Ngôi trường cấp 3 vào sáng sớm như bao ngày, từng đợt gió nhẹ đang thổi qua khung cửa sổ của lớp học.
Trong lớp tiếng giảng bài của giáo viên đều đều, học sinh đang nghe giảng chăm chúLại có 1 người tay cầm bút nhưng ánh mắt và tâm trí đều không tập trung vào bài giảng mà đang đặt trên người ngồi phía trên. Người đó là ai? Là " Bạn thân" " thanh mai trúc mã" hay đúng hơn" người trong tim cậu"
Phải, cậu yêu bạn thân của mình, người bạn từ nhỏ cậu luôn bên cạnh
Vì quá chú tâm nên hết giờ từ lúc nào cậu cũng chẳng biết, vẫn đang bận nhìn người đó.
- Liga~
Người đó nhìn ra cửa lớp nơi vừa phát ra cái tên thân mật ấy, khẽ cười ánh mắt đầy vui vẻ bước nhanh tới chỗ người kia. Người kia là người yêu của Đường Lỵ Giai.
Trong lớp vẫn có 1 người im lặng, lén nhìn về phía cô, tay nắm chặt gương mặt cố giấu đi vẻ khó chịu. Người cậu thích đã có người trong lòng thì cậu đâu có tư cách khó chịu. Cô và cậu chỉ là quan hệ " bạn thân".
Người tới trước là cậu nhưng người nói yêu trước lại là người kia. Cậu không can đảm nói ra tình cảm của mình thì chỉ còn cách nhìn hạnh phúc của người mình thương. Bọn họ bên nhau cũng tầm mấy tháng rồi, khi cô nhận lời người ấy còn rất vui vẻ kể cho cậu nghe người ấy tỏ tình ra sao cô đã ngại như thế nào, tất cả đều kể chi tiết cho cậu.
Người kia vẫn hằng ngày tới lớp đợi cô chỉ gặp mặt, nói vài ba cậu rồi lại trở về lớp học, nhưng cậu biết những điều ấy lại khiến cô vui vẻ và mong chờ. Sau mỗi lần gặp luôn là nụ cười hạnh phúc hiện trên khuôn mặt ấy.
- Này Nãi Cái " thanh mai trúc mã " của cậu với người yêu hạnh phúc ha, cậu cũng mừng cho Liga nhỉ - Một người bạn lại vỗ vai cậu nói
" Thanh mai trúc mã " cái danh được gắn cho cậu và cô vì là bạn thân từ nhỏ luôn được học chung lớp.
Bên nhau tới nay cũng 18 năm rồi. Mọi chuyện 2 người luôn kể cho đối phương, mọi bí mật đều có đối phưong là người duy nhất biết được nhưng chỉ có chuyện cậu thích cô là giữ lại trong lòng.
_ Ra về_
Vẫn như thường ngày là cậu cùng cô về, người yêu cô vì ngược đường nên mỗi ngày chỉ cùng cô chào tạm biệt rồi mỗi người 1 hướng.
- Nãi Cái. Cậu có nhớ sinh nhật tớ không.- đang đi cô quay sang hỏi cậu.
- ... Tháng 1
- Tháng 1 ngày mấy
- ... Ngày 8... Tháng 1- cậu thầm cười, sao cậu lại ko nhớ sinh nhật của cô được chứ, chỉ là muốn chọc cô chút thôi. Xem mặt cô bắt đầu tức giận kia kìa, dễ thương thật.
- Sinh nhật Liga là ngày 8 tháng 1 sao~.- cô cố tỏ ra dễ thương nhưng vẫn sặc mùi đe doạ.
- uhm~. Nhưng cậu vẫn cố chọc côMột bàn tay đưa lên mặt cậu bóp chặt 2 má.
- Cậu muốn tớ giết cậu không.
- Haha. Tớ đùa thôi. Sinh nhật của Đường Lỵ Giai là ngày 18 tháng 1, làm sao tớ quên được chứ.
- Suốt ngày chọc tớ- lúc này tay cô đã buông ra, môi chu chu ra vẻ dỗi cậu.
- Mặt cậu dễ thương thật.- cậu không ngại ngần khen cô
- Tớ đương nhiên là dễ thương rồi.2 người tiếp tục người nói người đáp như vậy tới khi về đến nhà. Vì nhà 2 người sát bên nên việc đi học và về đều dễ dàng đi chung. Thỉnh thoảng qua nhà đối phương ngủ cũng không còn gì xa lạ, như ngày hôm nay cậu lại lết thân qua nhà cô ăn bám vì lý do bà mẹ cậu đã đi công tác.
- Cháu chào cô- vừa vào nhà cậu đã lễ phép chào hỏi mẹ Liga.
- Cái Cái đó à, hai bạn già của cô lại đi công tác đúng ko - vì mỗi khi cậu qua thì chỉ có lý do này
- Vâng ạ, cháu lại làm phiền cô chú rồi._ Khi 2 người đang trên phòng_
- Này Nãi Cái, sinh nhật năm nay tớ định đãi tiệc tại nhà để mời bạn bè trong trong lớp với ... Hihi- cô vừa nói là cậu đã đoán ra được, người cô mong chờ nhất còn ai vào đây, chả phải là người yêu của cô sao.
- ừm, tớ thấy vậy cũng vui.
- Sinh nhật năm nay chắc sẽ vui lắm, vì tớ đã có người yêu bên tớ - nói xong cô đã cười vô cùng hạnh phúc đâu biết rằng bên cạnh đang có 1 người lén đau lòng.
- Cậu ...( Yêu người ấy lắm à ? )
- Hai đứa xuống ăn cơm này- lời chưa kịp nói thì mẹ cô đã gọi hai người .
- vâng- cô trả lời rồi quay sang hỏi lại- Cậu muốn nói gì?
- À. Không có gì, xuống thôi đừng để cô chờHai người ăn cơm xong thì cũng lên lầu làm bài tập rồi lên giường ngủ.
- Nãi Cái ngủ ngon- cô cười sau đó hơi thở đều đều từ từ đi vào giấc ngủ
- Liga của tớ, ngủ ngon- cậu nói nhỏ đủ để bản thân nghe, khẽ thở dài.( Tớ từng nghĩ chỉ cần cậu hạnh phúc thì tớ sẽ rất vui. Nhưng lúc này tớ lại không thấy vậy.)- suy nghĩ qua đi cậu cũng dần chìm vào giấc ngủ.
____________
Truyện đầu tay của tui vì quá thích cặp này :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Nãi Đường ][ GNZ48 ] " Xin lỗi, Vì không nhận ra cậu"
Roman d'amourXin lỗi, vì không nhận ra: . Cậu luôn nhìn mình . Cậu luôn bên mình . Cậu luôn quan tâm mình ... . Cậu luôn ... YÊU mình! Hồng Tĩnh Văn( Nãi Cái ) x Đường Lỵ Giai ( Liga ) _______________