Boss #26

3K 122 10
                                    

Grand Mason!!!

" nandito pa din ako sa ospital at tulog ang anak ko ngayon ko lang napansin na mas kahawig ko si simon kaysa kay matthew siguro dahil sa premature ang anak ko na yun kaya parang nahati ang mukha ni matthew.

" pero same si matthew at simon ng birthmark meron din si matthew na nasa batok nito. Bigla akong napaisip kailangan ko ng tulong. Yun nalang at tinext ko ang isa sa mga sniper or member ng assasination.



" To: Fitz warren
+6390689*****

We need to talk urgent sabihan mo ang iba....

Sent:


" nakatingin lang ako sa anak kong tulog at pumasok sa isip ko ang huling sabi ni trace sakin na sana hindi ako mag sisi sa huli? Alam kong may alam ang mag pinsan kurakot pati si ken nahawa na sa pinsan nitong gago.

" napalingon ako ng bumukas ang pinto at pumasok si ivy na may kasamang batang babae na nasa tancha ko na kaidad ng anak ko im not sure.


" anong sabi ni doc brix? Ivy asked.

" mamaya kukuhanan ako ng dugo pero uunahin itest ang bone marrow ko kung same kami ni simon. I said pero nasa batang babae ako nakatingin na nakahawak lang sa kamay ni ivy na parang ayaw bumitaw dito.

" lumapit si ivy sa anak nasi simon at ganun din ang batang babae ng mag salita ito. Na kinatingin ko pa sa direction nila!

" kuya pagaling ka wala nakong kalaro eh! Malambing na sabi nito kay simon. At nasa gilid lang si ivy at tahimik. Ngayon lang ako napaisip. Ano bang nangyari kay ivy sa loob ng limang taon. No choice kundi pagalawin ang connection kala ko kasi wala na kala ko kasi ok nako ng makita ko uli siya biglang bumalik ang lahat.

" lumabas ako ng tumunog ang cp ko.

" daddy bukas na po ang dating namin. Rinig kong sabi ni matthew na kinangiti ko. San si lyra sabi ko kay matthew, daddy mommy is busy. Balik na sabi  ng anak ko na alam kong naiirita na sakin parang ako lang mabilis mainis.

" anak nag usap na kayo ni mommy sabi ko nalang nang tumahimik ito. Mukha nga naipaliwanag na ni lyra dito at mukhang sumusunod si lyra sa gusto ko.

" yah dad alam ko naman kahit ako sa edad kong ito chaka ko pa nalaman. It hurts but i accept make sure no more secret dad. Matthew said to me at tumango ako kahit alam ko naman na hindi makikita ng anak ko yun na malungkot na.

" but i have a good news my son. Pag iiba ko ng topic.

" hmmp!! Sure ka na good news yan dad. Pati malapit na ang birthday ko alam mo naman ang gusto ko ng malaman ko ang lahat. Hirit pa nito sakin.

" your birthday wish malapit na anak may kailangan lang akong ipaimbistiga. Pag aamin ko sa anak ko. Na kinangiti ko pa at rinig ko pa ang pag sigaw nito at alam ko din na tumatalon ito ngayon sa tuwa.

" so magkikita kami dad? Hirit pa nito.


" yes pero makikinig ka sakin at wag masyadong pahalata hindi pa sure si daddy. Sabi ko dito sa kabilang linya. At malayo palang kita kona si luke at brix na papalapit sakin. Son see you tomorrow my gagawin pa ko. Sabi ko nalang


Endcall!!!

Ready bungad ni brix sakin at sabay na kaming tatlo na pumasok sa loob. Naabutan namin si ivy sa sofa nag type sa laptop at hindi kami na pansin sa busy ito sa ginagawa habang si simon at yung cataleya eh. Busy manuod sa tablet na hawak todo tawa pa ang dalawa sa pinanuod nito sa youtube.


" lumapit ako sa dalawa at nakatingin lang sila na parang hindi ako kilala at alam ko naman yun. Nag salita si brix at nasa gilid na nito si ivy kaya pasimpleng lumapit ako sa laptop ni ivy at lumaki ang mga mata ko ng makita ko ang picture ni paloma with the guy at si Owen yun.



" start na tayo sabi ni luke at naka wheel chair si simon para sa test kasama si mason at naiwan kami ni Cataleya sa room kung san gamit ng anak ko. " mama mag pray po tayo para mas lumakas si kuya. Sabi ni Cataleya. Tumango ako at niyakap ko ang anak ko yes. Hindi man siya galing sakin isa siya sa nag pabago samin ni simon lalo na sakin.



" umabot ng ilang oras ng bumalik sila at tulog ang anak ko. Makikita daw ang resulta after a week at mananatili muna dito si simon sa blood test at iba pa kung may nag bago ba.



" umuwi si mason bago nag donate ng blood. Alam ko naman na ginagawa ni mason ang lahat para sa anak namin pero kinakabahan pa rin ako sa kapalit nito. Knowing sa pag kakakilala ko dito hindi ito papalamang ang isang grand Mason Cabrejas ay hindi mo maiisahan at hindi papayag na hindi masunod. Lalo na nang malaman ko na isa itong Mafia at founder ng BSSM na mas lalo kong kinagulat mas mataas sa position ng mag pinsang baltazar at wolkzbin.


" lahat ginawa ko para makaiwas. Lahat ginawa ko para makalimut pero pinag lalapit kami ang at rason pa ang anak namin. Kailangan kong sumunod sa mga gusto niya lalo na siya mismo ang kailangan ng anak ko. Panoh nalang kung tupakin si mason at ilayo ang anak ko. Wala akong magagawa lalo na at buhay ng anak ko ang kapalit.

" mama totoo ba na siya si papa.. biglang sabi ni simon sakin. Na kinaiwas ko dahil hindi ko alam ang isasagot sa totoo lang, " mama narinig ko po kasi pero gusto ko pong malaman sa inyo mismo. Mahinang sabi ni simon sakin. At napatingin ako kay Cataleya na nakatingin din sakin. Kaya niyakap ko ito bago sumagot.



" i love you my princess cataleya love kayo ni mama. Sabi ko dito sabay tingin kay simon na naka smile na din. Kahit kita sa mukha nito ang sakit dahil sa gamot at karayom na tinatanggap ng maliit na katawan nito. Basta kaharap si Cataleya nag smile pa din ito. Dahil siya nga daw si hulk ang batang hulk na malakas




" si Fitz ang nag bansag na baby hulk dahil ang totoong hulk daw is yung daddy nito na hindi ko alam na kilala pala nila at boss pa talaga nila. Natuwa pa yung baby simon ko ng mapanuod ang avengers nun at dun niya unang nakita ang hulk na tinutukoy ng ninong nito kaso nagulat siya ng una nang makitang kulay green ito kaya ng may foundation day sa school nila naka costume siya na hulk kahit daycare lang siya nun alam na niya dahil sa mga ninang at ninong nito.


" kinausap ako nun ni ella na kung isasali ko daw si simon sa grupo nito pero tumanggi ako dahil sa kalagayan ng anak ko. Alam kong nanghihinayang si ella dahil sa connection na meron kami ni mason pero mas makakabuti sa anak ko ang tahimik na buhay tama nang kami nalang ni mason ang mahirapan.



" anak tama ka sa narinig mo siya ang papa mo. Pero aaminin ni mama na may iba ng pamilya si papa mo kaya good boy ka lang ah. Balik na sagot ko sa anak ko. Alam kong may anak si lyra at mason pero hindi ko alam kung lalake or babae yun. Pero ok na din yun para alam ng anak ko na biglang nalungkot.


" bakit po. Hindi niya tayo love. Balik na sabi nito buti nalang busy si Cataleya sa tablet kaya tahimik lang sa gilid. " pero love kayo ni mama. Pag iiba ko sa sagot ko. Maraming nangyari kaya wala akong idea. Isa lang ang alam ko. Once na gumaling ang anak ko. Sama- sama kaming tatlo ni simon at cataleya na mabubuhay at lalayo siguro naman hindi kokontra si mason lalo na at pauwi na ng pilipinas ang mag ina niya.

" nalungkot ako dahil once na ikasal ang dalawa magiging anak sa labas si simon kaya bago pa niya malaman yun ilalayo kona siya para hindi masaktan. Kung nagawa ko nga na mag tago ng limang taon kaya kong ulitin yun. Kahit ilang taon pa ng paulit ulit. Mailayo ko lang si simon sa kahihiyan.


" sorry mama kung mahina pa si hulk... sabi ng anak ko na kinangiti ko lang. " kaya dapat kuya palakas kana para uwi natayo. Sabat naman ni Cataleya na nasa tabi kona uli.


Oo naman tapos mag laro uli tayo nila ninong josh at ninong devon ng UNO. Magaling na kaya ako. Pag yayabang ni Cataleya na nag practice pa at ang kalaban si Kayin at Camilla.


Tumawa lang si simon at ganun din si Cataleya. Habang ako nakatingin sa dalawa na nanunuod na uli ng movie.









🦋Miss R.A
Black Butterfly
🕷2020🥀

#10(GRAND MASON CABREJAS) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon