CHAPTER 6

81 8 1
                                    

Zay's POV

"I'm sorry, bro. Don't get mad at them or I'll be the one who'll be mad at you. I'm okay in case you'll know about it." sabi ko saka sinend na ang voice message ko para sa kakambal ko. Uunahan ko na siya para okay na ang lahat.
Tsk! OA pa naman iyon.

Kasalukuyan akong naglalakad papuntang classroom. Marami parin ang nakatingin sa akin dahil sa nangyari kahapon kaya nakakairita man ay binalewala ko nalang.

Dumiretso nalang ako sa room saka umupo at pumikit.

Sana hindi nalang ako pumasok. Tsk!
Kabagot!

My phone suddenly rang so I answered it lazily. I'm not in the mood to talk. Tsk!

"What?"

["Damn it! Did you really thought that I'll believe you on telling me that you're okay?!"]

Ugh! Dang it!

"I'm okay."

["Fuck that! Mind telling me that you didn't forgot your promise that you won't get hurt!"]

I just sighed.

"Sorry. Stop worrying." kalmado kong sabi pero naiinis na ako. I hate bullshits if it's my red days!

["Stop worrying? Are you really asking me to stop worrying about my twin sister?"]

"Yes."

["Ha! You're unbelievable!"]
Ramdam ko ang inis sa boses niya nang sabihin niya iyon.
Napapikit nalang ako dahil sumasakit na ang ulo ko sa mga naririnig. Hindi ba halata na tinatamad akong magsalita at wala akong ganang kumausap ng sino man?!

["You knew that I can't stop worrying about you!"]

"Damn it! Is your worries can heal my wound?! Do you think it can take my blood back flowing into my body?! TELL ME!"
Hindi ko na napigilan ang mapasigaw dahil sa inis. Badtrip! Napatingin pa ang mga nasa paligid! Tsk! I just looked at them coldly for them to get back at what they are doing. Tss.

Napabuntong-hininga nalang ako nang bigla niya akong pinatayan. Tsk!
Misunderstanding again! Deym!

Niluwagan ko nalang ang necktie ko at pilit pinapakalma ang sarili.
He knew that I'm a short-tempered one but he still made me irritated!

Pumikit nalang ako at bumuntong-hiniga. I'll just talk to him later.

I mentally rolled my eyes when the girls suddenly screamed after the five guys entered the room. It's like what the heck?! What's wrong with this people?!

"Hey, what's with that frown?" Az asked me after sitting on his chair beside me. I just tsked for the answer to his question. Tss!

"Good morning, Zhee!" masiglang bati sa akin ni Lanz. I just looked at him with my bored face.

"How's your wound, Zhee?" napaiwas ako sa tanong ni Nathan.

I just shrugged.
'Wag niyo akong kausapin.

Napatingin kami sa biglang kumatok. Binuksan naman ito ng isa naming kaklase.

"Good morning! Please excuse Ms. Zhee Gonzaga for her presence needed at Dean's Office."

Napataas naman ang kilay ko.
And why is that?

Tumayo nalang ako at hindi na nag abala pang tingnan ang nasa paligid saka dumiretso nalang papuntang Dean's office. Hindi na ako kumatok at dumiretso nalang pumasok.

Behind a MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon