-a͟/n͟: E͟R͟R͟O͟R͟S͟ A͟H͟E͟A͟D͟ 𝓪𝓷𝓭 T͟Y͟P͟O͟S͟!
I͟N͟I͟E͟G͟O͟ P͟O͟V͟
Matagal ko ng hindi nakikita at nakakasama ang nag iisa kung kapatid, ang buong akala ko nga ay kasama sya sa aksidente sanhi ng pagkamatay nila mama at papa.
But I am wrong and I am glad because she's still alive, when I was 19 since I leave my own country in the Philippines because our grandparents they want to I'm stayed their side, since I have a one sibling, kaya ako ang napili nilang kupkopin dahil bata pa si aierra that time.
11 age gap namin ng kapatid ko ayaw kung mawalay sya kila mama at papa dahil kabilangan nya ang pag aaruga ng mga magulang namin, taga France ang lolat lolo namin kaya doon na rin ako lumaki at nakapag tapos ng pag aaral hanggang sa naging success business man.
Parents sila ng papa ko, pero dahil sa ayaw nga nila kay mama kaya napilitan si papa umuwi ng pinas at doon nag simula ng panibagong buhay, kasama ang mahal nya which is our mother they are loved each other.
Tinalikoran ni papa ang mundo nya sa France, mula ng malaman ng mga magulang nya ang pagtatanan nila ay hinanap nila agad sila papa at mama, Noong makita nila ang mga magulang namin ay imbis na galit ang maramdaman nila ay natuwa pa ang mga ito dahil sa nakita nilang may mga apo na sila kay papa.
Pinag usapan rin nila na isa saaming magkapatid ang nais nilang kunin upang makapag aral sa ibang bansa, Noong una ay hindi ako sang ayon pero dahil sa maganda naman daw ang magiging buhay ko at para sa pamilya ko ay nag bolontaryo na lang ako na ang sumama sa kanila, dahil bata pa sa fhaierra, she's 8 years old that time.
27 years old ako nong mamatay ang mga magulang namin, labis ko yon dinamdam dahil ilang taong hindi ko sila na kasama dahil pinagbawalan ako ng mga magulang ni papa na makipag kita ako sa pamilya ko lalong lalo nasa kapatid ko.
Mula ng sumama ako sa kanila dalwang taon ang nakalipas noon, nung huli ko silang nakausap trough on the phone I'm 21 that time, my exactly birthday day.
Halos taon taon akung nangungulila sa mga magulang ko, hindi ko sila makontak kahit makauwi man lang dahil secured saakin sila mamita and paps my grandparents.
Mula ng nabalitaan kung mawala na ang mga magulang ko ay labis labis ang pagdurusa at paghihinagpis ko dahil sa nangyari sa mga magulang ko, hindi ko manlang sila nasilayan sa huling sandali ng kanilang lamay.
Unang naisip ko ang kaisa isa kung kapatid, kaya gumawa ako ng paunti unting hakbang upang hanapin si aierra, dahil ramdam kung buhay pa sya, Kaya naman pinag butihan ko at nag sikap pa lalo para maka wala sa powder ng mga magulang ni papa.
Masyado silang mahigpi saakin, hindi ko manlang naranasan ang pagiging buhay binata dahil pasan pasan ko ang obligation ni papa, bilang taga pag mana ng luxurious family, yes we are blood of luxurious, pero apilyido ni mama ang pinagamit saamin para hindi kami matonton nila lolo at lola, pero sadyang makapangyarihan sila kaya naman nakita rin nila kami ng walang kahirap hirap.
Matagal kung pinag darasal na sana ay makita at mahanap ko ang kapatid ko, hindi ako nawalan ng pag asawa, mabuti na lang natatandaan ko pa ang probinsya ni mama, sa zamboangga doon ko madalas pinahahanap ang kapatid ko
Pero madalas bigo sila, dahil matagal na raw lumipat ang pamilya Trinidad sa ibang lugar kaya natagalan ako bago ko pa sya nahanap.
Sa huling pamamag asa ko na makita sya ay Pinapunta ko ulit doon ang investigator ko, sa wakas may namataan syang nag ngangalang fhaierra trinidad, kaya hindi na ako nagpaligoy ligoy pa dahil alam kung sya yon, sa province hospital record nya ito nahanap at natonton ang address, doon parin sa lugar kung saan kami namulat at lumaki, labis ang tuwa ang nararamdaman ko ng mga oras na yon.
Kaya lahat ng mga pwding ibigay kung gamit na magugustohan nito at pnadala kona sa kanya para makabawi sa lahat ng taong hindi ko sya na bantayan at na alagaan alam kung hindi yon sapat.
Kaya babawi ako sa kanya, balak kung umuwi ng pinas sa susunod na buwna dahil vacation ko naman next month.
I want to saw my lil sister I want to spend my time for her, I really missed my princess aierra, just wait me there my lovely sister kuya is coming back.
YOU ARE READING
The EX Wife Of Mr CEO
Random"THE EX WIFE OF MR CEO" The Story of Two People Who Love One Another thought that he accepted that it was okay for him to lose the person he had loved for a long time, but he did not think that he would learn to love or that he saw the value of the...