BRATTY 09

644 23 0
                                    

Though I am curious about them, I didn't questioned him. He seems doesn't care about the girl. After I emptied the cup of frappuccino, he paid the bills even I insisted.

We were about to exit the place when I remembered one thing. Damn, my favorite music band's concert is about to start in 30 freaking minutes.

"Hey, DJ."

"Yes, milady?" Milady...fucking good.

"Uh. Bawal kang tumanggi. Samahan mo 'ko sa concert. I had 2 tickets kasi akala ko uuwi si Gwen. Ang inggratang 'yon, dinitch lang ako. Ang kapal."

"Chill. Nagmumukha ka na namang witch. Magandang witch." Ngisi niya.

"Wow, complementing and insulting me in one phrase. How adorable. Fucking adorable." Sarkastikong sabi ko.

"Pikon agad." Tinawanan niya pa ako. Tumayo ako at nilapitan siya. Hinigit ko ang kamay niya para tumayo na siya.

"Dami mo pang satsat. Tara na." Higit ko sa kanya.

"Sus, dami pang sabi. Chansing lang naman ang nais." Ngisi niya habang tamad na sumusunod sa akin.

"Kapal mo. Kailan pa ako naging ikaw?" Asar ko sa kanya.

"Hindi ka magiging ako, magiging akin, pwede pa." He chuckled and I glared at him but he just winked.

Kinaladkad ko siya hanggang sa makarating kami sa sasakyan niya at nag-insist na rin ako na ako na ang magddrive dahil mas alam ko ang lugar na iyon.

Nang makarating kami ay marami na ang tao doon na nakapila. Iniisa-isa kasi ng bantay ang mga pumapasok. Siguro'y sinisigurado kung ang lahat ba ng papasok ay walang dala na ipanagbabawal sa loob.

"Wow, Theodore ang may concert. Bakit hindi ko alam 'to?" Bubulong bulong na tanong niya.

"I don't know too." Ngisi ko sa kanya.

"Hindi naman kita tinatanong." Mas malaki ang ngising aniya.

"I changed my mind. 'Wag mo na pala akong samahan." Irap ko sa kanya.

"I was just kidding, milady." Nagpapacute na ngumiti siya.

"Tsh." I hissed. Medyo matagal pa bago kami tuluyang nakapasok sa lugar. May kaunting ingay na rin ang naririnig sa lugar.

"Gusto mo rin pala ang Theodore?" I asked DJ but he shook his head. I creased my forehead.

"I thought you're interested?" Nagtatakang tanong ko dito pero nginitian niya lang ako bago ako sagutin.

"I don't like it. I love it, it is my favorite eversince I heard their very first music." May ngiti sa labi niya na batid kong totoo matapos niyang salitain iyon.

"Bakit?"

"Hmm, secret. 'Wag kang chismosa. Napaghahalataan kang interesado sa akin." He teased me and smirked.

"Ang kapal din naman talaga, aba." Umirap ako habang binubulong ang mga katagang iyon.

Tahimik lamg kami hanggang sa nagsimulang pumasok ang members ng banda. Doon nagsimulang mag-ingay ang crowd at mayamaya lang ay humalo na rin ang boses namin ni DJ doon. Napakalakas ng tilian at halos nakakabingi na pero ang sarap sa pakiramdam. Kahit na may air conditioner ang lugar ay tagaktak pa rin ang pawis ko.

Nang ma-hit ng Theodore ang chorus ng pinakasikat na kanta nila ay mas lalong naging wild ang crowd. May nagkakatulakan na at ilang beses na rin akong nabiktima noon.

Ilang beses din akong muntik mapaaway kung hindi lang ako pinigilan ni DJ. Masuwerte na rin na palagi niya akong nasasalo at naaalalayan sa tuwing mabubunggo o maiitulak ako.

CHASED BY MY EX'S BROTHER✅Where stories live. Discover now