawag sakin, what the hell!, bahala ka dyan.
Pinatay ko ang phone para hindi na maka tawag, pomara nalang ako nang taxi para maka uwi, hindi na ako nag abala lumingon sa loob nang gate, tapos na ako sa pag pa-pangap useless lang naman ang pag punta ko dito, pero ok nadin, na kita at na kausap ko siya,
Nang maka sakay na ako nang taxi,umalis na agad ito, wala na akong balak na sumilip, tkss..
" thank you, manong "
" ma'am wala ba--- "
" sayo nalang yan "
Hindi ko na pinag salita ang driver nang taxi, dahil bomaba na ako at nag lakad pa tungo sa gate.
" ang aga nyo ata ma'am Agnes "
Napa tingen ako kay mang Robin na nag babantay sa gate nang bahay ko. Ngumiti lang ako.
" I have a work tomorrow Kuya Robin, you know me "
" Oo nga pala, hahaha, cge po ma'am Agnes good night po ma'am "
Kahit nag sinungaling ako sa gabing ito, May na-niniwala parin, I'm good at lying hindi nila alam na nag si-sinongaling ang isang ka tulad ko, Will this is me, every time I need to lie,
Nang maka pasok ako sa bahay halatang tulog na ang lahat nang ka tulong, nag lakad ako patungo sa kwarto, Malaki ang bahay pero ako at ang mga katulong lang ang naka tira dito, Separated ako sa mga magulang ko sa edad na 18 ako na mismo ang umalis sa bahay namin, dahil palagi nalang akong pinag sa-salitaan nang mga bagay na naka-kasakit nang damdamin, nag aral at nag parttime Job ako nong dalaga pa ako, muntik na akong bumalik samin pero sinabi ko sa sarili ko na "kaya ko to!" Hindi ko kailangan ang tulong nang iba. Dahil lahat sila walang kwenta, wala akong tinuring na pamilya sa Mga Guzman, Oo Afelido nila ang dala ko pero ang pag ka tao ko, never, may kapatid akong babae pero malandi ngalang.
Napa buntong hininga nalang ako sa mga naisip ko, minsan talaga gusto ko silang sampalin isa-isa lalo na sa walang kwenta kung ama,Gusto kong mag mura, kahit kilan hindi ko naranasan ang may masayang pamilya.
Padabog akong humiga sa malaki kung kama, Naka lagay ang isa kung kamay sa mukha ko ,
" walang kwentang mga pamilya "
Na natili parin akong gising hanggang sa maka tulog na nga ako nang ma himbing. Panibago na naman bukas.
Someone POV..
" pa uwi-in mo na ang anak natin Marco "
" wala akong anak na lapastangan Mela! "
Naka tayo lang ako sa gilid nang pinto habang na ki-kinig sa mga sigawan nila Mom and Dad, Minsan talaga gusto kung sampalin si Agnes eh! Dahil sakanya palagi nalang nag a-away ang dalawa, naiyokom ko ang isa kung kamay,
Mukhang ga-gawa na ako nang plano para mawala sa landas namin si Agnes.
Vote and Comments ❤️
BINABASA MO ANG
Her, SILENT OBSESSION [ COMPLETE ]
General FictionAgnes wants to win Niccolo Heart. She's not pretty like a model but she have her own beauty to share. she want Niccolo to Fall for her in Silent Way. At masasabi mo talagang kaya nyang paibigin ang tulog na dragon. Her, Silent Obsession Can fool...