Kabanata 22

57 2 0
                                    

Kabanata 22

Tweet

My breath hitched as I try to digest what he said to me. Sigurado ako na naramdaman niya ang pagkatigil ng buong katawan ko ngayon. He renewed his hold to my cheek and rested his forehead on the top of my head.

Unti-unting bumukas ang mga mata ko. My face is slightly hidden on the hollow of his neck. Nakikita ko pa rin naman ang unti-unting pagsikat ng araw sa aking kaliwa.

The orange rays coming from the sun are now trying to mix with the blue sea. Pero tuluyan nang nawala sa isipan ko ang pagsikat ng araw nang marinig ang malalalim na paghinga ni Denver.

Naasiwa ako roon. My heart started to beat in an abnormal pace. Mas lalo lamang bumilis ang pagtibok nito nang maisip na baka marinig niya ito dahil sa sobrang lapit niya sa akin.

We remained in that kind of position for a few fleeting moments. Naging blanko talaga ang isip ko na hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko sa kanya!

Nang medyo humupa na ang pagkabog ng dibdib ko ay doon ko binuka ang aking bibig.

"Anong ibig mong sabihin?" napapaos at halos mautal kong sambit.

He chuckled lightly. I could hear a slight of bitterness in that chuckle. Napaangat ang tingin ko sa kanya dahil doon.

I can now see his jaw clearly. Kitang-kita ko rin ang kahabaan ng kanyang pilik-mata, ang katangusan ng kanyang ilong, at kalaliman ng kanyang matang diretsong nakatingin sa paligid.

Dahil sa pag-angat ng ulo ko ay naalis ang pagkakasandal ng kanyang noo roon. He looked down at me while his hand slowly went to my hair and started to caress it softly.

"What?" lito kong tanong sa kanya gamit ang maliit na boses.

"You still don't get it, huh?" he replied in a deep and husky voice. "It's been two years and you still can't figure out my feelings for you."

I bit my lower lip as I started to feel my heart aching. Hindi ko alam kung bakit. I just know that when he said those words, I felt happy but that happiness pained me.

Aaminin ko. I was oblivious of his actions way back when we became partners. I focused too much on our career since it was my number one priority back then.

Pero umamin siya. He actually told me how he felt for me.

Galit ako sa sarili ko noon na kung kailan ako na ang nagtulak sa kanya papalayo ay doon ko naramdaman ang pagkagusto sa kanya. Little did I know, I fell for his small actions.

"Alam ko kaya. Sinabi mo sa 'kin noon..." I said in a shy voice.

"Hmm? What did I tell you?" he whispered to me huskily.

Nilagay niya ang isang kamay sa aking likod at binalot ang katawan ko gamit 'yon. It made me so comfortable because the heat coming from his body balanced the cold breeze of the seaside.

"Na gusto mo 'ko..." sabi ko sa maliit na boses.

He chuckled lightly with his husky voice. I can feel my cheeks starting to burn when I heard his laugh. Napapikit ako ng mariin at tinampal ang braso niya.

"Stop..." medyo nahihiya ko pang banta sa kanya.

Mas lalo lamang siyang natawa dahil doon. I glared at him. Pero para bang unti-unting lumalambot ang kalamnan ko dahil sa kanyang tawa.

"Sabi ko nga. Titigil na," nakangisi niya pa ring sabi nang maramdaman ang matatalim kong tingin.

I pursed my lips as his stares became more intense while watching me. It made my lips form in a straight line while I feel a tingling sensation in my chest.

Serendipity's Lover (Redes Sociales Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon