Hiện tại hai người cũng đã học năm 2, đang trong kỳ nghỉ hè đợi tầm một tháng nữa là nhập học.
Cả hai đang ở phòng khách ăn trái cây cùng xem phim, tay Hồng Tĩnh Văn ôm vai Đường Lỵ Giai kéo cô lại gần mình.
Điện thoại trên bàn nổi sáng chuông reo lên liên tục. Hồng Tĩnh Văn đưa tay cầm lấy mở loa ngoài để Đường Lỵ Giai cùng nghe. Hai người dù là nghe điện thoại hay nhắn tin cho ai đều mở cho đối phương biết. Không có gì phải giấu cả, điện thoại đều có vân tay mở khoá của cả hai, người kia muốn xem lúc nào cũng được.
-" Alo. Có gì không mẹ ?" - ra là bà Hồng.
- " Alo Nãi Cái. Ngày mai La Hàn Nguyệt sẽ lên Thượng Hải để chuẩn bị vào trường đại học. Nhưng ký túc xá của con bé chưa mở cửa nên con có thể cho em ở nhờ một tuần không ? " - La Hàn Nguyệt là em họ của Hồng Tĩnh Văn chỉ nhỏ hơn cậu 1 tuổi, lúc nhỏ chơi rất thân a.
- " Nhưng con cần hỏi ý Liga."
- " Đúng a. Con hỏi con bé thử xem. "
Hồng Tĩnh Văn quay sang đưa mắt hỏi cô. Đường Lỵ Giai khẽ gật đầu rồi ôm lấy tay cậu tiếp tục xem phim.
- " Mẹ à. Ngày mai khi nào Hàn Nguyệt lên, tụi con sẽ đi đón. "
- " Vậy là được đúng không ? Mà khỏi cần con đón, Hàn Nguyệt nói sẽ tự tới được. "
- " Vậy nhé. Bye mẹ. "
- " Bye bye " - bà Hồng cúp máy.
________
Ngày hôm sau vào buổi chiều khi hai người vừa ăn xong đang dọn dẹp bàn thì có chuông cửa.
Đường Lỵ Giai đi ra mở cửa, trước mặt là một người con gái cột tóc cao mang theo bên mình chiếc ba lô. Phong cách ăn mặc khá giống với Hồng Tĩnh Văn.
- Chào chị Liga. Lâu quá không gặp. - lúc trước có gặp cô vài lần khi qua nhà chị họ chơi, cũng biết nhà hai bên khá thân.
- Chào em. Nãi Cái đang trong bếp, em vào đi. - cô tươi cười chào đón, né sang một bên để cậu đi vào.
- Chị họ. Thật nhớ chị a. - đi vào đẫ tìm đến Hồng Tĩnh Văn ôm lấy.
- Buông ra trước đã, chị đang rửa chén. - tay cậu đang cầm chén a.
- Ồ. Hehe vậy em ở phòng nào được ?
- Đợi tý chị dẫn em đi.
Hồng Tĩnh Văn xong việc lâu sạch tay cùng Đường Lỵ Giai dẫn Hàn Nguyệt đi xem phòng. Tới trước căn phòng đối diện phòng cậu.
- Em ở đây đi. Phòng có sẵn đồ chị chuẩn bị rồi, cứ tự nhiên.
La Hàn Nguyệt nhìn căn phòng mình sẽ ở xong nhìn phòng của Hồng Tĩnh Văn lại nhìn xung quanh.
- À chị. Sao chỉ có hai phòng ?
- Thì lúc trước mẹ chín là chuẩn bị cho chị với Liga. - cậu rất tự nhiên trả lời.
- Vậy em đang dùng phòng của hai chị à ? Không cần vậy đâu, cho em tấm nệm là được rồi. - cậu nhìn hai người trước ái ngại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Nãi Đường ][ GNZ48 ] " Xin lỗi, Vì không nhận ra cậu"
Roman d'amourXin lỗi, vì không nhận ra: . Cậu luôn nhìn mình . Cậu luôn bên mình . Cậu luôn quan tâm mình ... . Cậu luôn ... YÊU mình! Hồng Tĩnh Văn( Nãi Cái ) x Đường Lỵ Giai ( Liga ) _______________