Chương 28

374 23 0
                                    

" Hoàng thượng, có chuyện lớn rồi."

Hoàng đế đang ngủ say lại bị tiếng ồn ào làm thức giấc, hắn tức giận nhưng vì kẻ phá rối kia lại là thái giám Tứ Tùy nên cũng không xem như lớn chuyện.

Duật Thừa Viêm lười biếng không muốn quan tâm nên hỏi bằng giọng ngái ngủ: " Chuyện gì cứ để trời sáng rồi mới nói, đừng làm phiền trẫm."

" Không thể đợi được đâu hoàng thượng, tam hoàng tử vừa cho người báo tin. Nhật Minh vương gia đã bỏ trốn khỏi vương phủ rồi."

" Ngươi nói cái gì?" Vừa nghe tin hoàng đế đã bật người dậy, hắn ngồi trên giường, vẻ mặt tức giận lớn tiếng: " Hắn trốn rồi, làm sao có thể chứ?"

" Được biết đã có người bí mật đột nhập vương phủ cứu vương gia ra ngoài, rất có khả năng là người của Thảo Đường quân."

" Thảo Đường quân..." Nghe đến cái tên này hoàng đế không tránh khỏi hoang mang hoảng sợ, hắn lắc đầu: " Trẫm đã cho người theo dõi tình hình tại Nam địa, bọn chúng không phải vẫn chưa có hành động gì. Hơn nữa hoàng thúc nằm trong tay trẫm, ba năm qua chúng không thể làm được gì bây giờ sao lại."

" Bây giờ không phải lúc nghĩ đến những chuyện đó thưa hoàng thượng, chúng ta cần lập tức bắt được vương gia trở về. Nếu thật sự do người của Thảo Đường quân, chỉ sợ một khi vương gia về đến Thừa Viên Chức thì sẽ trở thành tai họa lớn."

Chỉ nghe cũng biết chuyện này sẽ dẫn đến hậu quả gì, hoàng đế vì lúc nào cũng lo lắng thế lực của Nhật Minh vương quá lớn mạnh mới muốn tính kế.

Duật Vên Chức cho rằng chỉ cần Duật Ngôn Phong trở thành phế nhân thì không thể làm nên chuyện, nhưng thế lực của Ngôn Phong nắm giữ tại nam địa lại chưa từng bị lung lay, chỉ đành giữ lại mạng của hắn lại để tạo uy hiếp với Thảo Đường quân, không ngờ bây giờ lại xảy ra chuyện này.

" Không thể để cho hoàng thúc thoát được." Hoàng đế lớn tiếng: " Lập tức ra lệnh cho người đuổi theo Nhật Minh vương, dù sống hay chết cũng không thể để hắn thoát được đến Nam địa."

" Tuân lệnh hoàng thượng."

Thái giám Tử Tùy vừa định lui ra thì bị hoàng đế gọi lại: " Khoan đã."

" Hoàng thượng còn việc gì sao ạ?"

" Truy bắt không thể khiến nhiều người biết, cứ nói Nhật Minh vương gia bị một nhóm ác tặc bắt đi muốn nguy hại tính mạng, cần phải cứu người trở về." Hắn trầm mặt: " Không thể để cho dân chúng nghĩ ta là một hoàng đế vong ơn, có thể ra tay với tiểu hoàng thúc."

" Vâng hoàng thượng."

" Nhất định phải bắt được người nghe rõ chưa?"

" Nô tài đã rõ."
-------------------------------------------------------------------------------------

Xe ngựa xóc nảy liên tục làm Phiên Vân ngồi trong xe cũng chao đảo tới lui, Ngôn Phong đã có vẻ mệt mỏi vì đi đường không ngừng nghỉ, nhưng hắn vẫn không nói gì mà quan tâm Phiên Vân: " Nếu khó chịu quá thì cứ tựa lên vai ta ngủ một lúc đi."

(Đam mỹ) - Gả Cho Người Làm Tiểu Thiếp, Lấy Ngươi Về Làm Hoàng HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ