Kabanata 4

76 5 5
                                    

Kabanata 4

Make-Up

"What content do you have in mind? Why did you pull me here?"

May pagkabagot sa boses niya nang tanungin iyon. It was so weird because this idea just crossed my mind yet here we are, really doing it.

I only gave him a smile. He gave me an unbelievable look which made me slightly chuckle and continued to pull his arm more.

"Tara na," pagpupumilit ko.

"Anong gagawin natin? Are we going shopping? Is that your content?"

Umiling ako. "I'll just explain it later."

He gave me that look again.

"Come on!" natatawa kong sambit habang patuloy siyang hinihila.

Wala siyang nagawa kundi magpatiunad sa aking lakas. The mall was less crowdy which made me smile. Hindi ako mahihirapang i-film siya.

Being a content creator, I think filming in public is really intimidating. Lalo na kung ang mga taong nasa paligid mo ay hindi sanay sa kung ano ang nakikita nilang pagfi-film mo.

Ganoon ako noong una. I was so shy that I barely talked to the camera. Being an introvert, that time, also didn't helped me. I was really shy to let everyone see me talking to the camera.

Ate Paula helped me though. Lagi niyang sinasabi na bakit ba ako mahihiya kung gusto ko talagang bigyan ng content ang viewers ko?

"Watsons?" tanong niya nang tumigil kami sa harap ng isang store. "Anong gagawin natin? Bibili ng make-up?"

I smirked at him which made his lips part with horror. Nilipat-lipat niya pa ang tingin sa harap ng store at sa akin na para bang hindi talaga siya makapaniwala sa naisip ko.

"No way."

"Yes way!"

He shut his eyes close and sighed deeply. His reaction gave me the urge to laugh. Buti na lang ay mabilis kong nakagat ang aking ibabang labi para pigilan iyon.

"Fine. Let's do this," napipilitan niyang sabi.

I chuckled lightly and went straight inside the store. I picked the one with less people. Bihira ang mga tao rito dahil malayo ito sa mga stores na sikat sa mall.

"What am I gonna do?"

"Hmm... You're just gonna pick some make-ups for now," sagot ko habang inaangat ang isang bote ng lotion sa aisle na dinadaanan namin.

"For now? Meron pa mamaya?"

"Yup."

Binaba ko ang lotion matapos kong basahin ang ingredients nito. I noticed his silence while I read the texts in the bottle.

I looked at him afterwards. Nakatitig lamang siya sa akin na para bang hindi siya makapaniwala sa nangyayari.

"Let's start!" I excitedly said.

He rolled his eyes and nodded.

Nilabas ko ang camera na nasa loob ng aking bag. I brought this just in case we had a situation like this.

"You're gonna film now?"

Tumango ako. "Uhuh. I'm gonna do an intro so interact with me properly, okay?"

I heard him sigh deeply. Ngumiti lamang ako at inayos na ang camera. Nang matapos kong ayusin iyon ay hinarap ko ito sa amin.

"What a great day, everyone and welcome to another video with me! Today, we're here at a Watsons store..." inikot ko ang camera sa paligid. "And I am here with the one and only..."

Serendipity's Lover (Redes Sociales Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon