Còn 1 tháng nữa là sinh nhật của Đường Lỵ Giai. Cậu đang suy nghĩ tới quà tặng cô.
Nãi Cái đang dạo quanh chợt bị thu hút bởi 1 sợi dây chuyền rất hợp với vẻ dễ thương của cô, dây chuyền mảnh có mặt giống như 1 chiếc nhẫn vậy. Trên mặt cậu lại xuất hiện nụ cười, cứ nghĩ tới cô cậu lại cười ngốc như vậy.
Từ khi thấy sợi dây chuyền ấy cậu đã bắt đầu kiếm việc làm thêm cứ trống thời gian là cậu sẽ làm việc. Vì sao không dùng thẻ để mua ? Vì đây là món quá tặng cho người cậu thích, cậu muốn mua nó bằng tiền của mình không phải tiền ba mẹ cho.
- Liga. Cậu về một mình được không, mình có việc bận rồi- giờ ra về cậu đành phải để cô về 1 mình vì cậu phải đi làm thêm.
- Dạo này cậu bận gì mà bỏ mình hoài vậy- cô tỏ ra không vui hỏi cậu.
- Việc quan trọng thật mà, xin lỗi cậu nha- cậu làm hành động chấp tay
- Tạm tha cho cậu, vậy tớ về đây- cô nói rồi quay đi
Cô vừa đi khỏi cậu đã chạy nhanh tới chỗ làm vì thời gian thay ca cũng gần tới. Cậu cứ làm hết việc ở đây lại chạy tới chỗ khác làm tới tối mới về tới nhà trên người vẫn là bộ đồ đi học từ chiều. Từng giọt mồ hôi chảy xuống. Cậu có mệt không? Có chứ, nhưng cậu vẫn đang cười khi nghĩ tới việc cô nhận được sợi dây chuyền sẽ vui thế nào.
Hết 1 tháng cũng là tới ngày sinh nhật của Đường Lỵ Giai, cậu vừa lãnh lương từ những chỗ làm gần đây và mua sợi dây chuyền cho cô. Cầm trên tay câu ngắm nhìn thứ lung linh ấy lại cười ngốc, bỏ vào túi vải đen cất kỹ.
Cậu đang chuẩn bị đồ để tới nhà cô dù còn tận 1 tiếng mới tới giờ mời.Cậu muốn tới phụ vì là tiệc sinh nhật chắc cũng nhiều việc, với cậu nóng lòng tặng quà cho cô.
Vừa bước xuống cầu thang cậu gặp mẹ, bà Hồng đang chuẩn bị đồ đi công tác cùng ba cậu.
- Con mua quà cho Lỵ Giai chưa- bà Hồng quay sang hỏi cậu
- Dạ ...( rồi)
- chắc là chưa chứ gì, này cầm lấy 2 cây son này mẹ mua đấy. Chắc sẽ hợp với con bé. Mẹ với ba đi công tác đây. Tạm biệt- Cậu còn chưa kịp trả lời đã bị đẩy cho chiếc hộp quà.
Haizz. Đành cầm theo vậy.
_____________
Nhà Đường Lỵ Giai- Cháu chào bác- vừa tới cửa cậu đã thấy bà Đường đang chuẩn bị mọi thứ cho sinh nhật con gái bà
- Hồng Tĩnh Văn đến sớm vậy con.- vẫn nụ cười hiền hoà thường ngày.
- Dạ cháu muốn xem có gì cần phụ không.
- Đừng khách sáo, con là khách mà cứ ngồi chơi đi. Cô đi kêu Liga xuống.
Ngồi trên ghế Sopha cậu chợt nhìn lên và thấy người cậu thương đang mặc trên người 1 chiếc váy, gương mặt được trang điểm nhẹ nhàn với kẹp tóc nhỏ tinh tế. Cậu ngẫn người trong vài giây đến khi cô gọi.
- Nãi Cái. Cậu tới sớm vậy
- Tớ xem có gì cần phụ không ấy mà- cậu cười nhìn cô.
- À... Tớ có quà muốn tặng cậu- vừa nói cậu vừa bỏ tay vào túi áo bên phải cầm lấy món quà cậu xem như bấu vật.
- Liga~
Nụ cười cậu chợt tắt. Lại là tiếng gọi ấy, người yêu cô tới rồi. Cô quay nhanh đi về phía cửa ôm lấy người ấy. Cậu thấy người ấy nói gì đó và lấy ra 1 chiếc hộp nhỏ, mở ra là chiếc nhẫn có vẻ mắc tiền trao cho cô. Cô cười hạnh phúc và hôn lên má người ấy.
Cậu như chết lặng, tay trong túi áo nắm chặt món quà. Tim cậu giờ đây như vỡ vụn.
Người tới trước là cậu nhưng người hành động trước luôn là người ấy.
Cô nắm tay người ấy đi về phía cậu.
- Nãi Cái. Cậu nói có quà muốn tặng mình.
- À ... Đây này, hy vọng cậu thích.- cậu lấy ra từ trong túi trái hộp son bà Hồng đã đưa cho cậu. Sợi dây chuyền ấy bây giờ đâu quan trọng bằng chiếc nhẫn từ ai đó.
- Cảm ơn cậu.- cô nhận lấy và cười nhưng nụ cười ấy đâu hạnh phúc bằng lúc nãy.
- ... Uhm- cậu cố gượng cười sau đó quay đi tìm chỗ nào đó ngồi miễn là xa cô và người ấy 1 chút.
_______
Trở về tới nhà cậu bước nhanh lên phòng.
Ngồi trên giường thẫn thờ, lấy ra từ áo túi vải đen bên trong là sợi dây chuyền. Cậu cầm trên tay ngắm nhìn 1 giọt nước mắt khẽ rơi. Cậu mở khoá đeo sợi dây chuyền ấy lên cổ bỏ vào trong áo che đi. Cậu sẽ giữ nó bên người như giữ tình cảm của cậu ở trong lòng.
______________________
Nếu mọi người có ý tưởng gì cứ nói nếu có thể tui sẽ cố gắng viết vào.
Vì tui rất sợ bí ý. Nên đành nhờ mọi người góp thêm vào.Đa tạ 🙇
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Nãi Đường ][ GNZ48 ] " Xin lỗi, Vì không nhận ra cậu"
RomanceXin lỗi, vì không nhận ra: . Cậu luôn nhìn mình . Cậu luôn bên mình . Cậu luôn quan tâm mình ... . Cậu luôn ... YÊU mình! Hồng Tĩnh Văn( Nãi Cái ) x Đường Lỵ Giai ( Liga ) _______________