c͟h͟a͟p͟t͟e͟r͟ 25

1.4K 31 0
                                    


F͟H͟A͟I͟E͟R͟R͟A͟ P͟O͟V͟

Nagising ako dahil sa nararamdaman kung may humahaplos sa buhok ko, unti unti kung minulat ang mata ko at unang kung nakita ang outing kisame,

Napatingin ako sa bandang kanan ko at nakita doon si kuya iniego.

"you're wake my princess, how's you're feelings? Tell to kuya if you had a pain and I call the doctor"

Napangiti na lang ako dahil sa pagiging sensitive nyang tao, kumunot ang noo nya habang naka tingin sya saakin.

"relax kuya, I'm not going to d*e okay? I'm fine now"

"you sure aeirra? How about you're tummy? Feels something there?"

Hawak nya sa tiyan kung malaki na, siguro subrang pag alala nya saamin ni baby kaya sya nagkaka ganito, kung siya kaya ganito rin kaya sya mag alala pag dating saamin ng anak nya?

Bigla akung nalungkot dahil sa iniisip kung imposibleng mangyari dahil sya na nag nagtulak saakin upang Iwan sya, ano pa bang aasahan kung pag mamahal at pag aalala mula sa kanya.

"hey beautiful mother, why are sad?" bigla Saad ni kuya dahil hindi ko sya na sagot mula sa tanong nya.

"no I'm not sad kuya, and yes I am fine right now" naka ngiti kung sabi

Napatingin kami sa pintuan na bumukas at pumasok sa loob si lara, dala dala ang mukhang subrang pag aalala.

"fhaii oh my goodness, what happened to you?" sambit nya

maluha luha syang lumapit saakin at inambahan ako ng yakap, niyakap ko rin sya pabalik.

"I'M fine lara, don't worry about me and to my baby".

"sumakit lang tiyan nya at nawalan sya ng malay kanina mabuti na lang nakauwi agad ako dahil kung hindi baka kung ano nangyari sa kanila ng pamangkin ko"

Mahabang salaysay ni kuya kay lara, napatango naman ito.

"lalabas muna ako, ikaw na muna bahala sa kanya, what do you want to eat my princess?" kuya ask me

"anything kuya" naka ngiti kung saad

"okay ill be back in just 10mins wait me there I'll go ahead" hinalikan ni kuya ang aking noo saka ito lumabas

"grave ang carrying talaga ng kuya mo nakakainggit" biglang sabi ni lara

"haha alam mo naman sya, masyadong o.a pagdating sakin, Tika bakit ngayon ka lang?" tanong ko sa kanya

"oo nga no? Kunti na lang pagkakamalan kona kayong mag asawa eh, tsk paano naman kasi habang naghihintay ako ng masasaktan ay may biglang dumaan na sasakyan at tingnan mo to oh? Ang dumi dumi dahil sa kagagawan ng kumag na yon tsk"

Kitang marumi na nga ang suot nitong uniform, Halatang nanggagalaiti rin sya sa inis.

"eh bakit hindi ka nag palit agad?"

"paano ako magpapalit eh wala akung dala, at isa pa gusto nyang tumulong kanina pero tumanggi ako" pagtataray nya

"ha? Bakit ka naman tumanggi gaga ka, ayon naman pala mabait yong tao" angal ko sa sinabi nito

"tsk hello? Porket mayaman sya ay ganon na lang yon? May binigay syang card pero hindi ko inabalang tingnan dahil nakita kung maraming tawag si kuya iniego kaya nag madali akung sumakay ng taxi"

Ipapakita na sana nya yong card na tukoy nya, biglang dumating si kuya dala dala ang maraming pagkain,

"kuya ang dami naman nyan?"

"nope, kulang pa yan dahil hindi kapa raw nakakain ng agahan sabi ni nanay imelda kaya breakfast and lunch mo yan lahat, and you lara if you don't have eaten yet sabayan mona si Aeirra, aalis mona ako dahil may kakausapin pa ako, just call me if somethings bad happened here okay?"

Tango lang ang naging sagot ko, inaayos nya ang mga pagkain sa lamesa.

"don't be stressed to much Princess okay?"

"yes kuya, take care"

"I will, I gotta go now bye"

Lumabas na ito at naiwan ulit kaming Dalawa ni lara, tahimik itong Nakatingin sa pintuan kung saan lumabas si kuya iniego.

"sana all na lang, inggit talaga ako sa inyo" malungkot nyang saad

Natawa na lang ako dahil sa mukha nya naka nguso pa ito habang nagsasalita.

"haha para kang pato, bakit hindi mona lang kasi sagutin yong manliligaw mo para hindi ka jan naiingit"

"tsee ayaw ko, dahil gusto ko yong kasing bait na tulad ng kuya mo"

"crush mo lang kasi kuya kaya hindi ka makahanap ng lalaki" nag rolled eye lang ito saakin.

Kumain na rin kami dahil nagugutom na rin ako, mabuti na lang pala ay bumili rin si kuya ng vitamins ko dahil naiwan sa hacienda yong iinumin ko sana.

The EX Wife Of Mr CEOWhere stories live. Discover now