Zay's POV
"Wake up, young lady! Time to go to school!" rinig kong pang-ikalimang sigaw ni Butler Clein mula sa labas ng kwarto ko pati ang mga yabag niya papaalis.
Ugh! Damn it!
Argh! Tsk!Bumangon nalang ako saka dumiretso sa banyo.
Nakakainis! Parang ayaw kong pumasok. Tinatamad ako. Tsk.
Fuck!
I have my period right now! Damn!
Putangina! Bwisit! Malas!Urgh! Kaya pala tinatamad at mainit ang ulo ko ngayon. Tss!
I just cleaned myself then wore my uniform. Nagdala lang ako ng extra sanitary pad for emergency.
Bumaba na ako saka dumiretso sa dining room.
"Enjoy your breakfast young lady." said the head of my maids bago umalis. I just sighed.
Wala akong gana.
Kinuha ko nalang ang sandwich saka tumayo. I'll just eat this while going to school.
"Young lady, you haven't eaten yet." pigil sa akin ni Butler Clein.
"Don't state what's obvious." malamig kong sagot sa kanya saka siya nilampasan.
"But young lady, your mother and master Zayne will scold me." may halong takot sa boses na sabi niya habang nakasunod sa akin.
Tumigil naman ako sa paglalakad kaya napatigil din siya.
"Who's your master?" malamig na tanong ko sa kanya.
"Y-you."
"Exactly! And they will not scold you if you won't tell them! And please, just take me to school now before I burst out in exasperation because I'M NOT IN THE MOOD RIGHT NOW!"
Napaatras siya sa biglang pagsigaw ko. I can see fear on him.
Lesson learned, Butler Clein. Tsk!
Now I'm the one who scolded you. Tss."Je suis désolé. Je ne suis pas d'humeur."
(I'm sorry. I'm just not in the mood.)Napabuntong-hininga nalang ako saka sumakay na sa kotse.
Masyadong mainit ang ulo ko ngayon so beware.
Tinago ko nalang ang sandwich sa bag ko. Wala talaga akong gana.Agad naman akong bumaba pagkatigil namin malapit sa school.
"I'll just call you." sabi ko saka umalis. Dumiretso na ako papasok sa gate. Masyado pang maaga kaya dumiretso muna ako sa rooftop. Gusto ko munang magpahangin para mawala ang init ng ulo ko.
Tinanaw ko ang front field ng paaralan mula dito sa itaas.
Masyadong malapad.
An evironmental friendly school.
Napapalibutan ng mga nagagandahang bulaklak at mga halaman.I looked at my watch and it's seven-twenty-six. I still have four minutes to go to my room. Time runs so fast.
Naglakad na ako papuntang pinto pero bago pa mahawakan ng kamay ko ang door knob ay biglang bumukas ito at bumungad sa akin ang mala-Adonis na nilalang. Joke lang.
He just looked at me stunned.
I just mentally tsked saka siya nilampasan.
Dumiretso nalang ako sa room saka umupo sa upuan ko sa tabi ng bintana. I'm just on time but our professor is not yet here. Tsk.Pumasok naman si Ms. Fertiola kasama ang tatlong alalay niya.
Oh, himala."Well, well, well. Kaklase pala natin ang isa diyan." pagpaparinig niya na halata namang para sa akin. Tsk.
Malamang. Nakikita mo nga diba?! Tsk!
BINABASA MO ANG
Behind a Mask
ActionZay is a typical simple lady. Simple? Yeah, but she's deadly. She's one hell of a kind. She's perfect but mysterious. Her life is thrilling and even more interesting. She's a human but others sees her as a monster. They don't know her. She has a mi...