" tahimik lang kami sa dinning na kumakain ng umagahan.. nang mag salita si Cataleya na kinalingon ko bigla..." mama aalis po kami nila tita melisa at tita lyra! Girls bonding po sama ka mama!. Cataleya asked. Napatingin ako sa tapat ko kung san mag katabi si melisa at lyra na nakatingin din pala sakin...
" ah... sorry may lakad ako balik na sabi ko.. anak wag kang lalayo kanila tita sabi ko pa.. plano ko na ngayon mag imbistiga.. kaya kailangan kong takasan si mason na nakatingin din pala sakin..
" mason mag boys bonding kayo ng dalawang bata.. hirit ko pa na kina ubo pa nito sa gilid ko.. Oo nga dad dun tayo sa playroom sabi naman ni matthew na naka smile... " pero san ka pupunta sasamahan kita hirit pa ni mason na kinatingin ko ng masama dito at tumahimik naman agad.. ayokong malaman ng mga kasama namin lalo na sa mga bata na hindi kami ok dalawa.. narinig ko pa ang pag tawa ni melisa at ganun din si lyra..
" burn,,,, bulong ni lyra.
" pwede ba tayong mag usap... biglang sulpot ni mason sa likod ko.. nakaalis na ang tatlo at todo bilin pa ko kay melisa about kay Cataleya..
" pag balik ko nalang... mataray na sabi ko.
" ok.. pero san ka pupunta? Pangungulit ni mason na parang baliktad na dapat ako ang nag tatanong nun pero dahil maiiwan siya sa bahay kasama ng dalawang bata no choice siya... " sa mga kasama ko may meeting kami.. pag sisinungaling ko pa bahala na ayoko lang magtanong pa siya...
" cge tumawag ka lang kung may kailangan ka... hirit pa nito at hahakbang na sana ako ng yumakap sakin si mason at ramdam ko ang mukha niya sa leeg ko... ' im sorry i know andami konang kasalanan pero sana mapatawad mo parin ako... bulong ko kay ivy at ramdam ko pa ang malalim na pag hinga nito...
" umayos ako ng tayo habang nasa harap ko lang si ivy na ready ng umalis.. wala siya imik at nakatingin.. kailan mo sasabihin ang lahat pag may napahamak na sabi ko pa.. wag mong hintayin na may mamatay sa mga taong nakapaligid sayo baka sa sobrang pag sisisi mo hindi kana makaahon pa...
" hindi mangyayari yun.. dahil nanjan ka naman mag tutulungan tayo diba.. tutulungan mo ko.. balik na sabi ko kay ivy ?
" i dont know mason? Dahil kahit ako nangangapa at hindi alam ang totoo.. i said to mason.
" just wait baby? Hirit pa ni mason.. may mga test akong pinagawa at the next day pa lalabas sabi ko pa.. please sasabihin ko sayo pag sure na din ako just trust me. At nagulat pa ko ng lumuhod si mason sa harap ko at yakap ang bewang ko.. napatingin ako sa taas na parang nag iisip..
" dont leave me please,, im begging you!!! Baby tama na yung sampung taon na nag hirap tayo pareho,,, bigla akong nalungkot tama siya at napahawak nalang ako sa ulo ni mason na naka luhod habang yakap ang bewang ko..
" sarili ko nga minsan hindi ko mapagkatiwalaan. Lalo na pag kaharap ko ang manyak na ito. Tulad ngayon,
" uuwi din ako, sabi ko pa dito. Pero hindi ko alam kung anong oras ako babalik pero uuwi ako. Babalik ako,, madiing sabi ko ng hindi pa din bumibitaw si mason sakin...
" narinig kona yan.. sa iba pero nabigo lang sila? Hirit pa nito sakin,,, hay! nag drama nanaman sa isip isip ko... ito tayo nag paalam kana lahat lahat alanganin pa din? " pinatayo ko si mason at ang hinayupak. Yumakap uli!!! Para kang bata, sabi ko dito dahil ayaw niyang paalisin ako
" wag ka ng umalis at hintayin natin ang resulta... pamimilit ko kay ivy! Nakatanggap ako ng text kay jaydon na mag ingat kaya nga pinasundan ko kay marcuz at malcolm sila melisa para mag bantay,
" bukas aalis pala tayo.. hirit ko pa kay ivy at hindi na nga siya umalis at nandito kaming apat sa playroom habang yung dalawa nag lalaro at kami nanunuod lang..." san tayo pupunta? Balik na sagot ko kay mason..
" yung isang kaibigan ko mag propose bukas gaganapin.. he said,, napaisip ako sa dami ng kaibigan ni mason hindi ko alam kung sino sa kanila lalo na alam ko naman na mga playboy ang mga natitirang single sa grupo nila lalo na si tristan na parang linggo lang kung mag palit ng babae. Isama pa si dominic na may nakaraan sa kaibigan ko din..
" ok sabi ko nalang at malapit na din ang operation ni simon at mason pero next day pa malalaman ang resulta ng test... " at napangiti nalang ako kung panoh mag bonding ang tatlo habang nag hihintay ako ng text ni lynelle at maggie,
" dumating ang tatlo at nagulat ako ng bigla ng yumakap sakin si lyra na parang nag susubong.. " thank you sabi pa nito sakin habang nasa likod si melisa at buhat si cataleya na tulog..
" problema mo? Sabi ko dito pero nakangiti lang si lyra habang may luha ang mga mata... hindi ako nag kamali na makilala ka.. lyra said to me." Deserved mo naman ang maging masaya ang dami ko ng utang sayooooo
Sis? Ako ito si yvonne, remember yung kapatid mo na bigla nalang nawala at kinuha ng mga totoong parents ko.. thank you sa pag mamahal lalo na sa pag aalaga sa anak ko. Masaya ako at nag kita uli tayo... lyra said at ako naman tulala lang at napaupo sa sofa.. lumuhod si lyra sakin habang hawak ang dalawang kamay ko..
" thank you for everything,, thank you sa masayang samahan at thank you sa pag aalaga kay cataleya,,
Sa Anak ko? She said
What? Balik na sabi ko at nasa tabi kona si mason at kami nalang palang tatlo ang nasa sala at umakyat na si melisa na kasama si Cataleya.. " hindi kita maintindihan dapat galit ka sakin dahil alam ko na pwedeng mawala si mason sayo diba. Hirit ko pa..
" walang kami Sofia dahil simula ng dumating si matthew kayo nalang ni mason ang meron! Sabi pa nito at ramdam ko ang pag yakap ni mason mula sa likod ko.. naguguluhan pa ko,
" nawawala pa ang isang anak ko. Sofia si Cataleya ang anak ko ang nawawala kong anak pero may isa pa at hindi ko alam kung san.. pag papaliwanag ni lyra sakin... sis nahihirapan nako bulong pa nito sakin..
" tahimik lang ako habang hawak ko ang DNA result.. bigla kong napatingin kay melisa yung sumakit ang ngipit ni Cataleya ginawa na din ang test at mismong araw na din na yun.. pati si simon, matthew at ikaw pinatest ko din.. sabat naman ni mason at yakap pa din niya ako..
" pero ang sabi ni brix mas ok kung dalawa tayong haharap sa ospital niya para may i confrim. At bigla akong kinabahan dahil pumasok sa isip ko si Gabriel.. napangiti ako na umiiyak na din.. at niyakap ko si lyra habang yakap ako ni mason sa likod...
" tama ng drama masakit na sa mata... sabat ni melisa at nag yakapan kaming apat... masaya ako pero may isa pang batang hindi pa makita.. nakatingin lang ako sa mga anak ko na tulog na.. habang si lyra yakap si Cataleya,, alam ko mahirap sa isang ina ang mapalayo sa anak at ramdam ko yung pinag dadaanan ni lyra na minsan konang naging kasama at tinurin na kapatid nuon at hanggang ngayon...
" baby sleep na rin tayo... rinig ko kay mason.. at nag pahila nalang ako dahil sa maaga pa ang biyahe namin..dahil sa isang beach pa kami pupunta,,
" i love you baby!!! Bulong ni mason sakin at niyakap ko nalang siya pabalik...
" alam na nila ken kung san ang mag pinsang generson at Renie, anong plano mo baby,, sabi ni mason sakin.. isa pang sakit sa ulo ko,, tulad ng dating gusto ko ang gumanti at pag bayarin sila dilang sakin pati sa ibang babae na sinira nila sabi ko kay mason..
" ikaw bahala my baby boss,, singit pa nito at napangiti nalang ako sa huling tawag niya sakin bago ako hinalikan at gumanti din ako pabalik...
All Right Reserved2020
©️Miss R.A
🕷Black Butterfly🌷
BINABASA MO ANG
#10(GRAND MASON CABREJAS) ✅
ActionBusiness, pag kain, alak, babae, jan umiikot ang buhay ko. kaya ako nakilalang istrikto, cold, playboy, at kung anoh ano pang tawag sakin. masarap ang buhay binata lalo na kung may pera ka, samahan pa ng ligal na business na lalong nag paangat saki...