-a͟/n͟: E͟R͟R͟O͟R͟S͟ A͟H͟E͟A͟D͟ 𝓪𝓷𝓭 T͟Y͟P͟O͟S͟!
F͟H͟A͟I͟E͟R͟R͟A͟ P͟O͟V͟Tatlong buwan na ang dumaan midyo lumaki narin ang umbok ng tiyan ko kaya naman mas duble pa ang ingat ko sa sarili ko.
Hindi ko hinahayaang malipasan ako ng gutom at buwan buwan rin dumadalaw ako sa clinic upang mag pa check up
Malusog naman daw ang kalagayan ng anak ko, at mas lalong kumapit pa ito dahil sa hindi ko pagpapabaya sa kalusugan naming mag ina.
Nasa may kubo ako ngayon dahil pahanon ngayon ng anihan ng mga protas at gulay, masasabi kung masagana naman ang lahat.
Nakakaipon na rin ako ng malaki para sa future ng anak ko, hindi rin nawala sa tabi ko ang mga taong sumusuporta saakin
Hanga raw sila sa kasipagan ko dahil kahit buntis ako ay nagagawa ko paring gampanan ang pagiging inheritance ng aking mga magulang.
Nitong nagdaang isang linggo nakatanggap ako ng balita pero hindi ko alam kung totoo ba yon.
May isang tao raw na naghahanap saakin, ang sabi ay kamag anak ko raw ito pero ang pagkakaalam ko ay wala na akung natitirang kamag ko.
Baka nagloloko lang yon kaya hindi ko na lang yon pinag tuonan ng pansin, Malabo ring si Israel yon dahil wala itong alam tungkol sa lugar na ito maski ang pamilya nya.
"iha baka gusto mo ng magpahinga kanina kapa nandito sa kubo mag gagabi na" alalang sabi sakin ni tatay Freddie.
Sya ang inaatasan kung mag bantay oh mamahala sa bawat produktong lalabas sa maynila.
"nako po tatay Freddie ayos lang po ako hindi naman po ako napagod dahil sa katunayan po ay wala po akung ginagawa mula kanina"
Sasagot pa sana nya ng may tumawag saakin kaya nabaling ang atensyon namin sa bagong dating lang galing sa hacienda.
"ate fhai, may sulat para sayo dali saka may mga bagahe pa itong kasama"
Nalito ako dahil sa pinagsasabi ni ron ron ang anak ni tatay Freddie,
"sigurado kaba? Baka naman hindi akin yon dahil wala naman akung alam na may darating na sulat at bagahe para saakin"
"sige anak, pumunta kana at para makita mo kung ano yon" Saad naman ni tatay Freddie kaya Sumunod na lang ako.
Kunti lang naman ang lalakarin mula dito bago mo marating ang hacienda, nag madali kaming naglakad ni ron-ron
Pag dating namin sa hacienda ay madilim na rin ba dang alasais na rin ng gabi, pag pasok namin at nakita ko nga maraming bagahe naka hilera sa tabi
"oh mabuti naman at nandito kana fhai, nga pala ito ang sulat kasama yang mga bagaheng yan" Saad ni para at inabot ang isang sulat
"saan ba galing mga ito?" tanong ko rito pero nag kibit balikat lang sya.
Agad kung bnuksan ang sulat dahil curious ako kung ano laman at kanino galing.
𝓁𝒶𝓉ℯ𝓇 𝒻𝓇ℴ𝓂 𝓎ℴ𝓊𝓇 𝓀𝓊𝓎𝒶 𝒾𝓃𝒾ℯℊℴ 𝒻𝓇𝒶𝓃𝒸ℯ.
"Dear mahal kung kapatid kumosta kana, pasensya na kung na wala ako ng ilang taon alam mo bang miss na miss na kita. gusto na kita makita my lil sister aierra.
I'm so sorry kung ngayon lang nagparamdam si kuya, dahil marami akung inaasikaso pero pangako babawi ako pag uwi ko ng pilipinas.
Hintayin mo ko aierra, sana magustohan mo lahat ng mga padala ko para sayo. Mahal na mahal ka ni kuya mag iingat ka palagi.
Nag mamahal ; 𝐼𝑁𝐼𝐸𝐺𝑂 𝐹𝑅𝐴𝑁𝐶𝐸 L. 𝑇𝑅𝐼𝑁𝐼𝐷𝐴𝐷
Tila nawalan ako ng lakas at Nghihina akung napa upo sa caugh habang nagbabadyang nag aagusan ang mga luha sa mga mata ko.
"fhai anong ngyayari sayo ayos ka lang ba?" alalang tanong sakin ni lara habang hinihipo nito ang likod ko.
All this time I thought I don't have any relatives from the side my parents, I thought I don't have a siblings I'm only child of mama and papa but I am wrong.
Napahagulgol na lang ako dahil sa labis na tuwa sa nalaman ko, subrang saya ko.
"m-may kuya ako la-lara huhuhu, he gives me all of this sa-sa kanya galing ang lahat ng to huhuhu"
"omy, so totoo pala yong nasagap nating balita nong isang linggo na may naghahanap sayo na kamag anak mo yon pala ang kuya mo" napa tango na lang.
Ang buong akala ko ay nag iisa ns lang ako bilang Trinidad but I'm not alone because I had a only siblings in other countries, bakit hindi ko alam ang tungkol sa kanya
"oo sya nga sulat nya ito, huhuhu lara sabik na sabik na akung makita ang kuya ko"
"sshhh fhai wag ka ng Umiiyak oo makakasama mo rin ang kuya mo, masaya ako para sayo dahil hindi ka iniwan ng kaisa isa mong kapatid".
Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala na may kuya pa pala ako, ano kaya itsura nya ka mukha ko kaya sya? Tanong ko sa sarili ko.
Marami syang pinadala sakin na mamahaling mga damit pero wala yon ang atensyon ko dahil mas nangingibabaw ang kagustohan kung makita at makasama si kuya iniego.
Sa wakas hindi kona mararamdaman ang pag iisa muli, may masasandalan ako may kakapitan na tayo ng lakas anak, makikita at makakasama na natin ang tito mong si iniego France.
YOU ARE READING
The EX Wife Of Mr CEO
Acak"THE EX WIFE OF MR CEO" The Story of Two People Who Love One Another thought that he accepted that it was okay for him to lose the person he had loved for a long time, but he did not think that he would learn to love or that he saw the value of the...