Chương 2

415 29 0
                                    

Đàn Phiên Vân ngồi bên trong phòng nghe được tiếng dây xích khóa cửa bên ngoài, khó hiểu họ còn cho rằng y có thể chạy được đi đâu, vừa bắt về phòng đã sợ để trốn thoát?

Gương mặt xinh đẹp động lòng người, nước da trắng hồng mịn màng cùng đôi mắt trong sáng linh hoạt nhìn chằm chằm vào cửa phòng đóng kín. Bờ môi mỏng hồng hồng như tô son nhẹ bị răng trắng cắn lấy, gương mặt được soi sáng bằng một ngọn nến nhỏ hiện ra sự đau buồn cùng thất vọng.

Đàn Phiên Vân không phải do Đàn phu nhân sinh ra, mà mẫu thân xấu số của y lại chỉ là một cái a hoàn được mua về. Phiên Vân ra đời cũng chỉ do phụ thân đối với với mẫu thân say rượu động tình, y ba tuổi mẫu thân đã qua đời, ở tại Đàn gia thân cô thế cô.

Đàn Thừa vì cảm thấy mình có lỗi, nên mặc dù không thân thiết cũng không để Đàn Phiên Vân chịu khổ nhiều. Bất quá Đàn phu nhân và mấy cái tỷ tỷ luôn ngứa mắt y, không cả ngày la mắng cũng xem như người hầu mà sai bảo đủ điều. Nhờ có Đàn Thừa quản chuyện nên cũng ngừng lại ở đó, Phiên Vân không có bị hành hạ hay làm việc nặng nhọc.

Mỗi ngày bị mắng chửi nhục mạ không tiếc lời, Phiên Vân đã sớm quen xem như mình câm điếc không nghe không nói. Ít nhiều vẫn có phụ thân lo nghĩ, âm thầm dạy y biết đọc biết viết, còn bí mật đồng ý y vào thư phòng xem sách. Thế nhưng cái Phiên Vân không ngờ chính là, bản thân như vậy lại bị chính người phụ thân này mang đi gả thay.

Đàn Phiên Vân tuy trong lòng khó chịu cùng đầy thất vọng, thế nhưng y không làm gì như la hét phản đối, cũng không cự tuyệt làm ra vẻ gì kiêu ngạo đòi điều kiện. Đồ ăn mang vào đói cứ ăn, tối đến buồn ngủ liền đi ngủ.

An phận qua hết hai ngày đúng như Phiên Vân đoán, sáng sớm ngày thứ ba Đàn Thừa đến gặp y. Đối diện với phụ thân, Phiên Vân không giống như bình thường kính trọng chào hắn, y im lặng ngồi trên ghế, mặt không chút cảm xúc nhìn Đàn Thừa.

Đàn tri huyện vì hành động lạnh lùng này của con trai, biết y vì việc mình làm mà có chút hổ thẹn. Hắn đối nhi tử nói: " Phiên Vân, phụ thân biết ngươi không vui, ta cũng chỉ là hết cách."

Phiên Vân không lên tiếng, Đàn Thừa lại nói: " Lục Nhi chỉ mới mười lăm tuổi, lại bị bắt gả cho một người tàn phế, ta không thể để nó đi vào chỗ chết."

Phiên Vân vẫn im lặng chợt mỉm cười, y nói: " Lục Nhi là con của người, ta lại không phải sao?"
" Ta..." Đàn Thừa lúng túng.

" Còn nữa, Lục Nhi và ta ngang tuổi, cùng là một chỗ chết. Phụ thân người thà rằng mang ta ném vào đó thay vì là tỷ ấy?"

Đàn Thừa giải thích: " Không phải như ngươi nghĩ, phụ thân không phải so sánh ngươi với Lục Nhi mà để ngươi đi. Phiên Vân, Nhật Minh vương gia là một người tàn phế, nên ngươi chắc chắn không bị phát hiện, cùng lắm ngươi ở hoàng thành xem sau này khả năng có được tương lai hơn huyện Tề An. Thế nhưng Lục Nhi là nữ, nếu bị gả cho một người như vậy..."

" Vì sợ Lục Nhi gả đi thiệt thòi, phụ thân liền mang ta là nam nhân đi gả cho một nam nhân khác?"

Hỏi một câu không thấy Đàn Thừa nói gì, Phiên Vân biết hắn đã thừa nhận nên không muốn truy cứu nữa. Dù sao ngay cả phụ thân người duy nhất có thể quan tâm được đến y cũng đã quyết, nếu y nhất định ở lại Đàn gia cũng chỉ khiến tất cả chán ghét: " Được rồi, ta đồng ý với người, thay Lục Nhi gả đi."

(Đam mỹ) - Gả Cho Người Làm Tiểu Thiếp, Lấy Ngươi Về Làm Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ