Boss #39

3.2K 128 10
                                    

" hindi ko alam kung panoh ko. Pakakalmahin si lyra ngayon na umiiyak,!!!  si mason ang nag sabi dahil hindi ko kaya! " ang anak kooooo!!!! Hikbi ni lyra habang yakap nito si Cataleya na kahit ito nagtataka ng una nang sinabi ko na mommy niya si lyra pero never ko pang narinig kay Cataleya na tinawag niyang mama or mommy si lyra,

" nag kulong lang si lyra sa kwarto nito at hinayaan muna namin.. nanjan naman si Cataleya at melisa.. habang kaming apat ni mason at ang dalawang bata.. papuntang hanwell ospital para sa operation ni simon at mason... " mama kinakabahan ako biglang sabi ni matthew na kinalingon ko... sinabi na din namin ang totoo at kahit ako hindi na nagulat nang ngumiti lang si matthew at niyakap nalang ako bigla ng sabihin kong ako ang mama niya at kapatid niya si simon..

" im strong brother remember ako lang naman si hulk,, biglang sabi ni simon na narinig pala ang bulong ni matthew sakin... " i know ikaw pa ba? Pag papalakas ng loob ni matthew sa kapatid pero ramdam ko ang mahigpit na kapit nito sa laylayan ng damit ko..  kahit ako kinakabahan panoh kung hindi kayanin ng maliit niyang katawan ang operation..

" remember kambal tayo hindi man tayo identical twins.. ramdam kita bunso.... biglang sabi ni simon na kinakunot ng nuo ni matthew.. sabayan pa ang pag nguso nito. nag tatalo pa sila kung sino ang kuya sa kanila kahit minuto lang daw ang pagitan ok lang basta may kuya at bunso at si matthew nga ang bunso at kuya si simon...


" nasa loob kami ng room kung san icoconfine si simon at mason. Ang mag ama ko yun din kasi ang gusto ni matthew at syempre ako na din na iisang kwarto lang sila..... hintayin nating tumalab ang anesthesia at pampatulog.. sabi ni doc hanwell habang naka higa na ang dalawa, rinig ko pa ang usapan ng dalawa na kahit sa iilang buwan na nag kakilala sila close na agad ang dalawa,, bigla kong naisip si gabriel ang akala kong anak kong namatay na pamangkin ko pala.


" hawak ko ang kamay ni simon hanggang sa makatulog ito.... at dinala na sila pareho sa O.R kung san sisimulan ang operation... tatagal daw ng apat hanggang anim na oras dahil dalawa sila at bata pa ang isa... mag kakasama sila doc hanwell , doc Carlson at doc Richmond na naka balik na galing spain.  Kung san dun niya naramdam ang pain,, dati? Sa isang lalaki na hindi man lang niyang nasabi ang totoong rason nag pag iwas at pag iwan niya dito?

" ivy si Lyra nawawala.. biglang sulpot ni melisa habang buhat si Catelaya na umiiyak kaya bumaba agad ito at yumakap sakin... " mama that girl name lyra  she hates me.. hikbing sabi ni Cataleya habang yakap ako.. baby the girl you said is your true mommy dont say that... balik na sabi ko dito.. para alam niya. Matalino si Cataleya kaya alam kong alam niya ang sinabi ko..

" little sis mommy lyra is kind and helpful.. like i said before and you are lucky to have her... also me, rinig kong sabi ni matthew na mukhang nakatulong sa baby iyakin namin... " mama its true na she is my mother that name lyra? Cataleya asked to me at tumango lang ako... at kapatid ko siya kaya tita mo ko... pag papaliwanag ko kay Cataleya na nakatingin lang sakin ng mabuti kung nag sasabi ba ako ng totoo at tumango nalang ito na naiitindihan niya..

" pero pwede mo paring tawaging mama si mama ivy.. sabat naman ni matthew sabay yakap sa tinuturing kapatid. .. matutuwa ako sa mga anak ko na naging maunawain at mabait pareho...

" dito lang kayo melisa... sabi ko dito, walang lalabas ng kwarto at hintayin niyong natapos ang operation ng kuya mo at ni simon.. paliwang ko dito..

" san ka pupunta baka hanapin ka ng kuya kong monster,,, balik na sabi ni melisa.. pero nawawala si lyra?

" ako nang bahala sa kuya mo... pag gising at sandali lang ako hahanapin ko ang kapatid ko.. sabi ko kay melisa na tumango lang, kinausap ko din ang dalawa na makinig sa tita nila at wag lalabas ng kwarto.. safe ang morgan ospital lalo na pag private ka at VIP ang kinuhang room ni mason para samin.

" wala si maggie kasama si gela,, si camila naman nag papagaling pa. Habang si kayin, biglang nawalang parang bula simula ng malaman niya ang sakit ni marcus na kahit kami nagulat... alam ko naman na may kanya kanya kaming problema at unti unti naming inaayos yun.. palabas nako ng hanwell hospital ng makita ko si yhuna kasama ang kambal nitong si yhana kahit hindi na naibalik ang dating mukha ni yhuna kambal parin sila... nabuhayan ako ng loob lalo nat kita ko pa mukha nito ang pag ngiti..


" best friend!!! Tawag ni yhuna sakin... pero nagulat ako nang nasa loob ng kotse si timothy at nasa tabi ang  tulog na bunso nitong si yhanrah,,, " babe what time ka uuwi.. pag rereklamo ni Timothy sa asawang si yhuna..

" kuya ikaw ng bahala kay Gian.. sabat naman ni yhana at inabot nalang ang bunsong anak kay timothy... " isusumbong kita kay primo? Pag rereklamo uli ni timothy at buhat ang anak ni yhana na si Gian nasa 2 years old na ito...


" sige na ako ng bahala sa asawa ko... sabat naman ni yhana at walang magawa si timothy kundi itabi kay yhanrah na tulog din sa likod,, " wag kayong uuwi nang may galos or kahit pasa,, pag babanta ni timothy sa kambal na yhana at yhuna at ako naman nakatingin lang sa tatlo na nag tatalo pa din... naguguluhan ako sa usapan nila pero alam kong may alam si yhuna...


" babe naman cge na uwi na at pag balik ko... imamasahe kita,,, pang uuto pa ni yhuna na kahit ako naiilang sa mga tingin ni timothy sa kaibigan ko... mga manyak... bulong ni yhana sa tabi,

" Sofia, yung asawa ko ah.... pag mamakaawa ni timothy sakin na kinatango ko nalang... sabay salita kay timothy at sinabi ko din na ngayon ang operation at nasa loob na si mason... siya na din daw bahala na mag sabi sa mga kaibigan nila...

" nang tatlo nalang kami... chaka lang nag salita si yhuna, " alam ko kung san si lyra kaya susugod tayo... sabi ni yhuna na kahit ako nagulat tatlo lang kami at wala akong idea kung sino at san kami susugod. Pero isa lang ang alam ko kailangan kong mailigtas si lyra ang kapatid ko.. lalo na at pinakita sakin ni yhana na hindi naman ito umalis kundi hinila at dinukot habang nag aabang ng taxi si lyra sa labas ng village.

" yhana dito ka lang sa kotse ikaw ang mata sa labas habang kaming dalawa ni ivy ang papasok sa loob.. nasa labas kami ng isang malaking mansion at nagulat pa ko na mansion pala yun ng mag pinsang Renie Talavero at Generson Cordova,... nagulat pa ko ng saktong pag labas namin ni yhuna eh.. napataas ito ng kamay sa ere dahil sa may nakatutok na baril,

" kalma ako lang ito,, biglang sabi ni Arabella.. sabay batok ni yhuna na kinabahan din... gaga ka hirit pa nito.. " wait bakit ka nandito ah... sabat ni yhana na nagulat pa kami bakit kilala ni yhana si Arabella na alam ko... si Ara yung lulubog at lilitaw sa grupo...


" tse!!! Sagot lang nang malditang Arabella kay yhana...

" gaganti lang ako sa ginawa nila sa pinsan kong si  Arcel na secretary ni Mr. Cabrejas,, biglang sabi ni Ara, so tama nga ako dahil pareho sila ng surename,,

" akong bahala sa babaeng yun.. mag tutuos kami ng paloma Orman na yun... hirit pa ni Arabella at napalayo ng konti si yhuna nang mag bago ang kulay ng isang  mata nito,,

Shit mura ko,,, at rinig ni yhuna at yhana yun,


Hi Anabella!!! Bati naman ni Camilla na duguan ang parehong kamay,


Fuck hindi ko alam may mga kasama pala tayong baliw,, sabat ni yhana at nauna pang sumugod samin...

" gaga usapan maiwan ka,,, sigaw naman ni yhuna at naiiling nalang ako... kala ko ok na pero iniwan kona ang dalawa na nag papalitan ng baril.












All Right Reserved2020
🦋©️Miss R.A
🕷Black Butterfly🌷



●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●

#10(GRAND MASON CABREJAS) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon