" mama rinig kong iyak ng bata, at hindi ko alam kung sino at bakit siya umiiyak? " mama wake up! hikbi uli nito. ramdam ko pa ang pag hawak sa kamay ko at rinig ko pa ang palitan ng usapan pero para akong pagod na pagod.
" Mama!! iyak ng batang babae,, "Sofia ivy escovilla wake upppppp!!!!! Isang malakas na boses ang narinig ko uli. Gising ako pero bakit hindi ko sila makita.
" bruha baka kaya ayaw magising dahil may kulang sa tawag mo. sabat naman ng boses na alam ko kung sino yun... SOFIA IVY ESCOVILLA CABREJAS! sabay yugyog sa balikat ko.
" yhuna!!!! Tawag ko bigla at nag mulat ako ng mga mata nandun si Camilla kinukulit si Arabella habang nag lalabas ng wallet. Sure ako natalo ito sa pusta,, " mas natulala ako ng makita ko si yhuna at yhana na nag sisikuhan pa dahil buhat nila pareho ang bunsong anak na si Gian at yhanrah.
" napahawak ako sa ulo ko nang pilitin kong isipin ang mga nangyari. mama gising kana, biglang yakap sakin ni matthew na kanina pa naiiyak, ganun din si Cataleya.
" bruha ka kahapon kapa tulog, kung pagod ka tulog tulog din.. biglang sabat ni Camilla at naiyak nako.. buhay siya, buhay sila.
" what? Biglang sabi ni Arabella at sinamaan ko siya ng tingin.. bigla kong naisip na siya ang bumaril kay camilla at lyra, sabi ko sa utak ko kaya napatingin ako sa loob ng room kung san ako naka confine,, San si lyra biglang sabi ko.
" relax lang ivy!!! Nasa kabilang kwarto lang siya kasama si melisa para mag bantay kay mason at simon, pag papaliwanag ni timothy sakin habang hawak ang kamay ni yhuna na naka smile.
" bakit parang galit ka! galit kaba sakin, biglang sabi ni Arabella habang kaakbay nito si Camilla, " ikaw gaga ka! may saltik ka sa utak, bigla kong sigaw kay Arabella na nag tago pa sa likod ni Camilla na nag tataka, kaya todo harang ito habang gusto kong patayin na agad ang gaga.
" todo tawa silang lahat sakin sa kinuwento ko. pati si Cataleya at matthew na kanina natakot dahil action with horror daw ang kinuwento ko... pero parang totoo, todo pa yakap si primo kay yhana dahil ayaw na daw nito marinig ang ibang kwento ko.
" so ang akala mo nag traidor ang psycho na ito, sabay nguso ni Camilla kay Arabella na busy kumain ng mansanas, " nakuh ivy saming dalawa ni Camilla mas matakot ka dito sabay turo naman ni Ara kay Camilla, nagtuturuan pa pareho lang kayo.. sabat naman ni kayin na nag pakita din dahil nga eksaheradang sumbong ni yhuna dito.
" sinabi sakin ni yhuna na nahimatay ako. Dahil sa kulang sa tulog at low blood na din, mas natulala ako nang malaman kong buntis ako at 2weeks na pala.
" sis, biglang bungad ni lyra na halatang puyat din.
" lyra!!! bigla kong iyak kaya napatakbo ito,, tatayo na sana ako sa higaan ng nasa harap kona siya.
" stop crying makakasama sa pamangkin ko, bulong ni lyra sakin. Habang yakap ako,, parang ayaw kong ipikit ang mga mata ko. Baka kasi masamang panaginip nanaman at hindi kona kayanin, pero kailangan kong mag pahinga para sa baby ko. At para mabisita kona si mason at simon na miss na din ako makita.
" kahit si lyra tawa ng tawa habang nag kwekwento si Cataleya at matthew,, nalaman ko din na nasa mental na si paloma dahil over use sa drugs, habang si owen naman nakulong dahil sa pag patay,, ang mag pinsang generson at Renie naman wala nakong balita pero sabi ni ken sakin ang black spider na ang bahala dun.
" baby!!! tawag ni mason sakin, binantaan ko si lyra, melisa, matthew at Cataleya na wag mag kwento dahil sure ako na pag tatawanan din ako ni mason dahil sa mga naiisip ko or panaganip.
" ilang linggo pa daw bago kayo makalabas at successful ang operation sabi ko dito na kinatango lang ni mason, " thank you baby rinig kong sabi ni mason na kinangiti ko nalang... hindi ko alam kung para san pero niyakap ko nalang siya at tumabi sa higaan nito. Bigla akong inantok sa totoo lang..
" salitan dumalaw si lyra at melisa, dahil may dalawang bata pang kailangan asikasuhin at alagaan.. tig isa ng alaga si melisa at lyra habang ako todo alaga ako sa dalawa na mag ama ko... buti nalang talaga bawal pa sa activity si mason.. sa twing tutulungan ko siyang mag linis ng katawan gusto pang humirit pero bawal nga.. at baka maging kambal uli ang anak namin pag nagkataon mahirap na.
" nagulat pa ko ng makita ko ang itchura ni mason na puro lipstick.. kasama niya ang mga kaibigan niyang daig pa ang isip bata... isama pa si ethan na kanina pa naiinis dahil pati dibdib at braso may lipstick nag lalaro sila ng lucky nine, kasama sila Ozzy na seryoso sa hawak na baraha, habang nasa likod nito si Aleister, may hawak din na baraha si tristan at timothy, nag dadayaan pa si marcuz at malcolm biglang batok ni Carl kay malcolm ng makipag nagpalit ito ng isang baraha kay marcuz, tawanan at asaran ang bumalot sa loob ng room.
" mga hayop talaga, nandito lang kayo para mag ingay,,, biglang sulpot ni brix dahil icheck up niya ang dalawa.. kaso sa sobrang inis ni brix si simon lang ang chineck niya at pinabayaan nalang mag baraha si mason.
" dumating si brandon, blaze at calvin na may dalang take out, habang kape naman ang dala ni theo at elliot, natutuwa ako dahil kahit pamilyadong tao na ang iba sa kanila basta may maconfine or may masaktan bigla nalang silang susulpot, nagulat pa ko ng pumasok si ken at trace at kinausap si mason at Ozzy.
" nag kalat sa social media at sa balita ang pag bagsak ng mag pinsang renie at generson, dahil sa kagagawan ni Ozzy at Sash.
" lumipas ang araw at buwan, ok na si simon at mason, balik paaralan na ang tatlo, ang akala ko ok na at matatahimik na kami pero isang balita ang nalaman ko. Si lyra may sakit at ilang buwan nalang ang itatagal sa mundo.
" dont be sad sis.. aabot pa ko sa kasal niyo! Sabay hawak nito sa kamay ko... kita sa ilalim ng mga mata nito ang malaking eye bag, isama pa ang payat nitong katawan.. may cancer sa buto si lyra at naapektuhan na din ang utak nito kaya minsan bigla bigla nalang niya kaming hindi nakikilala.
" si lyra din ang nag request na wag ibahin ang birthcertificate ni Cataleya kung san ako ang nakalagay na mother nito at nangako si mason kay lyra na once na ikasal kami apilyido na ni mason ang gagamitin ni Cataleya.
" binalita agad ni mason ang planong pag ampon namin kay cataleya, tuwang tuwa si matthew lalo na si simon na nakasama na nito ng matagal ang batang babae, " pero simula ng malaman ni cataleya ang sakit ng mommy niya hindi na ito umalis sa tabi at mas lalo akong naiyak ng tawagin na niya itong mommy.
All Right Reserved2020
🦋©️Miss R.A
🕷Black Butterfly🌷●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Sorna joke lang naman pwede namang bad dream lang diba.. hahhahah!!!! 2 more chapter or 3 mag ending na po hahahhaha.
BINABASA MO ANG
#10(GRAND MASON CABREJAS) ✅
AçãoBusiness, pag kain, alak, babae, jan umiikot ang buhay ko. kaya ako nakilalang istrikto, cold, playboy, at kung anoh ano pang tawag sakin. masarap ang buhay binata lalo na kung may pera ka, samahan pa ng ligal na business na lalong nag paangat saki...